Danh sách bài viết

Tặng động cơ ô tô, robot hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 29/03/2024

Ngày 29.3, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tổ chức lễ tiếp nhận động cơ ô tô và robot hàn... do Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO Group) tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Huỳnh Phương Nam, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), cho biết nhà trường luôn nỗ lực xây dựng các phòng thí nghiệm đạt chuẩn, thiết bị thực hành hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Quá trình này nhận được sự hỗ trợ của chính phủ, chính quyền thành phố và doanh nghiệp.

"Trong những năm gần đây, doanh nghiệp hỗ trợ nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Điều này góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp. Từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay công việc tại doanh nghiệp mà không cần đào tạo thêm nhiều", ông Nam nói.

Tặng động cơ ô tô, robot hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học- Ảnh 1.

HUY ĐẠT

Theo ông Nam, nhà trường tạo dựng mối quan hệ hợp tác, gắn kết với Công ty CP Tập đoàn Trường Hải nhiều năm qua, thông qua các hoạt động thiết thực như: thực tập, kiến tập, tuyển dụng, đào tạo, tài trợ các hoạt động, sự kiện lớn của nhà trường, nhất là tài trợ trang thiết bị.

"Những động cơ ô tô và robot hàn mà THACO tài trợ cho nhà trường sẽ giúp sinh viên tiếp cận, trải nghiệm và thực hành trực tiếp nhiều hơn với những thiết bị công nghệ tiên tiến", ông Nam chia sẻ.

Tặng động cơ ô tô, robot hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học- Ảnh 2.

HUY ĐẠT

Ông Đỗ Minh Tâm, Tổng giám đốc THACO Industries, cho biết với chiến lược khác biệt, tầm nhìn dài hạn cùng tâm huyết, nỗ lực của Ban lãnh đạo, THACO đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp thiết thực phát triển kinh tế đất nước và tạo việc làm cho hơn 60.000 người lao động.

Tặng động cơ ô tô, robot hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học- Ảnh 3.

HUY ĐẠT

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo đã được ký kết, THACO trao tặng 7 động cơ ô tô, 2 robot hàn, 1 cơ cấu lái, 1 hộp số tự động. Nhưng thiết bị này góp phần hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) tiếp cận với máy móc, công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả thực hành, tạo điều kiện thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Qua đó, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng của THACO và thị trường lao động, gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

"Chúng tôi luôn chào đón và tạo điều kiện để các kỹ sư của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) gia nhập'đại gia đình THACO'. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng trường trong hoạt động đào tạo, phát triển nhân sự; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; hướng dẫn sinh viên thực tập, làm đồ án bảo vệ tốt nghiệp", ông Tâm nhấn mạnh.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...