Danh sách bài viết

Đại học Quốc gia Hà Nội mở diễn đàn bàn về biến đổi khí hậu

Cập nhật: 19/04/2021

Đại học Quốc gia Hà Nội thông tin sẽ cùng Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc (KFAS) đồng tổ chức Diễn đàn Hà Nội với chủ đề "Hướng đến phát triển bền vững - Ứng phó biến đổi khí hậu để đảm bảo bền vững và an ninh" từ ngày 8 đến 10/11. Đây là sáng kiến của trường nhằm thảo luận về vấn đề đang gây ảnh hưởng lớn tới Việt Nam và các quốc gia khác.

Đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc ký kết tài trợ cho Diễn đàn Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm

Đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc ký kết tài trợ cho Diễn đàn Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm

Diễn đàn sẽ có 5 tiểu ban chuyên môn, thảo luận về hiện trạng biến đổi và an ninh khí hậu; tác động của con người; các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu; chính sách và quản trị; khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực ứng phó biến đổi khí hậu và bền vững.

Ngoài ra, diễn đàn còn có hai sự kiện đối thoại chính sách về quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên vùng đồng bằng sông Cửu Long và đô thị hóa, xây dựng, phát triển vùng đồng bằng sông Hồng.

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn thông tin về Diễn đàn Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm

Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn thông tin về Diễn đàn Hà Nội. Ảnh: Dương Tâm

Ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, thông tin Diễn đàn Hà Nội năm 2018 sẽ có sự tham gia của nhiều học giả, nhà khoa học uy tín của Việt Nam và thế giới để thảo luận xoay quanh các vấn đề về ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm phát triển bền vững, tăng trưởng kinh tế và bảo tồn thiên nhiên, thịnh vượng, bình đẳng của con người.

"Diễn đàn cũng thể hiện sự quan tâm tích cực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Giáo dục Cao học Hàn Quốc trong nỗ lực giải quyết những vấn đề toàn cầu và những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới kinh tế, xã hội của Việt Nam", ông Sơn nhấn mạnh.

Hiện, ban tổ chức Diễn đàn Hà Nội đã nhận được đăng ký tham gia của trên 100 nhà khoa học đến từ các nước như Việt Nam, Australia, Đức, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia hay Philippines.

Dương Tâm