Danh sách bài viết

Tàu treo điện thương mại đầu tiên của Trung Quốc hoạt động

Cập nhật: 26/10/2022

Tàu treo hai toa có sức chở 200 hành khách, tốc độ tối đa 70km/h, trang bị công nghệ tự lái và tiêu thụ ít năng lượng.

Tàu treo điện thương mại đầu tiên của Trung Quốc lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất của nhà máy thuộc công ty CRRC Sifang ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc hôm 26/8. Được thiết kế cho dự án du lịch Thung lũng Quang học Trung Quốc (OVC) ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, con tàu có tốc độ tối đa 70km/h và chở được 200 hành khách.

Phương tiện mới trang bị nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ lái tự động. "Toàn bộ việc vận hành của tàu được điều khiển tự động, nghĩa là nó có thể tự khởi động, đỗ lại và đóng mở cửa mà không cần thao tác thủ công. Người lái chỉ cần ứng phó với những trường hợp khẩn cấp", đại diện CRRC Sifang nói.

Tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện. 
Tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện.

Tàu treo thương mại cũng được thiết kế để giảm lượng khí thải carbon. Theo CRRC Sifang, nó có thể giảm 15% mức tiêu thụ năng lượng trên mỗi 100km tính theo đầu người nhờ động cơ nam châm vĩnh cửu và bộ điều hòa không khí biến tần hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn.

Ngoài ra, nhiều phương pháp khác cũng được áp dụng để đảm bảo an toàn cho tàu. Ví dụ, tàu có thể tự di chuyển đến trạm gần nhất trong trường hợp mất điện. Phương tiện này cũng áp dụng các tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy quốc tế nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tàu treo điện dự kiến là một yếu tố thúc đẩy du lịch mới ở Vũ Hán, mang lại trải nghiệm thú vị cho hành khách với những công nghệ tiên tiến và tầm nhìn 270 độ. Tàu sẽ chạy trên tuyến đường tham quan thuộc Hành lang Sinh thái Trung tâm Thung lũng Quang học dài 26,7 km. Giai đoạn đầu tiên của dự án gồm đoạn đường dài 10,5km với 6 ga tàu.


    Nguồn: /

    Thước phim về cuộc chiến đầu tiên giữa AI và phi công

    Các ngành công nghệ

    Một chiếc tiêm kích F-16 do trí tuệ nhân tạo (AI) điều khiển tham gia trận không chiến đầu tiên với máy bay F-16 khác do người lái.

    Phát triển thiết bị bay không người lái chạy bằng nhiên liệu hydro

    Các ngành công nghệ

    Với kinh phí đầu tư ban đầu là 3,6 triệu AUD (2,32 triệu USD), dự án Wildu sẽ phát triển một loại thiết bị bay không người lái y tế đặc biệt, chạy bằng nhiên liệu hydro.

    Nhà vệ sinh tương lai, bồn cầu sẽ biết... bắt bệnh

    Các ngành công nghệ

    Nhà vệ sinh với các cải tiến có thể giảm bớt gánh nặng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe, đồng thời giúp người lớn tuổi có thể ở nhà an toàn.

    Boston Dynamics công bố dòng robot Atlas mới, thực hiện được những động tác bất khả thi với con người

    Các ngành công nghệ

    Gần một thập kỷ qua, robot Atlas do công ty công nghệ Boston Dynamics phát triển đã nhiều lần xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    Siêu máy tính AI giống bản sao kỹ thuật số của Trái đất

    Các ngành công nghệ

    Các nhà khoa học tạo ra một "bản sao kỹ thuật số" của Trái Đất, có thể dự đoán thời tiết nhanh hơn nhiều so với dịch vụ thông thường.

    Cuộc thi người đẹp AI đầu tiên trên thế giới

    Các ngành công nghệ

    Những người đẹp giành vị trí cao trong cuộc thi sắc đẹp trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới sẽ nhận được các phần giải thưởng trị giá lên tới hơn 20.000 USD.

    Google Photos mở nhiều tính năng chỉnh sửa AI miễn phí tới người dùng

    Các ngành công nghệ

    Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ được Google Photos cung cấp miễn phí tới cả người dùng iOS lẫn Android.

    Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

    Các ngành công nghệ

    Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

    Elon Musk nói AI sắp vượt trội hơn người thông minh nhất

    Các ngành công nghệ

    Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh hơn người thông minh nhất có thể được phát triển vào năm 2025 hoặc 2026.

    Robot đã tự biết lừa bóng, qua người, ghi bàn

    Các ngành công nghệ

    Nhờ phương pháp đào tạo AI mới, những chú robot đã có thể tự động cải thiện kỹ năng và tham gia vào một trận bóng mô phỏng.