Danh sách bài viết

Đột phá mới: Máy trợ tim siêu tí hon

Cập nhật: 20/09/2020

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa chấp thuận đưa vào sử dụng thiết bị trợ tim Micra TPS siêu nhỏ, có kích cỡ chỉ bằng một viên thuốc vitamin.
 
Máy trợ tim Micra TPS có thể hoạt động tới hơn 12 năm.
Máy trợ tim Micra TPS có thể hoạt động tới hơn 12 năm.
Kích cỡ của Micra TPS chỉ bằng 1/10 so với các thiết bị trợ tim thông thường khác. Đây cũng là máy trợ tim siêu nhỏ đầu tiên được chính phủ Mỹ thông qua.
Máy trợ tim là công cụ không thể thiếu giúp cứu sống rất nhiều bệnh nhân nhưng việc sử dụng chúng không phải lúc nào cũng dễ dàng và tiện lợi. Với lợi thế kích cỡ, Micra TPS sẽ giúp đơn giản hóa quá trình sử dụng, đồng thời nâng cao công tác chữa trị cho các bệnh nhân.
Công ty thiết bị y tế Medtronic, Ireland đã đưa vào sử dụng thử nghiệm máy trợ tim Micra TPS. Kết quả cho thấy 96% bệnh nhân cảm thấy hoàn toàn thoải mái với thiết bị này. Trong khi đó, tỉ lệ này đối với các máy trợ tim thông thường là 51%.
Ngoài kích cỡ siêu nhỏ, Micra TPS còn có thể hoạt động tới hơn 12 năm. Thiết bị này sẽ giúp bệnh nhân thực hiện các kiểu chụp cộng hưởng từ mà không gặp bất cứ nguy hiểm nào.

Theo Vietnamnet

Nguồn: / 0

Các nhà khoa học tạo ra thiết bị tàng hình lấy cảm hứng từ côn trùng

Các ngành công nghệ

Con rầy - một loài côn trùng ăn lá phổ biến tiết ra những hạt nhỏ brochosome, có thể là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học chế tạo công nghệ tàng hình.

Tìm ra cách uốn cong ánh sáng để tạo mạng 6G siêu tốc

Các ngành công nghệ

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra cách điều khiển mới đối với tín hiệu terahertz, từ đó mở đường cho mạng 6G cực nhanh.

Trung Quốc tạo ra chip điện toán lượng tử nhanh gấp 10 tỷ lần chip thường

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển một chip điện toán lượng tử 504 qubit để cung cấp cho các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới thông qua nền tảng điện toán đám mây mới.

Top 5 sự thật thú vị về game "Khủng long mất mạng"

Các ngành công nghệ

Có thể bạn chưa biết, Dino Game (còn được gọi với tên "Khủng long mất mạng") là một trong những tựa game được chơi nhiều nhất trên thế giới.

OpenAI ra mắt Chat GPT-4o với trí thông minh "tiệm cận con người", miễn phí 100%

Các ngành công nghệ

Công ty trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới OpenAI vừa tổ chức sự kiện công bố mô hình AI mới có tên GPT-4o.

Anh thử nghiệm công nghệ dẫn đường lượng tử cho các chuyến bay

Các ngành công nghệ

Anh tiến hành các chuyến bay thử nghiệm công nghệ dựa trên lượng tử, với hy vọng sẽ cho phép dẫn đường độc lập với các hệ thống vệ tinh truyền thống sử dụng GPS.

Thiết kế máy bay siêu thanh không cánh 1.850km/h

Các ngành công nghệ

Mẫu máy bay hình tam giác của nhà thiết kế Oscar Viñal trông giống tàu vũ trụ, hứa hẹn rút ngắn gần một nửa thời gian bay xuyên qua Đại Tây Dương.

Ô tô đổi màu: Những bí ẩn công nghệ đằng sau sự hứa hẹn cho ngành công nghiệp xe hơi!

Các ngành công nghệ

Công nghệ ô tô đổi màu là một lĩnh vực nghiên cứu mới nổi đầy hứa hẹn, mang đến tiềm năng thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành công nghiệp xe hơi.

Xúc giác nhân tạo giúp robot nhạy cảm như người

Các ngành công nghệ

Các nhà khoa học đã phát triển thành công hệ thống xúc giác nhân tạo có thể ứng dụng trong chế tạo bàn tay giả, giúp robot có khả năng cảm nhận như con người.

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.