Danh sách bài viết

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới

Cập nhật: 07/06/2020

Trường của Mai tổ chức Đêm văn hoá các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn trong tổ hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.

Bài 1: Em hiểu thế nào là tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?

Trả lời

Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác .

Bài 2: Hãy nêu ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?

Trả lời

  • Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội và điều kiện để giao lưu , học hỏi , hợp tác với nhau cùng phát triển về tất cả mọi lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, giáo dục.
  • Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh những mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến chiến tranh.

Bài 3: Những ý kiến nào dưới đây là đúng về tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới?

A. Tình hữu nghị giữa các dân tộc là quan hệ bạn bè thân thiện, tôn trọng nhau giữa nước này với nước khác.

B. Học sinh nước ta có thể có quan hệ bạn bè thân thiện với học sinh nước ngoài.

C. Quan hệ giữa các nước trên thế giới chí là quan hệ xã giao, không có cơ sở bền chặt..

D. Xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc giúp các dân tộc hiểu và tôn trọng nhau, tránh được nguy cơ chiến tranh.

E. Học sinh còn nhỏ không thể xây dựng được tình hữu nghị với các dân tộc trên thế giới.

G. Quan hệ với các nước trên thế giới cần phải theo đúng chính sách của Nhà nước ta.

H. Mỗi người cần xây dựng tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bài 4: Tình hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới là:

  1. Quan hệ anh em với các nước
  2. Quan hệ bạn bè với các nước láng giềng
  3. Quan hệ bạn bè, thân thiện với các nước
  4. Quan hệ anh em với dân tộc khác

Bài 5: Hành vi nào dưới đây thể hiện tình hữu nghị khi tiếp xúc với người nước ngoài?

  1. Niềm nở, sẵn sàng giúp đỡ khách nước ngoài
  2. Tò mò để ý xem cách ăn mặc của họ
  3. Xin tiền của khách du lịch người nước ngoài
  4. Đùa vui bằng cách nhại tiếng nói của họ

Bài 6: Những ý kiến dưới đây về tình hữu nghị giữa các dân tộc là đúng hay sai?

A. Không thể có quan hệ bình đẳng, hữu nghị giữa nước giàu và nước nghèo.

B. Tình hữu nghị giữa các dân tộc giúp các dân tộc hiểu và tôn trọng nhau, tránh được nguy cơ chiến tranh

C. Chỉ những nước có cùng chế độ chính trị mới có quan hệ hữu nghị với nhau

D. Việt Nam sẵn sàng là bạn của tất cả các nước trên thế giới.

E. Chỉ những nước có hoàn cảnh giống nhau mới có thể thiêt được quan hệ hữu nghị.

G. Học sinh còn nhỏ không thể xây dựng được tình hữu nghị các dân tộc trên thế giới.

Trả lời

Bài 3: A, B, D, G, H

Bài 4: C

Bài 5: A

Bài 6: Đúng: B, D; Sai: A, C, E, G

Bài 7: Trường của Mai tổ chức Đêm văn hoá các dân tộc trên thế giới, nhưng Mai không tham dự. Các bạn trong tổ hỏi vì sao không tham gia thì Mai nói rằng Mai không thích, tham dự mất thời gian, ảnh hưởng tới học tập.

Câu hỏi.

1/ Em có tán thành với ý kiến của Mai không? Vì sao?

2/ Em có thường xuyên tìm hiểu văn hoá các dân tộc trên thế giới không? Việc đó có ý nghĩa gì?

Trả lời

1/ Em không tán thành ý kiến của Mai vì biểu hiện của Mai xa lạ với tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước.

2/ Em thường xuyên tìm hiểu văn hóa của các dân tộc khác trên thế giới trên Tivi, em thấy việc đó giúp em hiêu về các đất nước, con người khác, em thấy rất thú vị.

Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?