Danh sách bài viết

Trường huỷ kế hoạch vận động học sinh đi xem 'Đất rừng phương Nam'

Cập nhật: 16/10/2023

liên quan phim "Đất rừng phương Nam" nên đã dừng và thu hồi. Tuy nhiên, giáo viên tại một số lớp chưa kịp cập nhật thông tin này và đưa vào group có các phụ huynh. Sau đó, thông tin lan truyền trên mạng, gây nhiều ý kiến tranh luận.

"Ban giám hiệu nhà trường xin nhận toàn bộ trách nhiệm về thiếu sót này", bà Sương nói.

Bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng THCS Đồng Khởi, nói tại họp báo chiều 16/10. Ảnh: Hạ Giang

Bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng THCS Đồng Khởi, nói tại họp báo chiều 16/10. Ảnh: Hạ Giang

Lãnh đạo trường THCS Đồng Khởi cũng cho biết việc tổ chức chương trình cho học sinh trải nghiệm là hoạt động thường xuyên trong chương trình giáo dục tại trường. Kế hoạch cho học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam" vì trường tin tưởng phim đã được cơ quan chức năng cấp phép trình chiếu. Nhà trường mong muốn các em được trải nghiệm, so sánh giữa tác phẩm gốc của nhà văn Đoàn Giỏi với bản điện ảnh.

Cũng theo bà Sương, việc tổ chức các hoạt động cho học sinh đi trải nghiệm chỉ được nhà trường thực hiện khi có sự đồng thuận của phụ huynh. Từng hoạt động đều có những tiêu chí riêng để đánh giá kết quả của các em. Tương tự một số hoạt động khác, nếu việc tổ chức cho học sinh đi xem phim được triển khai, trường cũng không bắt buộc. Phụ huynh, học sinh khi không đồng thuận, trường ghi nhận ý kiến và nếu vẫn chưa đồng tình sẽ tổ chức chương trình khác thay thế.

"Như trước đây có nhiều hoạt động như sân khấu học đường, múa rối, hát bội... giúp các em tiếp cận kiến trúc, văn hóa, mỹ thuật", bà Sương nói và cho biết những hoạt động trên được thực hiện mang tính gắn liền thực tiễn với lý thuyết, để học sinh có thể trải nghiệm, hứng thú hơn trong học tập cũng như phát huy phẩm chất, năng khiếu.

Trước đó, trên nhiều diễn đàn của phụ huynh học sinh lan truyền hình ảnh thư ngỏ của Trường THCS Đồng Khởi về tổ chức cho học sinh trải nghiệm tích hợp liên môn ngữ văn, lịch sử, địa lý, giáo dục địa phương và nghệ thuật bằng hoạt động xem phim "Đất rừng phương Nam".

Tiết học trên, theo thư ngỏ được tổ chức tại một rạp chiếu phim, kèm thông báo lệ phí tham dự 80.000 đồng/học sinh. Nhiều phụ huynh không đồng tình bởi việc tổ chức tiết học ngoài nhà trường tùy nhu cầu và sự tự nguyện của học sinh, phụ huynh. Chưa kể, bộ phim trên những ngày gần đây đang được nhắc đến với nhiều tranh cãi về yếu tố lịch sử.

Phim bị chỉ trích gây hiểu nhầm khi "nâng tầm vai trò của Thiên Địa hội". Hôm 15/10, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Điện ảnh - cho biết nhà sản xuất phim. Theo đó, tác phẩm sẽ bỏ tên Thiên Địa hội và Nghĩa Hòa đoàn ra khỏi các lời thoại, thay bằng tên Chính Nghĩa hội và Nam Hòa đoàn. Sự thay đổi này nhằm tránh cho người xem liên tưởng đến hai hội nhóm thời nhà Thanh Trung Quốc.

Hạ Giang


Nguồn: / Theo Vnexpress

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...