Danh sách bài viết

Adidas sản xuất giày từ rác thải đại dương

Cập nhật: 20/09/2020

Hãng trang phục thể thao nổi tiếng Adidas vừa giới thiệu một mẫu giày được làm bằng vật liệu tái chế từ rác thải đại dương.

Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans.
Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans.

Năm ngoái, Adidas đã giới thiệu một mẫu giày thể thao thử nghiệm được tạo ra bằng phương pháp in 3D với chất liệu nhựa tái chế từ rác đại dương. Mẫu thiết kế này là kết quả của sự hợp tác giữa Adidas và Parley for the Oceans – một tổ chức được lập ra nhằm nâng cao nhận thức của con người về nạn tàn phá môi trường các đại dương. Tuy nhiên, phiên bản mới của đôi giày thể thao này sẽ không sử dụng phương pháp in 3D để sản xuất phần đế nữa (nguyên mẫu ban đầu được cho là quá cứng gây khó khăn cho quá trình chạy của người dùng). Adidas muốn đôi giày mới này phải có chất lượng tương tự với những sản phẩm mà công ty đang bán ra thị trường.

Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương.
Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương.

Mũi giày được làm hoàn toàn bằng chất liệu tái chế từ rác đại dương, bao gồm hợp chất PET được sản xuất từ chai nhựa và nylon thu hồi từ các lưới đánh cá cũ. Trong một bài đăng, Kelli George Parley cho biết các lưới đánh cá cũ rất bẩn và hôi, chúng phải được rửa sạch tại một tiệm giặt địa phương trước khi được đưa vào tái chế thành sợi nylon sử dụng chế tạo đôi giày thể thao mới của Adidas.

Biến nhựa thành một vật liệu sử dụng theo cách này là một quá trình rất mất thời gian nhưng người sáng lập của Parley for the Oceans - Cyrill Gutsch cho biết sau khi thử nghiệm này thành công, việc lập lại quy trình sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ông nói: "Chúng tôi đang tạo ra các tiêu chuẩn mới, vật liệu mới và công nghệ rất khác so với phần còn lại của ngành công nghiệp thể thao. Đó là một thách thức, nhưng chúng tôi đã đạt được những bước tiến đầu tiên. Bây giờ chúng ta có thể sử dụng nhựa bằng cách tái chế các mảnh rác thải từ đại dương".

Dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế.
Dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế.

Tại thời điểm này, dự án chủ yếu đóng vai trò nâng cao nhận thức của mọi người hơn là tạo ra lợi nhuận trên thực tế. Tuy nhiên, Adidas cho biết họ sẽ mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế từ rác đại dương cho các sản phẩm của mình trong tương lai. Các sản phẩm thương mại sẽ được công ty phát hành vào nửa cuối năm nay. Mục đích của công ty là cố gắng giảm càng nhiều càng tốt việc sử dụng nhựa mới vào sản xuất các sản phẩm.

Bạn cũng có cơ hội để nhận được một đôi giày đặc biệt này của Adidas bằng cách hoàn thành một video và đăng tải trên Instagram với nội dung "làm cách nào bạn tránh các sản phẩm nhựa dùng một lần và hỗ trợ chương trình Parley's Ocean Plastic Program". Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tìm hiểu trên các phương tiện truyền thông chính thống của Adidas.

Theo vnreview

Nguồn: / 0

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.