Danh sách bài viết

Đại học Bách khoa Hà Nội sắp có Trung tâm Kỹ thuật số Pháp ngữ

Cập nhật: 08/06/2022

Đại học Bách khoa Hà Nội sắp có Trung tâm Kỹ thuật số Pháp ngữ

VietTimes –  Ngày 11/1, Đại học Bách khoa Hà Nội và Văn phòng châu Á – Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập tại trường một Trung tâm Kỹ thuật số Pháp ngữ. 

Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng và Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của AUF Laurent Sermet tại lễ ký kết hợp tác

Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng và Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của AUF Laurent Sermet tại lễ ký kết hợp tác

Hai bên thỏa thuận xây dựng và thành lập một Trung tâm kỹ thuật số Pháp ngữ (CNF 5.0) tại tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trung tâm này thuộc mạng lưới CNF do AUF điều hành. Mỗi CNF cũng chính là một cơ sở của AUF, với chức năng và nhiệm vụ hỗ trợ các đơn vị thành viên của AUF tại khu vực địa lý đó. Các trung tâm này thường được đặt trụ sở tại trường Đại học thành viên của AUF. CNF 5.0 cung cấp không gian học tập và thực hành, được thiết kế nhằm phục vụ các bạn sinh viên, giảng viên, và các nhà nghiên cứu trong việc làm quen và tiếp cận với những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất.

CNF Hà Nội sẽ đưa vào hàng loạt hoạt động cũng như dịch vụ hướng tới sinh viên Pháp ngữ tại khu vực phía Bắc.
Trong số đó, có thể kể tới các khóa đào tạo về công nghệ mới, các cuộc thi về kỹ thuật số cũng như và các hoạt động tổ chức bởi các câu lạc bộ sinh viên Pháp ngữ... Các trung tâm này thường được đặt trụ sở tại các trường thành viên của AUF.

CNF 5.0 cung cấp không gian học tập và thực hành, được thiết kế nhằm phục vụ các bạn sinh viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu trong việc làm quen và tiếp cận với những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất.

Tại buổi lễ, PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội - phát biểu: “Đối với Đại học Bách khoa Hà Nội, sự kiện ký kết hôm nay sẽ đánh dấu một mốc lịch sử ý nghĩa trong quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF, đặc biệt trong bối cảnh Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được chuyển đổi thành công mô hình tổ chức quản trị, phát triển thành Đại học Bách khoa Hà Nội với triết lý “một Bách khoa”, xây dựng mô hình quản trị chiến lược tiên tiến dựa trên nền tảng số, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới tư duy đồng bộ để nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động, tạo động lực cho đổi mới và phát triển, là một hình mẫu đại học tự chủ tại Việt Nam”.
Việc hợp tác toàn diện với AUF cũng góp phần quan trọng thúc đẩy thực hiện chiến lược quốc tế hóa của Đại học Bách khoa Hà Nội, không chỉ giúp nhà trường nâng cao hiệu quả hợp tác trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và trao đổi với Pháp, mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển một môi trường Pháp ngữ trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội, kết nối hiệu quả với các trường đại học thành viên trong khu vực cũng như cộng đồng Pháp ngữ.

GS. Laurent Sermet - Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của AUF - chia sẻ tại buổi lễ: “Quan hệ đối tác giữa AUF và Đại học Bách khoa Hà Nội giờ đây bước vào một thời kì mới với việc triển khai xây dựng Trung tâm kỹ thuật số Pháp ngữ (CNF) ngay tại khuôn viên trường. Không gian 127m2 này sẽ dành cho tất cả các sinh viên và các chương trình đào tạo Pháp ngữ trên địa bàn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới Đại học Bách khoa về thỏa thuận hợp tác nhằm hiện thực hóa dự án này”.

Theo dự tính, Lễ khánh thành CNF Hà Nội với sự hiện diện của Tổng giám đốc Tổ chức Đại học Pháp Ngữ, Giáo Sư Slim Khalbous, sẽ diễn ra vào ngày 13/3/2023. Tháng 5/2023, hai bên sẽ triển khai xây dựng trụ sở mới của văn phòng AUF châu Á – Thái Bình Dương mới tại tầng 6 của Thư viện Tạ Quang Bửu và đến tháng 9 sẽ chuyển văn phòng AUF châu Á – Thái Bình Dương tới trụ sở mới.

Nguồn: VietTimes / Đức Hoàng

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...