Danh sách bài viết

Tòa nhà cao tầng trông giống trò chơi rút gỗ ở Uruguay

Cập nhật: 22/05/2023

Tòa nhà Ziel cao khoảng 34m, gồm 15 tầng và 40 căn hộ với nhiều cây xanh được tưới bằng hệ thống thu nước mưa.

Công ty kiến trúc Hà Lan MVRDV kết hợp với công ty kiến trúc Argentina Monoblock thiết kế tòa nhà cao tầng mới mang tên Ziel, hướng đến việc kết hợp giữa một ngôi nhà ở nông thôn với căn hộ ở thành phố, New Atlas hôm 11/5 đưa tin.

Tòa nhà Ziel sẽ tọa lạc tại Montevideo, Uruguay, đạt chiều cao khoảng 34m.
Tòa nhà Ziel sẽ tọa lạc tại Montevideo, Uruguay, đạt chiều cao khoảng 34m. (Ảnh: MVRDV).

Vẻ ngoài độc đáo của Ziel gợi liên tưởng đến trò chơi rút gỗ (Jenga). Tòa nhà sẽ tọa lạc tại Montevideo, Uruguay, với chiều cao khoảng 34 m, gồm 15 tầng và 40 căn hộ được hoàn thiện bằng 4 loại đá khác nhau. Ý tưởng đằng sau thiết kế bắt mắt của công trình là mang đến cho các gia đình nhiều cây xanh hơn so với những tòa chung cư thông thường, giúp họ cảm thấy không cần rời bỏ thành phố.

"Ở Montevideo, giống như nhiều thành phố khác, nhiều người sẽ rời đi khi bắt đầu lập gia đình, mua một biệt thự ở vùng nông thôn và khiến thành phố giảm sức sống. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi có thể cung cấp biệt thự mà họ mong muốn, đồng thời giữ họ ở lại thành phố, mang đến sự kết hợp giữa lối sống thành thị và nông thôn? Chúng tôi đang nỗ lực đưa ra một giải pháp để kết hợp cả hai", Jacob van Rijs, nhà đồng sáng lập MVRDV, giải thích.

Thiết kế của Ziel bao gồm nhiều không gian xanh.
Thiết kế của Ziel bao gồm nhiều không gian xanh. (Ảnh: MVRDV)

Trung tâm tòa nhà là một khoảng sân rộng, giúp tối đa hóa ánh sáng tự nhiên và khả năng thông gió cho mỗi căn hộ. Các căn hộ chủ yếu là loại ba phòng ngủ, mỗi căn sẽ có ban công riêng. Ngoài nhà ở, các tầng 2, 4, 6, 8 sẽ có sân chung lớn. Các sân trồng nhiều cây, đồng thời cung cấp tầm nhìn hướng ra đại dương. Sân thượng sẽ có phòng chờ, nhà ăn, hồ bơi và không gian xanh. Các tầng thấp có phòng gym, spa và nhà hàng.

Ziel dự kiến đạt tiêu chuẩn công trình xanh LEED-Platinum. Công trình sẽ có nhiều phần mái nhô ra để giảm lượng nhiệt từ mặt trời. Các tấm pin mặt trời cũng giúp tòa nhà sử dụng điện năng hiệu quả. Ngoài ra, lượng cây xanh phong phú của Ziel sẽ được tưới bằng hệ thống thu nước mưa. Hiện tại, MVRDV chưa công bố thời điểm dự kiến hoàn thành tòa nhà.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.