Danh sách bài viết

3.000 trẻ tiểu học được dạy an toàn giao thông

Cập nhật: 09/03/2021

Chương trình được Bridgestone thực hiện tại Trường tiểu học Tam Khương, Hà Nội (23-25/9), Trường tiểu học Việt Hưng, Hà Nội (30/9-2/10) và Trường tiểu học Lương Thế Vinh, TP HCM (7-10/10).

Trong 3 tuần triển khai, các em có thể tham gia hoạt động tại 2 khu vực lý thuyết học tại lớp và thực hành, mỗi khu kéo dài 15-30 phút. Ở mỗi khu đều có sự hướng dẫn của các thành viên từ Bridgestone, giúp các em trải nghiệm: vấn đáp và học bài hát (khu lý thuyết); vẽ tranh, đạp xe, trang trí xe mô hình, lái xe mô hình (khu thực hành).

Các lớp học nâng cao ý thức an toàn giao thông cho trẻ nhỏ được tổ chức tại lớp.

Các lớp học nâng cao ý thức an toàn giao thông cho trẻ nhỏ được tổ chức tại lớp.

Các em còn được dạy về những hành vi văn minh như nhường ghế cho người già, phụ nữ có thai, giúp đỡ người lớn tuổi khi băng qua đường, tuân thủ luật giao thông và có ý thức với cộng đồng.

Sau một ngày gia nhập Biệt đội Bridgestone, các học sinh tham gia đều chia sẻ sự hào hứng và thích thú vì vừa được học và được chơi. Buổi học kết thúc, các em nhớ cách đọc bảng hiệu giao thông, băng qua đường một mình mà vẫn an toàn. Các em cũng thể hiện mong muốn có thêm nhiều buổi học thú vị, vui nhộn như vậy nữa.

Các em hào hứng với các hoạt động vừa học vừa chơi của chiến dịch Gia nhập biệt đội Bridgestone.

Các em hào hứng với các hoạt động vừa học vừa chơi của chiến dịch "Biệt đội Bridgestone - Cùng bé trọn an toàn".

Ông Sadaharu Kato, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam cho biết đơn vị luôn đặt sự an toàn khi tham gia giao thông lên trên hết. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức tham gia giao thông bắt đầu từ trẻ nhỏ, tập đoàn đã triển khai chiến dịch "Biệt đội Bridgestone - Cùng bé trọn an toàn" tại các trường tiểu học.

Theo vị đại diện này, trẻ em là đối tượng rất cần được bảo vệ và trang bị kiến thức để tự bảo vệ khi tham gia giao thông mỗi ngày, tránh các tai nạn không đáng có. Đây là một việc phải làm thường xuyên và đòi hỏi sự chung tay của nhà trường, gia đình và cả xã hội.

"Chúng tôi mong muốn có thể đóng góp công sức cho cộng đồng và cùng nhau phát triển. Tôi hy vọng các em học sinh đã học nhiều điều thú vị và hữu ích từ chương trình, hiểu thêm luật giao thông và tầm quan trọng của việc chấp hành đúng luật lệ, góp phần hạn chế tai nạn", ông nói.

Đại diện Bridgestone Việt Nam tham gia chương trình tại trường học.

Đại diện Bridgestone Việt Nam tham gia chương trình tại trường học.

Những hoạt động mà các học sinh đã trải qua trong chiến dịch "Biệt đội Bridgestone - Cùng bé trọn an toàn" để lại những bài học thiết thực, hữu ích để các em ứng dụng mỗi ngày. Thông qua chiến dịch, Bridgestone - một trong những doanh nghiệp lốp hàng đầu Việt Nam - đã thể hiện tinh thần sát cánh cùng cộng đồng xây dựng an toàn giao thông, phát triển xã hội văn minh nơi mọi người cùng nhau học tập, làm việc và sống vui, sống khoẻ.

Thảo Trang


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...