Danh sách bài viết

Mẹ ơi, đừng la cô nữa!

Cập nhật: 07/04/2024

 “Chết con tôi rồi!"

May mắn là canh đã nguội nên đứa trẻ không bị phỏng nhưng trang phục trên người bị vấy bẩn vì thức ăn.

Giáo viên mầm non thấy vậy vội vã lau người cho cháu và nhanh chóng tìm một bộ đồ khác để thay. Ngay lúc ấy, thì phụ huynh đến đón cháu. Thấy con mình như vậy bà mẹ gay gắt: “Chết con tôi rồi! Các cô làm sao mà con tôi bị phỏng vậy?”.

Mặc cho cô giáo phân trần và xin lỗi, người phụ nữ vẫn cứ to tiếng và dọa sẽ làm lớn chuyện. Thật khốn khổ cho cô giáo, đứng khép nép và nhẫn nhịn trước những lời lẽ khiếm nhã của phụ huynh. 

Mẹ ơi, đừng la cô nữa!- Ảnh 1.

H.M

Bất chợt, cậu bé lên tiếng : "Mẹ ơi, đừng la cô nữa! Tại con làm đổ canh chứ không phải là cô". Lời nói trẻ con vang lên làm cho không khí căng thẳng bỗng như dịu lại. Người mẹ bỗng dưng bối rối vì những lời nói của con mình. 

Phụ huynh vội vàng bước đến trước mặt giáo viên và nói: “Tôi xin lỗi cô vì thái độ vừa rồi. Mong cô thông cảm vì tôi quá lo cho con!". Giọng nói của nữ phụ huynh hơi lạc đi. 

Cô giáo lúc ấy mới lên tiếng: “Lúc nào, sự an toàn của các cháu cũng trên hết chị ạ! Tuy nhiên, đôi khi cũng có sự cố ngoài ý muốn của mình. Tôi cũng mong chị bỏ qua vì sự việc vừa qua nhé". Vừa nói cô giáo ân cần nắm tay người mẹ với nụ cười đã trở lại trên gương mặt khi biết con mình không sao.

Một bài học cho con trẻ

Tôi là người chứng kiến câu chuyện khi đến thăm một người bạn ở một trường mẫu giáo. Đây là một bài học về cách ứng xử có văn hóa và nhân văn giữa phụ huynh và giáo viên. Thái độ của cô giáo thật nhã nhặn, ngôn từ nhẹ nhàng trong lúc phụ huynh đang nóng giận. Điều này cho thấy nữ giáo viên mầm non thể hiện tác phong sư phạm chuẩn mực. 

Về phần mình, nữ phụ huynh cũng đã dạy cho con mình một bài học về kỹ năng sống qua việc xin lỗi cô giáo - Biết sai và thừa nhận lỗi của mình.

Mẹ ơi, đừng la cô nữa!- Ảnh 2.

NHẬT THỊNH

Ở trường mầm non, giáo viên như là một bà mẹ thứ hai của trẻ bởi vì các cô phải chăm sóc trẻ từ bữa ăn cho đến giấc ngủ. Các cô phải đến sớm để đón trẻ và hầu như phải về muộn nếu phụ huynh đến đón con muộn. 

Với một lớp học có sĩ số đông, giáo viên mầm non thật vất vả để quán xuyến toàn bộ công việc của mình - tổ chức hoạt động giáo dục với những lĩnh vực khác nhau như mỹ thuật, thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, kỹ năng… Vì vậy, phụ huynh cần có sự thông cảm và chia sẻ với các cô để góp phần vào việc giáo dục con em mình ngay từ thuở ban đầu.

Với mức lương và áp lực công việc như hiện nay thật khó mà thu hút được những người trẻ chọn nghề giáo viên mầm non. 

Tôi rất mong trong tương lai có những chính sách hỗ trợ thỏa đáng cho giáo viên mầm non để họ yên tâm với nghề và làm động lực cho những bạn trẻ mạnh dạn tiếp bước những thế hệ đi trước, viết tiếp những ca từ thật dễ thương trong bài hát Cô nuôi dạy trẻ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: “Cô yêu từng đôi mắt sáng. Long lanh như những giọt sương … ‘ .


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?