Danh sách bài viết

Cả trăm học sinh tiểu học xin nghỉ ốm

Cập nhật: 25/10/2023

Ông Lê Trung Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết từ thứ hai 2/11, 160 học sinh nghỉ học, rải rác tại 32 lớp. Trong đó, 30 em có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, còn lại nghỉ vì nguyên nhân khác. Hôm sau, số học sinh nghỉ học là 153 với 7 em biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Thứ tư 4/11, 75 học sinh xin nghỉ, trong đó 9 em có triệu chứng về tiêu hóa. Hôm nay, 45 học sinh nghỉ. Theo thông tin từ phụ huynh, học sinh nghỉ học vì nhiều nguyên nhân như sốt, viêm họng, buồn nôn, đau răng, đau bụng...

Nhận thấy sự việc bất thường, nhà trường đã báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, cùng cơ quan chuyên môn lập biên bản, lấy mẫu xét nghiệm các bữa ăn bán trú, nước uống, nước sinh hoạt và sữa học đường từ ngày 30/10 đến 4/11. Riêng ngày 30/10, trường không lấy được mẫu thực phẩm vì đã qua 5 ngày.

Ngoài làm việc với cơ quan chức năng, Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã gặp phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân. "Tất cả học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, sau khi thăm khám đều được điều trị tại nhà. Hiện sức khỏe các em đều ổn định", ông Tuấn cho hay.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, trong giờ học sáng 5/11. Ảnh: Thanh Hằng

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, trong giờ học sáng 5/11. Ảnh: Thanh Hằng

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn để làm rõ sự việc. Phòng khuyến cáo phụ huynh tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh vì thời điểm giao mùa khiến nhiều dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã khử trùng toàn bộ lớp học, bếp ăn và khuôn viên nhằm loại trừ khả năng có vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh. Cho rằng thứ hai 2/11, tức sau hai ngày thứ bảy và chủ nhật nghỉ học, học sinh mới xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa, trường đề nghị cơ quan chức năng ngoài kiểm nghiệm các mẫu tại trường cần điều tra thêm nguyên nhân khác (bữa ăn gia đình, hàng quán) hoặc các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.720 học sinh, trong đó hơn 1.470 em ăn bán trú (gần 86%). Hiện việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh diễn ra bình thường.

Thanh Hằng


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...