Danh sách bài viết

Đại học Phenikaa theo đuổi mô hình đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 25/10/2023

Đại diện trường cho biết, chính sách, định hướng của ban lãnh đạo không chỉ khuyến khích giải phóng sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên mà còn phát huy tối đa nguồn trí tuệ và tâm huyết của các nhà khoa học. Từ đó, các đội ngũ này có thể tạo thành sức mạnh và năng lượng cho sự phát triển vượt bậc, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.

Đại học Phenikaa theo đuổi mô hình trường học đổi mới sáng tạo

Sinh viên Đại học Phenikaa trực tiếp tham gia nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên trình độ cao.

Đại học Phenikaa mang đến môi trường thích hợp để sinh viên, những nhà khoa học trẻ tương lai, học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và ưu tiên giá trị thực tiễn, hoạt động thực hành.

Trường có hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị hiện đại và đạt chuẩn chất lượng quốc tế để phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học.

GS.TS Phạm Thành Huy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết Phenikaa đặt sứ mệnh tạo ra một môi trường học tập và nghiên cứu chuyên nghiệp, khuyến khích và tôn trọng các ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá, lấy khoa học cơ bản làm nền tảng vững chắc để phát triển khoa học ứng dụng, lý thuyết gắn liền với thực hành.

Đại học Phenikaa theo đuổi mô hình trường học đổi mới sáng tạo - 1

Nắm bắt xu hướng phát triển công nghệ, Phenikaa trang bị máy móc thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên ngành Robot và trí tuệ nhân tạo.

Năm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Phenikaa, trường được kết nối và trực tiếp quản lý 4 trung tâm và viện nghiên cứu, 10 nhóm nghiên cứu mạnh và 11 nhóm tiềm năng.

Mọi sinh viên có thể tiếp cận môi trường nghiên cứu cũng như tham gia vào các dự án để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khai phá và hiện thực hóa tiềm năng của các bạn trẻ.

Tại Đại học Phenikaa, sinh viên còn có cơ hội góp sức vào các đề tài nghiên cứu cấp quốc gia và quốc tế. Nhiều đề tài, sản phẩm khoa học do sinh viên nghiên cứu đã đạt giải thưởng cao như: giải Nhì cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học quốc gia 2020; giải Ba chung kết cuộc thi "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech"...

Đại học Phenikaa theo đuổi mô hình trường học đổi mới sáng tạo - 2

Sinh viên Đại học Phenikaa trực tiếp tham gia pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn trong chiến dịch phòng chống Covid-19 năm 2020.

Bên cạnh đó, là thành viên của Tập đoàn Phenikaa - một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, Đại học Phenikaa còn nhận sự bảo trợ toàn diện từ tập đoàn này.

Mô hình quản lý theo doanh nghiệp trí thức tại Phenikaa, trong đó có các công ty start-up, spin-off như Phenikaa-X, Phenikaa-T, Phenikaa Pharma..., tạo điều kiện cho sinh viên học tập và tham gia thực hành nghiên cứu nhằm giải quyết các bài toán thực tế, đóng góp các nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao cho trường, tập đoàn, đất nước và khu vực.

Đại học Phenikaa theo đuổi mô hình trường học đổi mới sáng tạo - 3

Phenikaa ưu tiên đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Sau 3 năm được tái cấu trúc với tên gọi Phenikaa, trường đã lọt vào Top 15 trường đại học có công bố quốc tế ISI/SCOPUS nhiều nhất cả nước; nằm trong top các cơ sở giáo dục đại học có nhiều nhà khoa học công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế (đạt trên 1000 trích dẫn), theo Google Scholar và đứng thứ 3 trong RePEc Việt Nam - bảng xếp hạng các tổ chức nghiên cứu về kinh tế của Việt Nam.

Tuy nhiên, để nhanh chóng vươn tới mục tiêu nằm trong Top 100 trường đại học trong khu vực, Chủ tịch hội đồng trường - TS. Hồ Xuân Năng cho biết, Đại học Phenikaa sẽ kích hoạt dự án trường đại học thông minh, xây dựng hệ thống quản lý và quy trình tác nghiệp các mảng công tác; hoàn thiện chương trình đào tạo mới theo mô hình CDIO (hình thành ý tưởng, thiết kế, thực hiện và vận hành).

"Chúng tôi cũng chủ động đẩy mạnh hợp tác quốc tế, doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh song song hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng, chuyển giao, đẩy mạnh công tác khởi nghiệp trong trường...", ông nói thêm.

Nhật Lệ

Ảnh: Đại học Phenikaa


Nguồn: /

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.