Danh sách bài viết

Dự án trường song ngữ True North chuẩn bị đi vào hoạt động

Cập nhật: 25/10/2023

Sau khi tốt nghiệp tại hai trường đại học danh giá - MIT và West Point, nơi đào tạo ra hai tổng thống Mỹ và nhiều nhà lãnh đạo hàng đầu, hai anh em người Mỹ gốc Hàn họ Hwang, Samuel và Danny, quyết định trở về và thành lập nhiều dự án giáo dục với mục tiêu đem hệ thống giáo dục quốc tế tân tiến, kết hợp được tri thức phương Tây và văn hóa phương Đông đến châu Á.

Trong số đó có NPX Point Avenue - một tập đoàn về công nghệ giáo dục đặt trụ sở tại Singapore, đã giúp 97% học sinh theo học tại Đông Nam Á đỗ các trường đại học top đầu như Harvard, MIT, Princeton, Stanford (Theo thống kê của tập đoàn). Mới đây nhất là dự án trường song ngữ quốc tế True North School tại Hà Nội với chương trình đào tạo tập trung vào sự phát triển năng lực của học sinh.

Samuel Hwang (bên trái) và Danny Hwang - Hai nhà thành lập NPX Point Avenue và Trường True North.

Samuel Hwang (bên trái) và Danny Hwang - Hai nhà thành lập NPX Point Avenue và Trường True North.

Mùa Thu năm 2022, dự án trường song ngữ True North School dự kiến mở cửa đón học sinh Việt Nam và nước ngoài dưới sự dẫn dắt của thầy Tổng Hiệu trưởng Michael Lambert.

Thầy Michael là chuyên gia về công nghệ trong giáo dục với danh hiệu Nhà giáo Ưu tú của tập đoàn Apple (ADE) cùng 40 năm điều hành các trường liên cấp. Ông là chủ tịch hiệp hội "Western Accreditation Schools and Colleges in Asia" (Hiệp hội đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục cho các trường ở một số bang của Mỹ, và các trường ở Pacific Rim và East Asia muốn công nhận chất lượng giáo dục chuẩn Mỹ) từ năm 1993.

Thầy Tổng Hiệu trưởng Michael Lambert đang hướng dẫn học sinh trong giờ học sản xuất truyền thông. (Học sinh trg nào)

Thầy Michael Lambert đang hướng dẫn học sinh trong giờ học sản xuất truyền thông tại trại hè của trường True North.

Ông cũng là người đồng tổ chức những sự kiện như TED-talks để khuyến khích học sinh tham gia khởi nghiệp, tranh luận và các dự án liên hoan phim. Đồng hành cùng thầy Michael Lambert là đội ngũ quản lý, cố vấn và giáo viên giàu kinh nghiệm trong ngành giáo dục.

Chất lượng giáo viên

Theo đại diện ban lãnh đạo trường, các thầy cô trực tiếp giảng dạy tại True North có nhiều năm công tác tại các trường quốc tế, là những chuyên gia và cố vấn giáo dục, giảng viên cấp cao có kiến thức chuyên sâu và trình độ học vấn thạc sĩ hoặc tiến sĩ trở lên.

"Với sự dẫn dắt của đội ngũ giáo viên kinh nghiệm cùng những ứng dụng các công nghệ giáo dục tiến bộ trong chương trình giảng dạy, học sinh sẽ được học tập, khám phá, sáng tạo và phát triển năng lực qua những tiết học sôi nổi, có tính tương tác cao trong khuôn khổ của một lớp học, nhóm nhỏ hoặc các giờ học cá nhân 1-1", thầy Michael Lambert chia sẻ.

Địa điểm và cơ sở vật chất

Với hai địa điểm tại Hà Nội, dự án trường True North có tổng diện tích hơn 15.000m2 cho hơn 1.000 học sinh. Công ty TNHH True North hợp tác cùng Công ty TSQ Việt Nam xây dựng một khuôn viên giáo dục hướng đến tiêu chuẩn quốc tế với hơn 50 lớp học, 13 phòng chuyên biệt như phòng Âm nhạc, Mỹ thuật, phòng học trực tuyến, phòng thực hành Hóa, Sinh, Vật lý và không gian sáng tạo Makerspaces. Ngoài ra trường còn sở hữu khu thể thao ngoài trời gồm 4 sân bóng đá và một bể bơi.

Khuôn viên trường True North tại làng Việt Kiều châu Âu Hà Đông, Hà Nội.

Khuôn viên trường True North tại làng Việt Kiều châu Âu Hà Đông, Hà Nội.

Ông Đỗ Quân, CEO của Công ty TSQ Việt Nam chia sẻ: "TSQ rất tự hào khi được hợp tác cùng True North School tạo nên khuôn viên học tập mang tính hiện đại, toàn diện".

Chương trình giáo dục STEAM cùng hệ thống học đa chiều

Với dự án trường song ngữ, đại diện True North School cho hay, trường chú trọng vào chương trình học STEAM kết hợp với hệ thống Advanced Placement từ Mỹ và các kênh giáo dục đa chiều, dựa theo mô hình trường Stanford Online High School.

Bắt đầu từ mẫu giáo, học sinh đã được tự lập hồ sơ học tập cá nhân của bản thân; tham gia các lớp lập trình (coding) tại bậc tiểu học, các kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh trung học cơ sở và các khóa thực tập trong cộng đồng khi bước vào THPT.

Chương trình Toán, Khoa học và Tin học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết hợp với Hệ thống Toán quốc gia của Singapore, cùng với chương trình dạy Anh ngữ của trường đại học Columbia (Mỹ), giúp cho học sinh tiếp cận với những điểm sáng trong giáo dục mà mỗi quốc gia mang lại.

Ngoài thế mạnh về học thuật, True North School cho biết sẽ thúc đẩy khao khát học tập của học sinh qua việc thiết kế chương trình học cá nhân kết hợp với những hoạt động thể thao để hướng đến cuộc sống cân bằng cho những công dân tương lai.

Định hướng tương lai

Trường hướng đến xây dựng môi trường giúp học sinh phát triển một tư duy cầu tiến thông qua một hệ sinh thái học tập chủ động, rèn luyện học sinh một nhân cách vững vàng qua những phẩm chất về tính kiên cường, sự đồng cảm, tính kỷ luật bản thân và sự linh hoạt.

Ông Danny Hwang chia sẻ: "Sự tiến bộ và tinh chỉnh trong hệ thống giáo dục là kim chỉ nam của True North School. Những hướng đi về tổ chức con người, môi trường, và công nghệ sẽ kiến tạo một thế hệ những nhà khởi nghiệp, những người cải cách với tư duy sắc bén nhất cho tương lai".

Thế Đan (Ảnh: True North School)

Phụ huynh quan tâm, tìm hiểu về True North School có thể đăng ký cho con tham gia khóa học trải nghiệm miễn phí tại đây.


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?