Danh sách bài viết

Các đại học Mỹ siết lại quy định phòng dịch

Cập nhật: 25/10/2023

Một số trường đại học đã quyết định đóng cửa các trung tâm thể thao và hủy bỏ tất cả sự kiện, hoạt động không thể tổ chức ngoài trời hoặc trực tuyến.

Đại học Georgetown (Washington DC) yêu cầu áp dụng hình thức mua mang đi với mọi việc ăn uống trong khuôn viên trường; sinh viên nhận đồ ăn từ phòng ăn chung và mang về phòng riêng của mình.

Đại học Princeton (New Jersey) áp dụng cách thức tương tự và thông báo các bài thi cuối kỳ sẽ diễn ra trực tuyến hoặc dưới hình thức như bài tập về nhà. Ngoài ra, từ 16/12 đến 7/1/2022, tất cả cuộc tụ tập trong nhà có đồ ăn và không đeo khẩu trang sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

Khuôn viên phía  Tây đại học Cornell. Ảnh: iStock

Khuôn viên phía Tây đại học Cornell. Ảnh: iStock

Đại học Cornell (New York) thông báo chuyển sang "mức độ Báo động Đỏ", bao gồm hủy bỏ tất cả hoạt động liên quan đến sinh viên chưa tốt nghiệp, đóng cửa thư viện, đóng cửa trung tâm thể thao và chuyển tất cả bài thi cuối kỳ sang hình thức trực tuyến.

Đại học Công nghệ Durham ở Bắc Carolina thông báo sẽ giảm số lượng học sinh mỗi lớp xuống 75% nhằm đảm bảo mục đích giãn cách xã hội trong học kỳ mùa xuân năm 2022.

Trong khi đó, Đại học Wyoming (bang Wyoming) áp dụng biện pháp bắt buộc sinh viên phải đeo khẩu trang trong khuôn viên trường cho tới kỳ mùa xuân năm 2022.

Nhiều trường đại học cũng thông báo tất cả sinh viên phải tiêm mũi tăng cường vào học kỳ tới.

Patrick Burlan, sinh viên Đại học George Washington, nói với Fox News: "98% dân số đã tiêm phòng vaccine và buộc thực hiện các quy định như: định kỳ hai tuần xét nghiệm một lần, đeo khẩu trang trong không gian kín. Các trường quyết định quay trở lại hình thức học trực tuyến khi số ca mắc đang có dấu hiệu tăng nhẹ".

Do lo ngại sự lây lan nhanh của biến thể Omicron, các trường đại học Mỹ tái thiết lập các quy định hạn chế như trước đó họ đã làm. Điều này khiến nhiều người nhớ lại tình cảnh nước Mỹ hồi tháng 3/2020 khi tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp.

Sự bùng phát dịch liên quan biến chủng mới đã lan rộng toàn cầu. Mỹ, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới, hiện ghi nhận trung bình 1.150 ca tử vong do Covid-19 mỗi ngày, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong cuộc họp với nhóm chuyên trách Covid-19 tại Nhà Trắng hôm 16/12 rằng: "Biến chủng Omicron đã xuất hiện trên toàn quốc và sẽ bắt đầu lây lan nhanh chóng hơn nhiều vào đầu năm. Biện pháp bảo vệ thực sự duy nhất là tiêm phòng".

Nhung Anh (Theo Fox News)


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?