Danh sách bài viết

Tăng hứng thú học tiếng Anh cho trẻ qua trò chơi có thưởng

Cập nhật: 25/10/2023

Phương pháp học qua trò chơi (Game-based learning) đã áp dụng phổ biến trong nhiều đơn vị, ứng dụng giáo dục. Việc này giúp cân bằng giữa học tập và thư giãn, từ đó, trẻ có thể tiếp thu kiến thức tự nhiên, dễ dàng hơn. Cốt lõi của Game-based learning là giúp các em học bằng cách tiếp thu kiến thức từ dễ đến khó, làm đi làm lại và vượt qua cột mốc nhất định, tương tự cơ cấu hoạt động của các trò chơi. Đồng thời, hình thức thể hiện của trò chơi thường đa màu sắc, sinh động, thu hút trẻ nhỏ.

Phương pháp học qua trò chơi (Game-based learning) giúp trẻ cân bằng giữa học tập và thư giãn. Ảnh: Freepik

Phương pháp học qua trò chơi (Game-based learning) giúp trẻ cân bằng giữa học tập và thư giãn. Ảnh: Freepik

Bên cạnh đó, sau mỗi phần chơi, một món quà nhỏ, phù hợp với lứa tuổi sẽ khuyến khích trẻ tham gia và không ngừng chinh phục những điều mới mẻ.

Theo phương pháp Game-based learning, ứng dụng Monkey Junior tạo nên không gian vừa chơi vừa học cho trẻ với nhiều quà tặng là sticker (nhãn dán) ngộ nghĩnh. Điều này hình thành và duy trì hứng thú học cho trẻ.

Qua việc thường xuyên thay đổi cách sở hữu bộ sưu tập sticker và nhiều cải tiến khác trong phiên bản mới, Monkey Junior nhận được phản hồi tích cực từ phụ huynh và học sinh. Với phiên bản 3.0, Monkey Junior có nhiều khác biệt so với bản trước, nhất là việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào ứng dụng, bổ sung loạt game tương tác và lộ trình cá nhân hóa để trẻ giữ được hứng thú học tiếng Anh xuyên suốt.

CEO của Monkey - ông Đào Xuân Hoàng chia sẻ: "Hứng thú học là điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất để quyết định một đứa trẻ có thể tiến bộ nhanh với tiếng Anh hay không".

Cá nhân hóa cách học

Ở phiên bản mới, ứng dụng cho phép trẻ được chọn chủ đề yêu thích ngay từ đầu và thay đổi trong quá trình học. Đồng thời, dựa vào những chủ đề trẻ chọn và độ tuổi của trẻ do ba mẹ khai báo khi bắt đầu ứng dụng, hệ thống sẽ đề xuất các bài học phù hợp với từng trẻ.

Ứng dụng có 56 chủ đề thuộc ba cấp độ Cơ bản - Trung bình - Nâng cao.

Ứng dụng có 56 chủ đề thuộc ba cấp độ Cơ bản - Trung bình - Nâng cao.

Công nghệ AI tích hợp trong ứng dụng cũng cho phép hệ thống đánh giá được mức độ trẻ tương tác nhiều hay ít để đưa ra gợi ý phù hợp nhằm kích thích sự hứng thú. Với hoạt động thường xuyên truy cập của trẻ, hệ thống sẽ thống kê và đề xuất nhiều hơn.

Hệ thống game và phần thưởng tạo cảm hứng

Áp dụng triệt để phương pháp học thông qua trò chơi, các chuyên gia thiết kế hoàn toàn mới tất cả các bài học trong Monkey Junior 3.0 dưới dạng trò chơi giáo dục. Mỗi bài học bao gồm 5 - 12 hoạt động. Số lượng và độ khó các trò chơi khác nhau tùy theo khả năng tư duy, trình độ nhận thức và khả năng vận động tinh của trẻ. Ví dụ, với trẻ 1-2 tuổi, thời lượng mỗi bài học chỉ khoảng 4-5 phút cho 4 hoạt động; trong khi với trẻ từ 6-7 tuổi có khả năng tập trung tốt hơn, bài học có thể kéo dài 10-12 phút với 7-8 hoạt động.

Một trong những game rất được trẻ yêu thích trong Monkey Junior 3.0.

Một trong những game rất được yêu thích nhất trong Monkey Junior 3.0.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở mỗi game, trẻ sẽ được thưởng xu và một sticker khi kết thúc bài học. Các em cũng có thể sử dụng số xu tích lũy được để đổi lấy nhãn dán. Bộ sưu tập sticker của Monkey Junior rất phong phú và đẹp mắt, phù hợp với lứa tuổi. Nhiều phụ huynh đã phản hồi con thích học tiếng Anh hơn nhờ các phần quà này.

Chị Hoàng Mỹ Hạnh, có con 3 tuổi học Monkey Junior 3.0, chia sẻ bé đam mê bộ sticker khủng long, nên ngày nào cứ đến giờ ăn cơm xong là nhắc chị cho học Monkey Junior để mua thêm các nhãn dán này. Nhờ vậy, việc rèn con vào nếp học tiếng Anh của chị cũng dễ dàng hơn.

"Thầy giáo AI" chấm điểm phát âm

Theo CEO Đào Xuân Hoàng, Monkey Junior 3.0 hoàn toàn mới áp dụng công nghệ AI hàng đầu thế giới, dành riêng cho việc đánh giá phát âm của trẻ em. Nhờ đó, ba mẹ không biết tiếng Anh cũng dễ dàng cho con học tiếng Anh tại nhà hơn. Anh Trần Công Đạo (Cầu Giấy, Hà Nội) có hai con học Monkey Junior, cho biết nhờ AI chấm điểm phát âm, anh biết được con có những lỗi phát âm nào, ở phụ âm đầu hay cuối, từ đó, lưu ý con cải thiện tốt hơn những lần sau. Con anh cũng rất thích thú lúc chờ đợi kết quả phần đánh giá này.

Không chỉ dừng lại ở tính năng nhận diện giọng nói, công nghệ AI còn có khả năng chấm điểm, phân tích và chỉ ra lỗi sai phát âm của trẻ.

Không chỉ dừng lại ở tính năng nhận diện giọng nói, công nghệ AI còn có khả năng chấm điểm, phân tích và chỉ ra lỗi sai phát âm của trẻ.

Nhờ những điểm trên, CEO của Monkey Junior khẳng định, nếu ba mẹ cho con học đều đặn một bài học (tương đương khoảng 10 phút) mỗi ngày, không chỉ hứng thú học được duy trì xuyên suốt quá trình, trẻ có thể học hơn 1.000 từ vựng mỗi năm. Là app chuyên về dạy từ vựng cho trẻ mới bắt đầu học tiếng Anh, Monkey Junior cũng có lượng từ vựng khổng lồ, thêm mới liên tục về hơn 56 chủ đề cho trẻ.

Với người dùng trên 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, Monkey Junior đã đạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, tiêu biểu như: Giải Nhất Sáng kiến Toàn cầu tại Thung lũng Silicon do Tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng, Giải Nhất Nhân Tài Đất Việt 2016, Giải Nhất Thiết kế Doanh nhân châu Á (AEA) Nhật Bản,...

Monkey Junior 3.0 hiện có phiên bản cho điện thoại và máy tính, cho phép người dùng tải miễn phí trên App Store, CH Play và Huawei App Gallery.

Nhật Lệ
Ảnh: Monkey Junior


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...