Danh sách bài viết

Anh phát triển vòng đeo tay ghi nhận cảm xúc người dùng

Cập nhật: 01/10/2022

Theo báo cáo tại hội nghị bàn về các hệ thiết kế tương tác – Designing Interactive System Conference - lần thứ 19 tại San Diego, Mỹ, các nhà khoa học từ Đại học Lancaster, Anh, đã phát triển được những chiếc vòng đeo tay có thể thay đổi màu sắc, có thể tăng nhiệt độ, bóp được cổ tay hoặc rung để đáp ứng với những thay đổi của các tuyến mồ hôi.

Sản phẩm này có thể hữu ích đối với những người bị trầm cảm, lo lắng và rối loạn lưỡng cực.

Vòng đeo tay theo dõi cảm xúc
Vòng đeo tay có thể đóng vai trò là cầu nối giữa tâm trí và thể xác, giúp mọi người kiểm soát cảm xúc - (Ảnh: Đại học Lancaster, Anh).

Mohammad Umair, một trong những người tham gia phát triển chia sẻ rằng các nhà khoa học muốn tạo ra các nguyên mẫu đơn giản với chi phí thấp cho bệnh nhân mắc các bệnh gây khó khăn cho việc tự kiểm soát. Ý tưởng là phát triển các công nghệ tự lực mà mọi người có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Vòng đeo tay đó có thể đóng vai trò là cầu nối giữa tâm trí và thể xác, giúp mọi người kiểm soát cảm xúc.

Hoạt tính điện của da phản ánh trạng thái cảm xúc của một người. Những thay đổi trong hoạt động của các tuyến mồ hôi được đo bằng các điện cực từ đầu ngón tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân, trán và vùng dưới nách. Mối liên hệ giữa trạng thái tinh thần và hoạt tính điện của da từng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1879. Cả hai kích thích tích cực và tiêu cực có thể dẫn đến sự gia tăng độ dẫn điện của da. Và do đó, tín hiệu hoạt tính điện của da xác định không phải loại cảm xúc, mà là cường độ của cảm xúc.

Trong các thử nghiệm, các nguyên mẫu đã được phân phối cho 12 người dùng đeo chúng trong hơn 2 ngày. Những người tham gia với một nguyên mẫu trên cổ tay họ đã thực hiện một hành động trong danh sách sau: làm việc, nói chuyện, xem phim, cười, nghỉ ngơi hoặc sợ hãi.

Kết quả, những người tham gia thử nghiệm đã bắt đầu chú ý đến những phản ứng cảm xúc tức thì. Điều này mang lại cho họ cơ hội nhận ra rằng tâm trạng của họ đã thay đổi và hiểu lý do tại sao lại như vậy.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.