Danh sách bài viết

Hơn 9,6 triệu học sinh mầm non được giáo dục kiến thức ATGT

Cập nhật: 26/03/2024

Với mục tiêu chung tay cùng Chính phủ Việt Nam trong việc hiện thực hóa tầm nhìn "không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ" vào năm 2045, cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda là "không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda" vào năm 2050, HVN luôn chú trọng xây dựng và nâng cao hơn nữa nhận thức về ATGT cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là lứa tuổi mầm non, lứa tuổi hình thành nhận thức và bắt đầu tham gia giao thông.

Theo đó, chương trình "Tôi yêu Việt Nam" trong cấp học giáo dục mầm non đã được triển khai tới 63 tỉnh, thành phố với hình thức và nội dung phù hợp với thế giới quan của các em nhỏ ở cấp học này.

Hơn 9,6 triệu học sinh mầm non được giáo dục kiến thức ATGT- Ảnh 1.

Ảnh: HVN

Để chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá và chuẩn hóa công tác giáo dục ATGT tại cấp học mầm non, ngày 22.3, Hội nghị tổng kết chương trình "Tôi yêu Việt Nam" trong cấp học giáo dục mầm non giai đoạn 2020 - 2024đã được tổ chức tại Khánh Hòa, với sự tham gia của ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT; ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia và ông Motofumi Marutani, Phó tổng giám đốc HVN.

Tại hội nghị, các bên đã tổng kết việc triển khai chương trình trong 4 năm qua, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận kế hoạch trong thời gian tới. Sự kiện là dấu mốc ghi nhận nỗ lực của các bên trong triển khai chương trình và mở rộng tới 63 tỉnh, thành trong cả nước, tăng thêm 58 tỉnh, thành so với năm học đầu tiên triển khai (2020 - 2021).

Chương trình cũng nhận được sự đánh giá tích cực và ủng hộ nhiệt thành của các thầy, cô giáo, với nguồn tài liệu đa dạng, phong phú, được đầu tư bài bản, thu hút các em nhỏ hào hứng tiếp thu nội dung bài học, như các tập phim hoạt hình và truyện tranh "Vui giao thông", mô hình giao thông, bộ nhập vai giao thông…

Kết thúc giai đoạn này, đã có hơn 9,6 triệu em nhỏ tại gần 12.000 cơ sở giáo dục mầm non trên cả nước được giáo dục các kiến thức về ATGT, giúp các em hình thành ý thức và tư duy tham gia giao thông an toàn. Đặc biệt, Bộ GD-ĐT đã đánh giá và trao bằng khen tới 46 tập thể và 8 cá nhân xuất sắc trong triển khai chương trình trên toàn quốc.

Hơn 9,6 triệu học sinh mầm non được giáo dục kiến thức ATGT- Ảnh 2.

Ảnh: HVN

Tại hội nghị, cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non cũng đã thảo luận và trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy ATGT cho trẻ mầm non, nhằm nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học ATGT, giúp các em ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn, cũng như tự bảo vệ mình trước những nguy cơ khi tham gia giao thông.

Tại hội nghị, đại diện HVN bày tỏ hy vọng thông qua việc triển khai chương trình "Tôi yêu Việt Nam" trong cấp học giáo dục mầm non, chương trình "Tôi yêu Việt Nam" và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em sẽ phát huy hiệu quả tối đa, giúp trẻ thiết lập thế giới quan về ATGT, từng bước hình thành và nâng cao nhận thức về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?