Danh sách bài viết

Nam sinh viên rơi từ tầng 5 tử vong, nhà trường nói gì?

Cập nhật: 28/02/2024

Nam sinh viên rơi từ tầng 5 tử vong, nhà trường nói gì?- Ảnh 1.

TRẦN DUY KHÁNH

Liên quan đến vụ nam sinh tử vong trong sân trường, một cán bộ Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết hiện nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, xem xét quá trình thì kết quả học tập của sinh viên thuộc dạng khá, từng được học bổng từ doanh nghiệp và đang học năm cuối, sắp tốt nghiệp.

Về tâm lý, sinh viên hiền và ít giao tiếp với bạn bè trong lớp. Theo lời kể của chị ruột, sáng qua (27.2) sinh viên L.M.T có đến trường học một môn theo lịch học. Buổi trưa, sinh viên này về phòng trọ và vào trường tại cơ sở Thủ Đức-Dĩ An. Tối hôm trước ở phòng trọ, T. sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu lạ.

"Được biết, sinh viên ở nhà thường tự ti vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và hay tự trách bản thân chưa làm được gì phụ gia đình hoặc làm nhưng không đạt được kết quả như mong muốn. Từ các thông tin xung quanh, bước đầu có thể thấy nguyên nhân không xuất phát từ vấn đề học tập", đại diện nhà trường thông tin.

Người đại diện cũng cho biết, trong thời gian qua, trường đã triển khai thành lập tổ công tác chăm sóc người học và phân tích dữ liệu học tập của sinh viên toàn trường. Từ đó, trường có những đề xuất phương án hỗ trợ sinh viên cải thiện kết quả học tập kịp thời, kéo giảm tỷ lệ sinh viên bỏ học, rớt giai đoạn. Đồng thời, nhà trường triển khai các kênh thông tin tiếp nhận tình trạng sinh viên có dấu hiệu bất ổn hay căng thẳng về tinh thần để kịp thời hỗ trợ.

Trước đó, như Báo Thanh Niên đã đưa tin, trưa cùng ngày (27.2) một nam sinh viên được phát hiện nằm bất động dưới sân khuôn viên trường, cạnh tòa nhà G. Bảo vệ, giáo viên và lực lượng y tế có mặt, xác định nạn nhân đã tử vong. Nguồn tin Báo Thanh Niên cho biết, nạn nhân được xác định là anh L.M.T (22 tuổi, quê Quảng Ngãi, ngụ Bình Phước), sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Đến chiều tối 27.2, công tác khám nghiệm hiện trường đã kết thúc, qua đó phát hiện tại tầng 5 của tòa nhà G có một chiếc balo, đôi dép và cuốn sổ tay với nội dung đẫm nước mắt về nỗi buồn và suy tư trong cuộc sống. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định nam sinh viên T. rơi từ tầng 5 của tòa nhà G xuống đất tử vong.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...