Danh sách bài viết

Chuột hoành hành khi các thành phố áp dụng lệnh cách ly

Cập nhật: 03/04/2021

Chuột chật vật kiếm ăn khi nhiều nhà hàng đóng cửa. Ảnh: Sun.

Chuột chật vật kiếm ăn khi nhiều nhà hàng đóng cửa. Ảnh: Sun.

Trên những con phố vắng vẻ ở Mỹ, chuột đang trải qua cuộc chiến sinh tồn khốc liệt, NBC News hôm 13/4 đưa tin. Việc một nhà hàng đột nhiên đóng cửa sẽ gây khó khăn cho những con chuột sống quanh đó. Thậm chí thức ăn từ nhà hàng này có thể là nguồn sống của nhiều thế hệ chuột suốt hàng chục năm, theo Bobby Corrigan, nhà nghiên cứu động vật gặm nhấm ở thành thị. Để sống sót, chuột chỉ có một số lựa chọn. Những lựa chọn này rất khắc nghiệt, bao gồm chiến đấu, ăn thịt đồng loại và con non.

"Trong lịch sử nhân loại, khi muốn chiếm đất, người ta mang quân đội tới và cố gắng chiến đấu đến chết. Đó cũng là những gì xảy ra với chuột. Khi một đội quân chuột mới đến, phe nào có những con chuột mạnh mẽ nhất sẽ chiếm lĩnh khu vực đó", Corrigan cho biết.

Chuột mất nguồn thức ăn không chỉ xâm lược vùng đất mới mà còn ăn thịt nhau. Khi quá đói, chuột cũng như những loại thú khác, không hành xử bình thường mà trở nên rất tệ, theo Corrigan. "Chúng tấn công nhau, thậm chí chuột trưởng thành giết chết chuột con trong tổ để ăn thịt", ông nói.

Người dân ở một số khu vực đã sống chung với chuột từ lâu. Tuy nhiên, Covid-19 khiến chúng xuất hiện nhiều hơn trong vài tuần gần đây. Claudia Riegel, giám đốc Ủy ban Kiểm soát Muỗi, Mối và Động vật gặm nhấm New Orleans, cho biết, thành phố đang chuẩn bị những biện pháp quyết liệt để xử lý chuột.

Washington D.C. cũng đang tìm cách giải quyết nạn chuột. Thị trưởng Muriel Bowser cho đóng cửa nhà hàng và nhiều doanh nghiệp trong mùa dịch nhưng cho rằng các nhân viên kiểm soát sinh vật gây hại vẫn cần làm việc. Trước dịch bệnh, Washington D.C. đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh, trong đó có sử dụng mèo hoang. 

Thu Thảo (Theo NBC News)


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.