Danh sách bài viết

12 trường ở Đồng Nai học trực tiếp từ hôm nay

Cập nhật: 25/10/2023

Ngày 22/11, những điểm trường "vùng xanh" được chọn thí điểm đến trường đã bắt đầu đi học trở lại với các quy định chống dịch nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên. Các trường bước đầu chỉ cho khối cuối cấp đến trường.

Sáng nay, hàng trăm học sinh trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom) hào hứng trở lại trường, bên cạnh một số ít phụ huynh vẫn còn e dè, lo ngại.

"Dù biết đến trường sẽ học tốt hơn song với số ca nhiễm ở cộng đồng còn cao, tôi vẫn lo lắng. Do đã được tiêm vaccine rồi nên tôi vẫn động viên con đi học", phụ huynh Nguyễn Thị Lan nói.

Thầy Bạch Thanh Lụa, hiệu trưởng THPT Thống Nhất A cho biết, dạy học trực tuyến không thể nào bằng với dạy học trực tiếp, đặc biệt với các em học sinh khối 12 chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Nếu duy trì học trực tuyến kéo dài, không thể yên tâm về chất lượng.

"Việc cho các em đi học trực tiếp khiến Ban giám hiệu và giáo viên khá căng thẳng và cân nhắc. Rất may, các em học sinh lớp 10 đến 12 đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 nên quá trình vận động phụ huynh cũng thuận lợi hơn", thầy Lụa nói.

Trước đó tỉnh Đồng Nai cho phép 17 trường đi học trở lại, nhưng một số trường phải tạm hoãn do các ca nhiễm ở địa phương vẫn còn nhiều.

Tại TP Biên Hòa, THCS Thống Nhất là trường duy nhất được chọn thí điểm, song tối qua 21/11, UBND tỉnh Đồng Nai ra công văn hỏa tốc tạm dừng kế hoạch dạy trực tiếp của trường do phát hiện 9 em lớp 9 bị nhiễm. Trước đó trường Tiểu học Tân Tiến cũng buộc tạm dừng do lo ngại về an toàn cho các trẻ.

Tương tự, UBND huyện Long Thành cũng lùi thời gian đi học của trường THCS Tân Hiệp sang ngày mai (23/11) do địa bàn xã tăng số ca dương tính trong cộng đồng; UBND huyện Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch hoãn học trực tiếp đến 29/11 ở hai trường THCS Trần Hưng Đạo (xã Bảo Bình) và THCS Phước An (xã Phước An).

Học sinh trường THPT Thống Nhất A đến trường sáng 22/11, Ảnh: Thái Hà

Học sinh lớp 12 trường THPT Thống Nhất A, huyện Trảng Bom đến trường sáng 22/11, Ảnh: Thái Hà

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau một tuần thí điểm, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh sẽ đánh giá và cho phép nhiều trường đi học trở lại, dần thích ứng an toàn với Covid-19. Tất cả học sinh từ 12 tuổi trở lên trong diện được đến trường đã tiêm vaccine Covid-19, trong đó các em học sinh THPT qua 14 ngày từ mũi đầu tiên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cho biết, thời gian qua dù đã rất cố gắng, ở một số nơi, học sinh vẫn còn thiếu thiết bị hoặc Internet không ổn định để học trực tuyến. Ngoài ra, hiện nay hầu hết phụ huynh đã quay trở lại làm việc nên họ không yên tâm khi con trẻ ở nhà thiếu người trông. Đây là những trở ngại khiến việc học trực tiếp càng trở nên cần thiết.

Chuẩn bị cho học sinh đến trường, tỉnh đã tiêm vaccine cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi. "Đồng Nai sẽ dựa trên các quy định và thực tế để triển khai cho học sinh đi học trở lại. Việc này sẽ làm từng bước, làm đến đâu cố gắng chắc chắn đến đó, đồng thời có phương án xử lý các trường hợp rủi ro một cách an toàn và hiệu quả", ông Hùng nói.

Phước Tuấn


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?