Danh sách bài viết

Dường như Facebook đã tìm ra thủ phạm tấn công 29 triệu người dùng

Cập nhật: 22/09/2020

Cuộc điều tra nội bộ của Facebook cho thấy hacker xâm phạm thông tin cá nhân của 29 triệu người dùng không phải thế lực được chính phủ tài trợ.
 

Theo nguồn tin của Thời báo Phố Wall, kết quả điều tra sơ bộ của Facebook chỉ ra hacker trong vụ tấn công 29 triệu người dùng không có liên hệ đến chính phủ. Nhóm bảo mật điều tra sự việc từ ngày 25/9 sau khi phát hiện có ai đó đang tải số lượng lớn token đăng nhập trên nền tảng.

Trong một số công bố chung về sự cố, Facebook từ chối tiết lộ ai là người đứng sau vụ tấn công được xem là nghiêm trọng nhất lịch sử công ty. Ban đầu, quan chức mạng xã hội còn nói có thể không bao giờ tìm ra danh tính thủ phạm. Tuy nhiên, hiện tại các nhà điều tra nội bộ tin rằng kẻ đứng sau là một nhóm spammer Facebook và Instagram đội lốt công ty tiếp thị, hành động của chúng trước đó từng lọt vào tầm ngắm của nhóm bảo mật Facebook.

Facebook đang hợp tác với FBI để điều tra sự cố. Quy mô của cuộc tấn công làm dấy lên các câu hỏi về động của của hacker. Token bị đánh cắp là chìa khóa điện tử để hacker có thể truy cập bất kỳ tài khoản Facebook nào của người dùng. Theo các chuyên gia bảo mật, chúng có khả năng bị hacker được chính phủ tài trợ lợi dụng để gián điệp. Dù vậy, điều tra nội bộ của Facebook chỉ ra mục tiêu của hacker là tài chính.

Facebook tuần trước tiết lộ hacker chỉ truy cập một bộ dữ liệu mà chúng cần. Thay vì xâm phạm tin nhắn cá nhân, chúng lấy đi chi tiết liên lạc như số điện thoại, địa chỉ email, giới tính, tình trạng hôn nhân, lịch sử tìm kiếm, check-in thuộc về 14 triệu người dùng. 15 triệu người dùng còn lại chỉ bị xâm phạm tên và danh bạ. Hacker không lấy được thông tin cá nhân từ 1 triệu người khác bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ.

Hacker chiếm quyền truy cập tài khoản nhờ khai thác lỗ hổng trong tính năng “view as” (xem trang cá nhân với tư cách người khác) của Facebook. Có 3 lỗi trong mã của Facebook cho phép người ngoài đánh cắp dữ liệu, khiến cho cuộc tấn công trở nên phức tạp.

Đây là bê bối mới nhất của gã khổng lồ mạng xã hội sau khi bị chỉ trích vì để thế lực ngoại quốc can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ và không bảo vệ được dữ liệu người dùng trước nhà phát triển bên thứ ba.

Theo WSJ

Nguồn: / 0

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.