Danh sách bài viết

5 kênh học hè trực tuyến cho học sinh

Cập nhật: 25/10/2023

Học hè online là phương án thích hợp trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, giúp trang bị nhiều kỹ năng cần thiết của một công dân 4.0. Dưới đây là gợi ý về 5 kênh học trực tuyến cho học sinh, phụ huynh tham khảo.

VioEdu

VioEdu - cung cấp lộ trình tự học môn toán hiệu quả; nhiều cơ chế tạo hứng thú cho người học; học cả trên cả website và app.

VioEdu là chương trình học Toán trực tuyến dành cho học sinh phổ thông được phát triển bởi FPT. FPT nhiều năm dồn nguồn lực, thế mạnh công nghệ để tập trung phát triển môn Toán. Đại diện VioEdu cho biết, chương trình học thu hút học sinh tại thời điểm hiện tại bởi:

Công nghệ cho phép mỗi học sinh có thể tự học một cách độc lập: Học sinh từ lứa tuổi tiểu học có thể tự giác khám phá kiến thức, tiến bộ khi học trên VioEdu mà không cần sự thúc giục, giám sát 24/24 của người lớn. VioEdu dựa trên kết quả bài làm của học sinh để phân tích năng lực, gợi ý lộ trình học tập riêng, phù hợp với từng bạn, bao gồm các bước: học lý thuyết, luyện tập, ôn tập, kiểm tra, luyện thi, làm nhiệm vụ, thi đấu.

Việc được chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu và học đúng với khả năng sẽ giúp học sinh không bị áp lực, biết trọng tâm kiến thức cần phải cải thiện, trở nên tự tin, hào hứng hơn. Ngoài ra, chương trình cũng đầu tư xây dựng bài giảng theo dạng video hoạt hình ngắn với các tình huống thực tế, giao diện học tập, đánh giá thiết kế bắt mắt, trực quan, thu hút học sinh.

VioEdu tạo môi trường vận dụng, cọ xát kiến thức Toán cho học sinh thông qua nhiều sân chơi miễn phí: "Đấu trường toán học" là một trong những sân chơi thu hút nhất của hệ thống này, nhận được đánh giá cao từ phía phụ huynh và giáo viên. Việc học thông qua trò chơi, có sự ganh đua sẽ giúp các em phát triển cùng lúc nhiều kỹ năng bên cạnh việc chỉ thuần tuý tiếp thu kiến thức.

Đây cũng là chương trình học trực tuyến cho phép các học sinh tích lũy kiến thức để đổi thành quà hiện vật, duy trì động lực cố gắng cho học sinh mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, hệ thống này chưa có chương trình lớp 10, lớp 11, chỉ có chương trình học môn Toán.

VioEdu tạo môi trường vận dụng, cọ xát kiến thức toán cho học sinh thông qua nhiều sân chơi miễn phí.

VioEdu gợi ý lộ trình tự học cá nhân hoá theo năng lực từng học sinh.

Vuihoc

Vuihoc thu hút học sinh nhờ website thiết kế bài giảng sinh động, đa dạng các môn học. Tương tự các chương trình học Toán trực tuyến khác, hệ thống bài giảng ở Vuihoc do giáo viên có chuyên môn trực tiếp phụ trách, với một số điểm nổi bật, thu hút, dẫn dắt tự nhiên.

Chương trình học trên kênh này phân cấp rõ ràng: gồm khóa học cơ bản, nâng cao, chất lượng cao chuyên bồi dưỡng ôn thi chuyển cấp. Tại Vuihoc, học sinh sẽ được đánh giá năng lực, trao đổi để nâng cao trình độ hơn tùy vào nhu cầu của mình.

Hocmai

Đây là một trong những kênh học trực tuyến tại Việt Nam và có nhiều học sinh theo học. Với kho học liệu khổng lồ, xây dựng bởi nhiều thế hệ thầy cô giảng dạy, Hocmai có chương trình học đa dạng từ cơ bản tới nâng cao, chuyên đề,... Học sinh có thể tiếp cận bộ video bài giảng, đề thi phong phú để tìm hiểu, học hỏi.

Hocmai có thế mạnh trong việc ôn thi chuyển cấp, dành cho những bạn không có nhiều thời gian đi học thêm hoặc muốn luyện thi trực tuyến tại nhà. Môn Toán là môn chính được đầu tư nhiều về kiến thức, bài thi, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về lộ trình ôn tập tại đây.

Monkey Math

Monkey Math có nền tảng tiếng Anh từ những ứng dụng như Monkey Stories, Monkey Junior. Phần mềm giúp khai mở tình yêu môn toán cho các bé từ 5-8 tuổi.

Phần mềm học tập tại Monkey Math thiết kế như một trò chơi. Người học sẽ trải nghiệm giao diện ứng dụng học tập màu sắc, với nhân vật gần gũi với lứa tuổi mầm non đến tiểu học giúp các bé hứng thú trong bước đầu làm quen với môn Toán.

Học sinh có thể học Toán trực tuyến bằng tiếng Anh. Phụ huynh cho con tiếp cận với kiến thức Toán và tiếng Anh từ độ tuổi từ 4-12 giúp học sinh phát triển đồng thời cả tư duy và ngôn ngữ. Đây cũng là giai đoạn bắt đầu khả năng học tập hiệu quả.

Kiến Guru

Kiến Guru là một ứng dụng dạy, học các môn trực tuyến dành cho học sinh từ cấp một đến cấp 3. Kiến Guru xây dựng một môi trường học tập đa chiều với nhiều môn học.

Các video học tập được giảng dạy trực tiếp bởi đội ngũ giáo viên trẻ, có hiệu ứng đồ họa màu sắc, sinh động tăng sức hút cho bài giảng. Kienguru sử dụng hình thức dạy học trực tuyến với video bài giảng quay sẵn. Các câu hỏi luyện tập được chia theo mức độ dễ - trung bình - khó để học sinh lựa chọn học tập. Học sinh sẽ phải tự lựa chọn khung chương trình cố định và được đánh giá kết quả từ đó.

Chương trình học của Kienguru cho phép học sinh đặt câu hỏi thảo luận, trao đổi trực tiếp với thầy cô trong phạm vi môn học trên hệ thống. Điều này cũng giúp các em tự tin, yên tâm học tập, chủ động tìm hiểu kiến thức.

Tùy yếu tố lứa tuổi, sở thích, năng lực, nhu cầu, phụ huynh và học sinh nên trải nghiệm học thử trước khi quyết định trả phí để tham gia.

Chu Huyền


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...