Danh sách bài viết

Cảnh sát hỗ trợ thí sinh do nhầm điểm thi

Cập nhật: 25/10/2023

7h50 ngày 12/6, các cánh cổng ra vào điểm thi trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, quận Cầu Giấy, đóng gần hết, chỉ còn một cổng phụ nhỏ mở do đã qua giờ gọi thí sinh vào phòng thi khoảng 20 phút. Ngoài cổng trường, thanh niên tình nguyện bắt đầu di chuyển từ trong khu vực thi ra ngoài.

Đúng lúc đó, đại úy Hoàng Ngọc Thành, Đội cảnh sát giao thông số 1, Công an TP Hà Nội, đi xe máy chở một nam sinh xin vào điểm thi. Chiếc xe phi nhanh vào sân trong, sát nơi bố trí phòng thi. Nam sinh không kịp nói gì, cúi đầu cảm ơn rồi bước nhanh lên phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ tại điểm thi.

Thí sinh được cảnh sát giao thông đưa đến điểm thi. Ảnh: Huy Mạnh.

Thí sinh được cảnh sát giao thông đưa đến điểm thi. Ảnh: Huy Mạnh.

Đại úy Thành cho biết sáng nay anh đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại điểm thi trường THPT Trần Phú, số 8 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm. 7h25, anh nhận được thông báo một thí sinh đến nhầm điểm thi. Điểm thi đúng của em là trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, cách trường Trần Phú hơn 8 km.

"Suốt đường đi, nam sinh không nói gì. Dù em đeo khẩu trang, tôi nhận thấy rõ em rất run và lo sợ. Tôi cũng không hỏi gì bởi biết chắc em đang lo lắng không được vào thi. Tôi chỉ cố gắng đi thật nhanh để em có thể vào phòng thi trước giờ phát đề", anh Thành nói. May mắn khi chở nam sinh đến điểm thi, trời ngừng mưa nên việc di chuyển nhanh và thuận lợi hơn.

Với sự trợ giúp của đại úy Thành, nam sinh đã đến được điểm thi an toàn, đủ thời gian lấy lại tinh thần trước khi nhận đề vào 8h25 và làm bài 5 phút sau đó.

Thí sinh đi nhầm địa điểm thi được CSGT chở đến nơi vừa kịp giờ