Danh sách bài viết

5 đại học đào tạo ngành tâm lý tốt nhất Mỹ

Cập nhật: 25/10/2023

1. Đại học Stanford

Đại học Stanford do Jane và Leland Stanford sáng lập năm 1885 ở trung tâm Thung lũng Silicon. Tâm lý học là một trong những khoa đầu tiên ra đời tại cơ sở giáo dục này.

Các khóa học Tâm lý tại Stanford được phân chia thành 5 chuyên ngành chính: Khoa học ảnh hưởng, khoa học thần kinh, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển và tâm lý học xã hội.

Sinh viên có thể tham gia chương trình chính hoặc phụ của khóa học như một phần của bằng Cử nhân Khoa học Xã hội. Họ sẽ nghiên cứu các chủ đề, bao gồm tâm lý bất thường, tâm lý văn hóa và tâm lý học lâm sàng. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội nghiên cứu độc lập để lấy tín chỉ khóa học.

2. Đại học Princeton

Đại học Princeton là thành viên của Ivy League (nhóm 8 trường xuất sắc tại Mỹ). Khoa Tâm lý của trường được thành lập cách đây hơn một thế kỷ.

Sinh viên Princeton có thể học chuyên ngành tâm lý như một phần của chương trình bằng Cử nhân Khoa học Xã hội. Nếu muốn nghiên cứu về tâm lý ngôn ngữ, vận động và tương tác xã hội, sinh viên sẽ học các phương pháp thống kê cơ bản và thần kinh.

Ở bậc sau đại học, sinh viên có thể học tiến sĩ Triết học với tâm lý là môn chuyên ngành.

Khoa Tâm lý học liên kết chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu Não bộ, Tâm trí và Hành vi (CSBMB), nơi nghiên cứu về cơ sở thần kinh của chức năm tâm lý. CSBMB có các phương tiện cho việc nghiên cứu chức năng não bộ, gồm máy quét fMRI trường cao dành cho nghiên cứu, phòng thí nghiệm điện não đồ, phòng thí nghiệm theo dõi chuyển động mắt và nhiều phương tiện cho việc phân tích dữ liệu, mô hình tính toán.

Đại học Harvard, Mỹ. Ảnh: 2U.

Đại học Harvard, Mỹ. Ảnh: 2U.

3. Đại học California, Berkeley

Tâm lý học từng là một phần của khoa Triết học của Đại học California, Berkeley và được tách ra độc lập vào năm 1921. Đại học California, Berkeley cung cấp các chương trình đào tạo đại học và sau đại học ngành tâm lý học, tập trung vào 6 chuyên ngành: Khoa học thần kinh hành vi, nhận thức, phát triển, khoa học lâm sàng, thần kinh nhận thức và tâm lý nhân cách xã hội.

Sinh viên có thể học một chuyên ngành chính hoặc phụ trong tâm lý học. Trường có một loạt hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp như nghiên cứu, thực tập và nghiên cứu thực địa.

4. Đại học Chicago

Tâm lý học là một trong những ngành hot nhất tại Đại học Chicago. Các chương trình đại học kết hợp nhiều khóa học và cơ hội nghiên cứu. Sinh viên có thể lựa chọn 5 chuyên ngành chính: Tâm lý học sinh học, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển, tâm lý học xã hội, cảm giác và nhận thức.

Sinh viên cũng có thể tham gia "Psi Chi", đơn vị địa phương của Hiệp hội Danh dự quốc gia về Tâm lý học và đến dự nhiều sự kiện như Lab Night, nơi các nhà nghiên cứu giới thiệu dự án mới nhất của họ.

5. Đại học Harvard

Tại Đại học Harvard, Tâm lý học cũng là một trong những khóa học được yêu thích. Ở bậc đại học, trường cung cấp những khóa học từ mức độ sơ cấp đến nâng cao.

Chương trình sau đại học bao gồm bốn lĩnh vực nghiên cứu chính: Nhận thức, não bộ và hành vi, tâm lý học phát triển, tâm lý học xã hội và khoa học lâm sàng.

Bình Minh (Theo Times Higher Education)


Nguồn: /

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.