Danh sách bài viết

Hội thảo công nghệ quy tụ chuyên gia trong nước và quốc tế

Cập nhật: 20/10/2022

Hội thảo Khoa học Quốc tế "Resilience by Technology and Design - RTD" lần thứ nhất diễn ra từ ngày 8 đến 11/12. Hạn cuối đăng ký tham dự là ngày 21/11. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động quan trọng như công bố các báo cáo khoa học, kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước; tọa đàm, workshop, triển lãm công trình nghiên cứu, sản phẩm, ứng dụng mới và các trải nghiệm tương tác từ doanh nghiệp.

Theo đại diện Trường Công nghệ và Thiết kế, tư duy thiết kế, ứng dụng công nghệ mới là động lực thúc đẩy các quá trình kinh tế - xã hội diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc tăng cường khả năng phục hồi cho các doanh nghiệp bằng giải pháp khoa học công nghệ và thiết kế cũng là một trong những chủ đề nóng trong giới khoa học, học giả và doanh nhân toàn cầu.

Vì vậy, trường cùng các đối tác mở diễn đàn khoa học trao đổi về việc tăng cường khả năng phục hồi cho cộng đồng thông qua các dứng dụng công nghệ và thiết kế, lấy con người làm trung tâm.

Một sự kiện công nghệ thu hút diễn giả trong nước và quốc tế do Trường Công nghệ và Thiết kế tổ chức. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế

Một sự kiện công nghệ thu hút diễn giả trong nước và quốc tế do Trường Công nghệ và Thiết kế tổ chức. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế

Theo đó, với chủ đề "Smart Living", ban tổ chức hướng tới mục tiêu lan tỏa tri thức, đề xuất những công cụ, giải pháp về lĩnh vực này. Đồng thời, Trường cũng muốn tăng cường sự linh hoạt, khả năng thích ứng, hướng đến một cuộc sống thông minh trong bối cảnh thế giới nhiều biến động.

"Chúng tôi tin đó sẽ là động lực tăng trưởng và phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam cũng như các nước trong kỷ nguyên mới", TS. Bùi Quang Hùng, Phó hiệu trưởng UEH phụ trách Trường Công nghệ và Thiết kế, Chủ tịch hội thảo chia sẻ.

Sinh viên trải nghiệm công nghệ tại một triển lãm do Trường Công nghệ và Thiết kế tổ chức. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Sinh viên trải nghiệm công nghệ tại một triển lãm do Trường Công nghệ và Thiết kế tổ chức. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Hội thảo khoa học quốc tế RTD 2022 - Smart Living có sự tham gia nhiều nhà nghiên cứu, học giả, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các diễn giả sẽ cùng bàn về các chủ đề mang giá trị khoa học, tính thực tiễn và ứng dụng cao như thiết kế khả năng phục hồi trong kiến trúc và đô thị thông minh; thiết kế và công nghệ hướng đến sự đồng nhất, đổi mới sáng tạo - thúc đẩy sự chuyển dịch sang các cộng đồng có khả năng phục hồi...

Bên cạnh đó, hội thảo còn có các hoạt động trao đổi, hợp tác, chuyển giao khoa học, kỹ thuật - công nghệ và phát triển giải pháp, ứng dụng công nghệ, thiết kế và đổi mới sáng tạo.

Sự kiện khoa học do trường tổ chức quy tụ nhiều chuyên gia trong ngành. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Sự kiện khoa học do trường tổ chức quy tụ nhiều chuyên gia trong ngành. Ảnh: Trường Công nghệ và Thiết kế UEH

Ngoài ra, các nhà khoa học trẻ cũng có thể tham gia trình bày công trình nghiên cứu của mình tại hội thảo. Thời gian đăng ký nộp bài là trước ngày 5/10.

Các bài báo đáp ứng yêu cầu sẽ được xuất bản trong Kỷ yếu hội thảo quốc tế. Ban tổ chức sẽ chọn một số bài chất lượng để xem xét công bố trên các tạp chí uy tín, bao gồm: Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES), International Journal of Building, Urban, Interior and Landscape Technology (BUILT), Evaluation Review - Sage Journals và Australasian Marketing Journal - SAGE Journals.

Thiên Minh

Thông tin hội thảo đăng tải chính thức tại website.
Email liên hệ ban tổ chức: rtd@ueh.edu.vn.

Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...