Danh sách bài viết

Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật

Cập nhật: 06/08/2022

Robot bướm là một sản phẩm mới được Công ty Robot Festo (Đức) cho ra mắt gần đây. Loại robot này được mô phỏng giống với bướm ngoài thực tế đến bất ngờ.

    Đức chế tạo thành công robot bướm

    Robot bướm được lấy cảm hứng từ tự nhiên. Trước đó, các nhà khoa học đã tạo ra nhiều loài robot mô phỏng động vật, tuy nhiên, rất ít trong số chúng có thể di chuyển như nguyên bản trong thực tế. Công ty Robot Festo vừa đem đến điều bất ngờ khi công bố 1 loại bướm robot có ngoại hình xinh đẹp như thật.

    Được biết, loại bướm robot này nặng khoảng 32 gram, sử dụng pin và có khả năng bay trong vòng 4 phút. Đặc biệt, cánh của chúng được làm từ những màng điện có tính đàn hồi và được nâng đỡ bởi một thanh carbon mỏng. Độ dài mỗi cánh khoảng 50cm.

    Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật
    Robot bướm có ngoại hình giống như thật

    Các nhà nghiên cứu đặt những con bướm robot này trong một căn phòng và điều khiển chúng bay lượn xung quanh, tuy nhiên, chúng không hề va chạm vào tường hoặc các vật thể khác, thậm chí không va chạm vào nhau. Để làm được điều này, người ta sử dụng một hệ thống mạng thông minh hoạt động dựa trên 10 camera hồng ngoại tốc độ cao bố trí xung quanh căn phòng mà đàn bướm cơ học bay lượn. Các camera này sẽ theo dõi dấu hiệu hồng ngoại trên mỗi con bướm và gửi dữ liệu thực tế về cho máy chủ- nơi điều phối chuyển động của đàn bướm.

    Đức chế tạo thành công robot bướm giống như thật
    Công ty Festo đã sản xuất ra loại Robot bướm này

    Festo cho biết công ty sản xuất ra loài bướm này không phải vì mục đích kinh doanh. Đàn bướm robot được dùng để nghiên cứu khoa học nhằm phát triển các loại robot nhỏ và có trọng lượng nhẹ trong tương lai. Điểm đáng chú ý của phát minh này là việc phối hợp sử dụng hệ thống cơ học điều khiển thông minh và đơn vị năng lượng tiết kiệm trong không gian nhỏ. Festo cho biết thêm: sự cắt giảm tối đa việc sử dụng các vật liệu cấu tạo sẽ làm cho các loại robot có khả năng di chuyển sống động như thật.


    Nguồn: /

    Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

    Các ngành công nghệ

    Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

    Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

    Các ngành công nghệ

    Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

    Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

    Các ngành công nghệ

    Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

    Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

    Các ngành công nghệ

    Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

    Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

    Các ngành công nghệ

    Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

    Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

    Các ngành công nghệ

    Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

    Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

    Các ngành công nghệ

    Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

    Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

    Các ngành công nghệ

    Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

    Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

    Các ngành công nghệ

    Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

    Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

    Các ngành công nghệ

    Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.