Danh sách bài viết

Trường nội trú cho trẻ mồ côi do Covid-19 nhận 5.000 bộ học phẩm

Cập nhật: 25/10/2023

Tại lễ ký kết biên bản hợp tác trực tuyến chiều 28/9, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Thiên Long và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT chia sẻ thông tin hợp tác giữa hai tập đoàn này về dự án Trường nội trú FPT.

Chủ tịch HĐQT Thiên Long, ông Cô Gia Thọ tại lễ ký kết trực tuyến.

Chủ tịch HĐQT Thiên Long, ông Cô Gia Thọ tại lễ ký kết trực tuyến.

Theo đó, trong giai đoạn 2021 – 2025, Thiên Long sẽ tài trợ 5.000 bộ học phẩm và vui chơi, sáng tạo trị giá 400.000 đồng mỗi bộ cho những em nhỏ mất cha mẹ do đại dịch, theo học tại trường nội trú FPT. Bộ học phẩm này gồm tập vở, bút, thước kẻ, gôm kháng khuẩn, sáp màu, chì màu, sản phẩm DIY (do it yourself)...

Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long cho biết, ngay khi nhận được thông tin về ý tưởng của ông Trương Gia Bình, doanh nghiệp đã lên kế hoạch hợp tác, mong muốn đóng góp công sức cho trường nội trú của FPT.

"Luôn đồng hành cùng với tri thức và giáo dục là tôn chỉ phát triển của doanh nghiệp trong suốt 40 năm qua. Thông qua sự hỗ trợ này, Thiên Long mong muốn đóng góp một phần để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học tập, hướng tới tri thức toàn diện, cảm nhận được tình yêu thương tại ngôi trường nội trú FPT", ông Cô Gia Thọ nói tại lễ ký kết.

Toàn cảnh Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nơi đặt trường nội trú dành cho các em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19.

Toàn cảnh Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, nơi đặt trường nội trú dành cho các em nhỏ mồ côi do dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, đại diện FPT cho biết, tập đoàn này đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để trường nội trú có thể sớm đi vào hoạt động. FPT, Quỹ Hy vọng sẽ phối hợp với các đơn vị, tổ chức đoàn thể gấp rút triển khai, sớm đón các em nhỏ gia nhập trường.

Trường nội trú sẽ đặt tại Khu đô thị FPT City Đà Nẵng, đón nhận các em nhỏ từ 6 đến 18 tuổi, không may mất cha mẹ vì dịch Covid-19. Nhà trường không yêu cầu về học lực để làm cơ sở tiếp nhận các em, thay vào đó sẽ chào đón những em có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng tham gia chương trình và được sự chấp thuận của người giám hộ hợp pháp. Sau 18 tuổi, nếu các em có nguyện vọng học đại học, thạc sỹ, FPT sẽ hỗ trợ học bổng.

"FPT sẵn sàng đón nhận những sáng kiến, ý tưởng và giải pháp của cộng đồng, để chung tay xây dựng môi trường tốt đẹp nhất dành cho các em, thông qua Cổng yêu thương", đại diện FPT nói.

Tòa nhà FPT Smart Nano trong Khu đô thị sẽ là nơi các em nhỏ được bố trí ăn ở và sinh hoạt.

Tòa nhà FPT Smart Nano trong Khu đô thị sẽ là nơi các em nhỏ được bố trí ăn ở và sinh hoạt.

Tại Cổng yêu thương, nhiều tâm nguyện mong muốn chung sức đã được các tổ chức, cá nhân, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực gửi về. Anh Lê Đức Cảnh (46 tuổi, TP Đà Nẵng) nhắn gửi: "Tôi là một giáo viên dạy đàn, có một trung tâm năng khiếu tại thành phố Đà Nẵng. Tôi mong sẽ được dạy miễn phí cho các em tại trường, giúp các em được thư giãn nhiều hơn sau những giờ học tập trên lớp".

Anh Lê Quang Vinh, một nhà hảo tâm khác cho biết Quỹ bên anh sẽ đầu tư toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, tại các tòa nhà nơi FPT chuẩn bị xây dựng trường cho 1.000 em nhỏ học tập và sinh hoạt. "Toàn bộ số tiền đầu tư sẽ do Quỹ năng lượng bền vững của chúng tôi chi trả, sản lượng điện phát ra sẽ được sử dụng tại chỗ. Tôi rất mong chờ cơ hội được trình bày về dự án này với Ban quản lý xây dựng trường nội trú của FPT", anh Quang Vinh viết trên Cổng yêu thương.

Trước đó, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã khởi xướng ý tưởng, xây dựng ngôi trường nội trú dành cho các em nhỏ không may mất cha mẹ do dịch Covid-19, hôm 16/9. Ngôi trường này được FPT kỳ vọng sẽ tạo ra môi trường để các em được chăm sóc, yêu thương và rèn luyện, biến đau thương thành sức mạnh để trưởng thành, góp phần xây dựng đất nước trong tương lai.

Quang Anh (Ảnh: FPT)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...