Danh sách bài viết

Điều gì tạo nên chất lượng hàng đầu của nền giáo dục Ireland

Cập nhật: 25/10/2023

Hệ thống giáo dục hàng đầu

Theo đánh giá năm 2020 của World Talent Ranking, Ireland đứng thứ bảy toàn cầu về chất lượng hệ thống giảng dạy, đồng thời thuộc top 10 quốc gia sản sinh ra các sinh viên có năng lực linh hoạt, đáp ứng thị trường lao động của nền kinh tế cạnh tranh. Theo đó, 85% sinh viên tìm được việc làm ngay sau tốt nghiệp. Năm 2019, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cũng đánh giá sinh viên tốt nghiệp Ireland thuộc nhóm năng suất nhất trên thế giới.

Danh tiếng lâu năm của nền giáo dục Ireland được xây dựng dựa trên cam kết mạnh mẽ về sự vượt trội. "Đảo quốc ngọc lục bảo" đã kiên trì với mục tiêu mỗi học sinh được phát triển toàn diện về văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tâm lý lẫn thể chất ngay từ cấp tiểu học và trung học với rất nhiều các hoạt động ngoại khóa. Nền tảng vững chắc trong suốt hai cấp học giúp các học sinh tiếp thu giá trị tri thức của các chương trình bậc cao, bao gồm đại học, viện nghiên cứu và cao đẳng cộng đồng mà Chính phủ dành ra mỗi năm gần 1 tỷ USD phát triển.

Theo danh sách công bố của QS World University Rankings 2022, các trường đại Ireland tiếp tục duy trì thứ hạng cao. Tất cả tám trường đại học Ireland đều nằm trong Top 1000, trong đó có năm trường nằm trong Top 500. Đáng chú ý là Trinity College Dublin xếp hạng 101 của QS World University Rankings 2022, và là trường đại học tốt nhất Ireland. University of Limerick nhận giải thưởng QS Stars 5, và Dublin City University nằm trong Top 100 trường đại học trẻ tốt nhất thế giới.

Trinity College Dublin – đại học hàng đầu Ireland, xếp hạng 101 của QS World University Rankings 2022, được thành lập năm 1592 bởi Nữ hoàng Elizabeth I (Ảnh iStock)

Trinity College Dublin - đại học hàng đầu Ireland, xếp hạng 101 của QS World University Rankings 2022, được thành lập năm 1592 bởi Nữ hoàng Elizabeth . Ảnh: iStock.

Tất cả các khóa học của các trường đại học đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế do các cơ quan kiểm định chất lượng châu Âu và quốc tế chứng nhận. Chương trình giảng dạy được thiết kế sát với thực tiễn nhờ sự hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng. Với 35 cơ sở giáo dục đại học, Ireland cung cấp hơn 5.000 chương trình đào tạo ở nhiều lĩnh vực, với bằng cấp được đảm bảo và công nhận toàn cầu.

Vì vậy, dù mong muốn học tập tại một ngôi trường có ưu thế về quản trị kinh doanh, một trung tâm đẳng cấp về khoa học công nghệ, một khoá học tiếng Anh, hay khoa nghệ thuật và nhân văn... người học đều có thể tìm thấy tại Ireland. Không chỉ đào tạo những sinh viên tốt nghiệp đầy sáng kiến, sáng tạo, và có những kỹ năng sẵn sàng để làm việc, Ireland còn là môi trường thân thiện, an toàn và hiếu khách, mang lại một cuộc đời sinh viên thú vị và năng động.

Cơ hội cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Sau Brexit, Ireland là quốc gia duy nhất trong Liên minh châu Âu sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Hệ thống giáo dục theo đó đều được giảng dạy bằng tiếng Anh, không chỉ tạo ra sự thuận tiện trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, mà còn mở ra triển vọng nghề nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia.

Được mệnh danh là "thung lũng Silicon của châu Âu" và là quốc gia có chỉ số kinh tế tăng trưởng liên tục một thập kỷ qua, Ireland đã trở thành "căn cứ" châu Âu cho hơn 1.000 công ty đa quốc gia. Với mức thuế doanh nghiệp thấp 12,5%, Ireland là một trong các quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) hấp dẫn nhất thế giới.

Quốc gia này cũng là quê hương của những ông lớn trong ngành công nghệ toàn cầu như Apple, Microsoft, và Google; 9 trong số 10 công ty dược lớn nhất thế giới, trong đó có Pfizer và Johnson & Johnson; 18 trong số 25 công ty Công nghệ Y khoa hàng đầu thế giới; một nửa trong số top 50 ngân hàng lớn nhất thế giới; trên 250 tổ chức tài chính toàn cầu...

