Danh sách bài viết

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cập nhật: 27/04/2021

Từ hôm nay (27/4), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm. Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11/5/2021. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - Ảnh 1.

Từ ngày 27/4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm.

Theo đó, khi đăng ký dự thi, thí sinh lưu ý kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông đúng quy định. Đồng thời, nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, năm nay thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ được chọn một trong 2 phương thức. Cụ thể, phương thức 1, đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 (Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển). Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2, đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện). Thí sinh đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để điểm thu nhận hồ sơ nhập vào hệ thống. Phần đăng kí nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng kí nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đầy đủ, đúng các thông tin; đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Các trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Từ ngày 27/4 đến 11/5/2021, các đơn vị đăng ký dự thi thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi. Trong trường hợp không có căn cước công dân, hệ thống quản lý thi sẽ cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). Thí sinh muốn dự thi chỉ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm, chỉ đăng ký dự thi các môn thành phần trong bài thi tổ hợp.

Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông; thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên được đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm.

Thí sinh đã tốt nghiệp có học bạ theo chương trình trung học phổ thông nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó. Nếu thí sinh bị mất bản chính học bạ trung học phổ thông có nguyện vọng được dự thi năm 2021 phải có xác nhận bản sao học bạ được cấp hoặc bản sao kết quả học tập trung học phổ thông trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước. Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông phải được thí sinh nộp cho Điểm đăng ký dự thi trước ngày 4/6/2021.

Thanh Hòa

Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?