Danh sách bài viết

12 học sinh VAS nhận học bổng du học hơn 60 tỷ đồng

Cập nhật: 25/10/2023

Kết quả trong học tập lẫn hoạt động ngoại khóa giúp 12 học sinh VAS (trường Quốc tế Việt Úc) thuyết phục các nhà tuyển sinh dù kỳ thi cuối khóa A Level, tốt nghiệp THPT vẫn chưa bắt đầu.

Em Cấn Vũ Bình Minh (học sinh lớp 12, cở sở Sunrise) được chấp thuận tại 14/15 trường đại học tại Mỹ. 10 trường trong số đó cấp học bổng cho em với tổng trị giá 19,6 tỷ cho 4 năm học. Trong đó, nhiều trường nằm trong top đầu bảng xếp hạng các trường đại học tại Mỹ như University of Chicago, New York University, Boston University hay Northeastern University.

Sau 12 năm học tập tại VAS, Bình Minh dự kiến sẽ theo đuổi ngày Kỹ thuật Y sinh tại Viện công nghệ Stevens (bang New Jersey, Mỹ).

Nhiều học sinh khác cũng nhận được 2-3 học bổng du học gồm em Trần Khánh Linh, Trương Khiết Lam, Nguyễn Anh Thông ở cơ sở Ba Tháng Hai và em Trịnh Quang Huy thuộc cơ sở Hoàng Văn Thụ.

Đại diện VAS cho biết, số học bổng sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi có kết quả chính thức từ các trường đại học cho học kỳ mùa thu năm 2021.

Thầy hiệu trưởng trao bằng khen cho học sinh vào năm nào nhờ bổ sung.

Thầy hiệu trưởng trao bằng khen cho học sinh vào năm học 2018-2019.

1.000 giải thưởng về học thuật, năng khiếu

Ở cấp lớp nhỏ hơn, hơn 8.000 học sinh tại 7 cơ sở đoạt được gần 1.000 giải thưởng về học thuật và năng khiếu; hơn 800 giải từ cấp thành phố đến quốc tế; cao gấp đôi so với năm học trước.

Các cuộc thi diễn ra với nhiều hình thức, quy mô và lĩnh vực gồm Toán quốc tế SASMO, English Champion, Olympic Tháng 4, TOEFL Junior, Nghiên cứu khoa học, Kiến thức khoa học và thực tiễn, World Scholar’s Cup và các môn năng khiếu do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đơn vị khác tổ chức.

Giáo viên hướng dẫn học sinh trong hoạt động nghiên cứu ở trường.

Giáo viên hướng dẫn học sinh trong hoạt động nghiên cứu ở trường.

Đại diện VAS chia sẻ thêm, nhờ được trau dồi trong môi trường giáo dục chuyên sâu, gắn liền với thực tiễn ở cả hai chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) và Cambridge, học sinh khá tự tin khi tham gia hoạt động thực nghiệm và nghiên cứu. Toàn trường có 22 đề tài tham gia "Dự án Nghiên cứu Khoa học" do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức, trong đó, có 13 đề tài đạt giải thưởng cấp trường và 2 đề tài đạt giải nhất cấp thành phố.

Ở kỳ thi Anh ngữ IELTS vừa qua, trường cũng có hơn hơn 30% học sinh lớp 11, 12 tham gia đạt kết quả từ 7.0 trở lên. Trong đó, có 18 học sinh đoạt điểm 7,5 và 8. Đây là tiền đề để các em tiếp tục chinh phục những suất học bổng có giá trị cao tại các trường đại học danh tiếng.

Các em học sinh tiểu học trong một giờ học tại trường.

Các em học sinh tiểu học trong một giờ học tại trường.

Chất lượng giảng dạy giúp học sinh đạt nhiều thành tích

Với hơn 17 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình MOET và Cambridge, VAS tập hợp đội ngũ gần 1.000 giáo viên trong và ngoài nước từ mầm non đến THPT nhiều kinh nghiệm. Trong đó, 100% giáo viên có trình độ đại học, cao đẳng và 15% có trình độ thạc sĩ trở lên.

Gắn bó dài lâu trong tổ chức giáo dục giúp giáo viên am hiểu tâm lý và điểm mạnh, điểm yếu của từng học sinh. Thầy cô sẽ có phương pháp hỗ trợ phù hợp cho các em trong suốt chặng đường phát triển.

Ứng với mỗi thời điểm, đội viên giáo viên của nhà trường có những cách thức sáng tạo để giúp học sinh hoàn thành năm học với kết quả cao dù trong giai đoạn giảng dạy trên lớp hay qua internet.

Tháng 5 vừa qua, cô Hoàng Thị Hồng Nhung (giáo viên mầm non, cơ sở Garden Hills) được Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM trao giải nhất tại cuộc thi Giáo viên giỏi cấp thành phố nhờ nỗ lực ứng dụng công nghệ 3D vào các bài giảng.

Cô Hoàng Thị Hồng Nhung trao tặng bàng khen cho học sinh tiểu học vào thời gian nào (xem lại giúp phải cô Nhung không ạ?)

Cô Phạm Thị Thanh Hà trao tặng bằng khen cho học sinh trong lễ khen thưởng năm học 2019-2020.

"Ngoài tham gia hoạt động giảng dạy, giáo viên là tấm gương truyền cảm hứng, hỗ trợ sát sao cho các em trong hoạt động ngoại khóa, năng khiếu lẫn các cuộc tranh tài về học thuật. Đây cũng là chìa khóa then chốt giúp học sinh chuẩn bị tốt về tâm lý, nền tảng kiến thức cho các kỳ thi và đoạt thành tích cao trong suốt năm qua", đại diện VAS nói thêm.

VAS giảng dạy 3 chương trình phù hợp với năng lực, khả năng tiếng Anh đầu vào của học sinh và định hướng của gia đình gồm CEP, CAP, CAP International. Tìm hiểu thêm chương trình giáo dục quốc tế Cambridge và ưu đãi tuyển sinh cho năm học mới tại đây hoặc hotline 0911 26 77 55.

Ngọc An


Nguồn: /

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.