Trụ sở châu Âu của Google trên Phố Barrow, Dublin (ảnh iStock)

Trụ sở châu Âu của Google trên Phố Barrow, Dublin. Ảnh: iStock.

Điều này đã tạo ra nhu cầu tuyển dụng lao động chất lượng cao tại Ireland. Cơ hội việc làm tăng 34% chỉ trong quý 1 năm 2021 so với quý 4 năm 2020, theo Chỉ số việc làm Ireland của ie. Hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm từ Ireland chính là các ứng cử viên sáng giá cho các vị trí đổi mới sáng tạo và lãnh đạo tại đây.

Việc học tập tại các trường đại học ở Ireland được công nhận toàn cầu sẽ là "giấy thông hành" xin việc tại bất cứ quốc gia châu Âu hay thế giới.

Định cư lâu dài cho tương lai

Theo đại diện Bartra Wealth Advisors - công ty tư vấn định cư thuộc Tập đoàn Bartra Capital, sự ổn định kinh tế và chất lượng sống là những yếu tố chủ đạo trong chọn lựa quốc gia nhập cư của các nhà đầu tư. Giáo dục và triển vọng nghề nghiệp của quốc gia đó đóng vai trò cốt yếu, bởi nó ảnh hưởng và quyết định đến tương lai đến các thế hệ về sau.

Môi trường học tập chất lượng cao và hệ thống giáo dục tốt vốn luôn là những nền tảng cần và đủ để dẫn bước trẻ đến với thành công trong quan niệm của người Việt. "Chính tay bạn sẽ thiết lập tương lai vững chắc cho con mình bằng các giải pháp định cư lâu dài tại các quốc gia phát triển. Với các nhà đầu tư muốn tối đa hóa cơ hội học hành của con cái và có được quyền cư trú ở Ireland có thể xem xét Chương trình Đầu tư Định cư Ireland (IIP)", đại diện Bartra Wealth Advisors cho biết.

Định cư Ireland - giải pháp tối ưu cho cuộc sống và tương lai của con bạn (ảnh iStock)

Định cư Ireland - giải pháp tối ưu cho cuộc sống và tương lai của con trẻ. Ảnh: iStock.

Theo thỏa thuận Khu vực đi lại chung (CTA) giữa Ireland và Anh, công dân Ireland được phép sinh sống, làm việc ở học tập tại Anh. Thông qua Chương trình Đầu tư Định cư Ireland (IIP), con cái có thể lấy quyền cư trú tại Ireland và có thể lấy hộ chiếu Ireland khi đủ 18 tuổi trở lên, và đã sống ở Ireland ít nhất 5 năm.

"Một khi con cái bạn trở thành công dân Ireland, chúng có thể lựa chọn học tập ở các trường đại học hàng đầu tại Anh hoặc Ireland. Nếu con bạn lựa chọn học tại một trường đại học ở Anh, chúng có thể được coi là sinh viên bản địa và chỉ phải trả mức học phí dành cho sinh viên bản địa thay vì mức dành cho sinh quốc tế, giúp tiết kiệm 3 lần số tiền học phí", đại diện Bartra Wealth Advisors cho biết.

Bên cạnh quyền lợi giáo dục bậc tiểu học và trung học công lập miễn phí, học phí đại học lẫn sau đại học cạnh tranh, mỗi năm, nhà đầu tư cũng chỉ cần cư trú tại Ireland trong một ngày là đủ thỏa điều kiện duy trì tình trạng thường trú nhân. Các bậc phụ huynh có thể tập trung với các dự định kinh doanh, chưa cần rời khỏi Việt Nam sớm trong khi con cái đang theo học tại hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới

"Tính linh hoạt này mở ra tiềm năng của IIP khi không chỉ là chương trình đầu tư định cư thông thường, mà còn là giải pháp tích lũy trong tương lai", đại diện Bartra Wealth Advisors khẳng định.

Phong Vân

Bartra Wealth Advisors và Trinity College Dublin sẽ tổ chức sự kiện Hội thảo trực tuyến Webinar: Irish Education & Immigration với mục đích giải đáp các thắc mắc liên quan đến các chương trình đầu tư định cư Ireland, cũng như tư vấn về nền giáo dục Ireland, giúp các bậc cha mẹ chuẩn bị cho con mình một cuộc sống thành công.
Diễn giả của hội thảo bao gồm:
Bà Kim Boyle – Đại diện trường Trinity College Dublin hàng đầu Ireland
Ông James Hartshorn – CEO và đồng sáng lập Bartra Wealth Advisors
Bà Jenny Đặng – Trưởng văn phòng đại diện của Bartra Wealth Advisors tại Việt Nam
Đăng ký tham dự tại: https://hubs.li/H0T1Rbj0
Hotline: 0778778846 - (028) 3827 1988
Website: www.bartrawealthadvisors.com.vn


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?