Danh sách bài viết

Hơn 4,7 tỷ đồng dành cho hoạt động khuyến học

Cập nhật: 25/10/2023

Chương trình trao tặng học bổng và tài trợ trang thiết bị thư viện là hoạt động nằm trong khuôn khổ sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ" do Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thường niên từ năm 2008, dành cho học sinh tiểu học trên cả nước.

Honda Việt Nam trao tặng thư viện tại trường Tiểu học Ân Tín, tỉnh Bình Định.

Honda Việt Nam trao tặng thư viện tại trường Tiểu học Ân Tín, tỉnh Bình Định.

Trong năm học 2020-2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và tác động kép của những trận bão lịch sử tại miền Trung ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân địa phương, học sinh. Vì vậy, ban tổ chức hoãn tổ chức sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ".

Năm nay, bên cạnh việc trao tặng 630 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó thuộc 63 tỉnh thành và 12 thư viện trên cả nước, chương trình tặng thêm 120 suất học bổng cho các em học sinh, trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học ở miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do bão lũ, tổng trị giá lên đến gần 4,7 tỷ đồng.

Mỗi thư viên trang bị các thiết bị đảm bảo chất lượng, bao gồm: bàn ghế học sinh, bàn ghế thủ thư, ti vi và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách, 2.500 cuốn sách với nội dung đa dạng dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Kinh phí đầu tư cho mỗi thư viện trị giá khoảng 180 triệu đồng.

Thư viện mới khang trang giúp em các có những giờ đọc sách và học tập hiệu quả.

Thư viện mới khang trang giúp em các có những giờ đọc sách và học tập hiệu quả.

Thư viện mới hoàn thành, mỗi ngày tới trường trở nên ý nghĩa hơn với các em nhỏ khi khám phá nhiều đầu sách khác nhau: giáo khoa, khoa học, truyện cổ tích, đến những sách về kỹ năng sống, câu chuyện về những nhân vật, tấm gương điển hình...

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, đơn vị hy vọng, thư viện sẽ là nơi đọc sách, góc học tập yêu thích của học sinh, từ đó, xây dựng thói quen đọc mỗi ngày. Các em nhỏ học thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từng bước hoàn thiện bản thân, hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị những hành trang tốt cho tương lai.

Các em học sinh cùng Đại diện Honda Việt Nam trò chuyện tại thư viện mới.

Các em học sinh cùng đại diện Honda Việt Nam trò chuyện tại thư viện mới.

"Ý tưởng trẻ thơ" được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo cho học sinh. Hằng năm, ban tổ chức trích ra 2,5 tỷ đồng dành cho hai hoạt động: trao tăng học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); tài trợ trang thiết bị thư viện cho một số trường tiểu học trên cả nước, giúp các em có điều kiện đến trường.

Sau 9 năm triển khai chương trình khuyến học ý nghĩa, 9.410 suất học bổng được trao đến các em học sinh với tổng trị giá 4,7 tỷ đồng; 108 trường tiểu học được nhận trang thiết bị thư viện với tổng trị giá hơn 19,3 tỷ đồng.

Các em học sinh chung niềm vui khi có thư viện khang trang.

Các em học sinh chung niềm vui khi có thư viện khang trang.

Trong suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chất lượngphục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, Honda Việt Nam chú trọng đến những hoạt động đóng góp cho xã hội, hỗ trợ giáo dục.

Doanh nghiệp tài trợ xe máy và động cơ cho các trường dạy nghề trên toàn quốc; tài trợ sân chơi cho các trường mầm non; phòng học máy tính cho trường trung học cơ sở thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. Đơn vị triển khai giải thưởng Honda dành cho sinh viên của 18 trường Đại học trên toàn quốc, sân chơi "Ý tưởng trẻ thơ" cho học sinh tiểu học... nhằm đem đến niềm vui, giá trị mới cho thế hệ trẻ tương lai, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Lê Nguyễn (Ảnh: Honda Việt Nam)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...