Danh sách bài viết

9 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Cập nhật: 25/10/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết buổi sáng thi Ngữ văn có hơn 977.600 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 97,1% so với số lượng đăng ký thi môn này. Số thí sinh thi Toán buổi chiều gần 981.800, đạt 97,18%. Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên không thể dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 là gần 23.800.

Trong ngày thi, nhiều tình huống bất thường xảy ra, đặc biệt ở TP HCM khi một thí sinh ngất xỉu khi đang làm bài Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3. Em này sau đó có kết quả test nhanh dương tính nCoV. 23 thí sinh cùng phòng và hai cán bộ coi thi phải cách ly tại trường.

Cũng tại TP HCM, trường THCS Đặng Trần Côn, Tân Phú có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều qua, sáng nay không đến điểm thi. Tại trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7, có thí sinh F0 vẫn dự thi môn Ngữ văn sáng nay.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần.

Liên quan đến Covid-19, một điểm thi ở Bắc Giang và hai điểm thi ở Phú Yên đã phải dừng ngay phút chót do phát hiện ca dương tính. Bắc Giang thậm chí đã đình chỉ công tác cán bộ vì sự cố dừng điểm thi khiến 472 thí sinh phải chuyển sang thi đợt 2 dù đã làm thủ tục dự thi đợt 1.

Đánh giá chung về ngày thi đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng các hội đồng thi đã "thực hiện tốt biện pháp phòng chống Covid-19 và triển khai các phương án dự phòng nên xử lý kịp thời các tình huống bất thường, bảo đảm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc".

Năm nay, cả nước có hơn 1.021.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Chỉ tiêu tuyển sinh dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT chiếm 55% và xét tuyển bằng hình thức khác chiếm 45%.

Ngày mai, các em sẽ làm hai bài thi cuối là bài tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và Ngoại ngữ.

Theo quy chế, thí sinh bị đình chỉ phải nộp bài thi, đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi và ra khỏi phòng ngay sau khi có quyết định. Những em này chỉ được ra khỏi khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài tự luận và hết giờ làm bài trắc nghiệm. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài trong kỳ thi năm đó.

Dương Tâm