Danh sách bài viết

Úc phát triển thiết bị thực tế ảo để ru ngủ

Cập nhật: 12/10/2020

Theo engadget.com, các họa sĩ và nhà nghiên cứu từ Đại học công nghệ hoàng gia Melbourne (RMIT), Úc, đã phát triển một công cụ thực tế ảo để người dùng chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Với Inter-Dream, người dùng giảm được cảm xúc tiêu cực, tăng cảm xúc tích cực và thanh thản chìm vào giấc ngủ
Với Inter-Dream, người dùng giảm được cảm xúc tiêu cực, tăng cảm xúc tích cực và thanh thản chìm vào giấc ngủ - (Ảnh: Đại học RMIT).

Thiết bị có tên Inter-Dream kết hợp âm thanh môi trường với hình ảnh kính vạn hoa thay đổi tùy theo sóng sóng não. Inter-Dream gắn màu sắc và thuộc tính cho các sóng não khác nhau và vì sóng não liên tục thay đổi nên cả hình ảnh lẫn màu sắc đều thay đổi theo. Kết quả là, người dùng nhìn thấy một ảo ảnh liên tục di chuyển của màu sắc, hình dạng và hoa văn. Đồng thời, sóng não hoạt động được liên kết với hình ảnh sinh động nhiều hơn.

Ý tưởng của các nhà sáng chế là những người có tâm trí hoạt động nhiều hơn ngay trước khi đi ngủ thì thường khó ngủ hơn. Cung cấp hình ảnh trực quan tươi sáng, Inter-Dream giúp họ học cách làm dịu tâm trí và đưa người dùng chìm vào giấc ngủ bằng.

Inter-Dream ban đầu được hình thành như một dự án nghệ thuật công cộng PluginHUMAN – kết quả của sự hợp tác giữa tiến sĩ Betty Sargent và Justin Dwyer. Nhưng điều này đã thu hút sự quan tâm của Nathan Semertsidis, một nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm các trò chơi của Đại học RMIT.

Semertsidis bắt đầu nghiên cứu lý thuyết về khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ của Inter-Dream. Ông đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy rằng những người tham gia thử nghiệm của ông đã thông báo rằng họ giảm được 21% cảm xúc tiêu cực và giảm 55% cảm giác sợ hãi sau khi sử dụng Inter-Dream. Cảm xúc tích cực của họ tăng 8% và cảm giác thanh thản của họ tăng 13%. Về mặt lý thuyết, những thay đổi đó sẽ dẫn đến giấc ngủ được cải thiện.


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.