Danh sách bài viết

Trường học Trung Quốc đang thử nghiệm AI chấm thi, chuẩn xác không khác gì giáo viên

Cập nhật: 09/10/2020

AI này có thể truy cập thông qua cổng trực tuyến khác nhau, tương tự như hệ thống của Dịch vụ kiểm tra giáo dục Mỹ (Education Testing Service). Nó sử dụng cơ sở kiến thức xây dựng nhờ machine-learning để diễn giải logic tổng quát, nội dung bài luận của học sinh, đưa ra cấu trúc, những chuyên đề cần cải thiện.

Nó sử dụng cơ sở kiến thức xây dựng nhờ để diễn giải logic tổng quát và nội dung bài luận của học sinh, đưa ra cấu trúc và những chuyên đề cần cải thiện

Theo South China Morning Post, một số trường học ở Trung Quốc đã áp dụng để phân loại học lực.

Cụ thể, có khoảng 60.000 trường học, học viện đang âm thầm thử nghiệm hệ thống có thể tự động chấm điểm, đánh giá học sinh, thậm chí còn đưa ra gợi ý thích hợp với cá nhân.

AI này đưa ra điểm số chính xác đến 92% nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo.
AI này đưa ra điểm số chính xác đến 92% nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo.

Dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn hi vọng hệ thống này sẽ giúp giảm thiểu sự mâu thuẫn trong việc phân loại giáo dục, tiết kiệm thời gian cho cả học sinh lẫn giáo viên

Đặc biệt, AI này có thể đọc cả tiếng Trung và tiếng Anh, có khả năng phát hiện cả những đoạn văn bị lạc đề.

Bản thân AI này cũng tự cải thiện theo thời gian. Một số kỹ sư tham gia dự án đã so sánh khả năng của nó với AlphaGo được phát triển bởi công ty con - một trong những AI đột phá nhất thời điểm hiện tại.

Trong một thử nghiệm có liên quan đến 120 triệu người, tờ South China Morning Post tuyên bố, AI này đưa ra điểm số chính xác đến 92% nhưng nó vẫn chưa hoàn hảo.

Dù vậy, các nhà nghiên cứu vẫn hi vọng hệ thống này sẽ giúp giảm thiểu sự mâu thuẫn trong việc phân loại giáo dục, tiết kiệm thời gian cho cả học sinh lẫn giáo viên, hỗ trợ và cải thiện kỹ năng hành văn cho học sinh ở khu vực hẻo lánh.

Ở Mỹ, những dự án tương tự đã đạt được thành công ở quy mô nhỏ hơn. Ví dụ, ứng dụng chấm điểm trực tuyến Gradescope được phát triển tại Đại học Berkeley (California) tuyên bố có thể thu gọn quá trình chấm điểm đến 90%.

Một khía cạnh khá rắc rối khác là việc giữ... bí mật. Học sinh và thậm chí cha me của họ sẽ không được thông báo trước, kết quả do AI đưa ra sẽ được phân loại nghiêm ngặt.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.