Danh sách bài viết

Chụp ảnh tốt nghiệp trên cánh đồng cà chua

Cập nhật: 25/10/2023

Erick Juárez tốt nghiệp trường Y Georgia thuộc Đại học Augusta hồi tháng 5. Sau khi lấy tấm bằng bác sĩ y khoa, Erick trở lại nông trại, nơi bố mẹ anh, ông Loreto và bà Maricela, làm việc kể từ khi rời Mexico đến Mỹ.

Erick tới cánh đồng cà chua và chụp ảnh tốt nghiệp cùng bố mẹ như một cách để tri ân, cảm ơn sự hy sinh của họ để anh có thành công hôm nay. Đây là việc làm truyền thống của Erick mỗi khi giành được tấm bằng mới. "Tôi muốn bố mẹ hãnh diện bằng cách khoe họ với bạn bè và cả thế giới", Erick nói.

Erick Juárez cùng gia đình mặc áo cử nhân, chụp ảnh trên cánh đồng cà chua, nơi bố mẹ anh từng làm việc những ngày đầu tới Mỹ. Ảnh: Erick Juárez.

Erick Juárez cùng gia đình mặc áo cử nhân, chụp ảnh trên cánh đồng cà chua, nơi bố mẹ anh từng làm việc những ngày đầu tới Mỹ. Ảnh: Erick Juárez.

Giữa những năm 1980, bà Maricela và ông Loreto, khi ấy mới 20 tuổi, quyết định rời Monte de Dios, Mexico, tới Mỹ. Cả hai sinh ra trong nghèo khó và phải bỏ học khi mới lớp 1 và lớp 3 để phụ giúp gia đình.

Ban đầu họ làm việc trên những cánh đồng ở North Carolina, sau đó chuyển xuống South Florida hái cam rồi định cư tại một trại nông dân biệt lập bao quanh bởi những cánh đồng cà chua ở hạt Decatur, Georgia.

Cả hai sau đó lập gia đình và chào đón 5 người con, Erick là con thứ hai. Năm 2003, họ chuyển tới Bainbridge, bang Georgia, sau khi cánh đồng cà chua bị bán cho người khác.

Ngày còn nhỏ, Erick mơ ước trở thành bác sĩ và luôn nỗ lực trong học tập. Anh trở thành thủ khoa của trường Trung học Bainbridge năm 2010 và có thời gian ngắn học tại Học viện Quân sự Mỹ ở West Point trước khi có bằng cử nhân ngành khoa học thần kinh tại Đại học Harvard năm 2015.

Một ngày ở công sở cùng bố, Erick Martinez chia sẻ trong lần đi cùng bố tới cánh đồng cà chua làm việc. Ảnh: Erick Martínez.

"Một ngày ở công sở cùng bố", Erick Martinez chia sẻ trong lần đi cùng bố tới cánh đồng cà chua làm việc. Ảnh: Erick Martínez.

Erick là người đầu tiên trong cộng đồng của mình tốt nghiệp trường đại học danh giá. Tiếp tục chuỗi thành công đó, Erick lấy bằng y khoa tại trường Y Georgia. Với mỗi chặng đường học tập thành công, Erick thường kể lại hành trình của mình trên Instagram.

"Việc tốt nghiệp trường y là bước tiến nhỏ của tôi nhưng là bước nhảy lớn đối với những đứa trẻ nhà nông", Erick nói, cho biết thêm anh mong muốn câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng để những đứa trẻ nhập cư, sinh ra trong gia đình nông dân nghèo khó có động lực vươn lên.

Erick hiện học ngành thần kinh học tại Đại học California, Los Angeles (UCLA). Với Erick, bố mẹ là những người truyền cảm hứng suốt cuộc đời anh.

Erick Martinez cùng mẹ, bà Maricela (bìa trái), bố, ông Loreto (thứ hai bên phải) và các anh chị em trong lễ tốt nghiệp Đại học Harvard năm 2015. Ảnh: Erick Martinez.

Erick Martinez cùng mẹ (bìa trái), bố (thứ hai bên phải) và các anh chị em trong lễ tốt nghiệp Đại học Harvard năm 2015. Ảnh: Erick Martinez.

Bình Minh (Theo People)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...