Danh sách bài viết

Giải bài tập SBT GDCD lớp 9 bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

Cập nhật: 07/06/2020

Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

Bài 1: Thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?

Trả lời

Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm có giá trị cao cả nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.

Bài 2: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân, gia đình và xã hội?

Trả lời

Làm việc có năng suất, chất lượng,hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân,gia đình và xã hội.

Bài 3: Để có thể làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, là học sinh, em cần rèn luyện như thế nào?

Trả lời

Để có thể làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, là học sinh, em cần học tập và rèn luyện ý thức tốt. Tìm tòi, sáng tạo trọng học tập, có lối sống lành mạnh, vượt qua mọi khó khăn, tránh xa các tệ nạn xã hội

Bài 4: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là, trong một thời, nhất đinh :

  1. Tạo ra nhiều sản phẩm
  2. Tạo ra ít sản phẩm nhưng có giá trị cao
  3. Tạo ra sản phẩm có giá trị
  4. Tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao

Bài 5: Em đồng ý với những ý kiến nào dưới đây?

  1. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm.
  2. Làm việc gì cũng phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả.
  3. Để đạt được năng suất, chất lượng và hiệu quả, phải làm việc có kế hoạch.
  4. Làm việc gì cũng vậy, trước hết phải tính đến năng suất, còn chất lượng thì không quan trọng lắm.
  5. Chi có những anh hùng lao động mới có khả năng làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả.
  6. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, phải có si mê và sự hiểu biết.
  7. Chỉ trong sản xuất mới cần tính đến năng suất, chất lượng hiệu quả.

Bài 6: Theo em, những hành vi nào dưới đây thê hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả? Vì sao?

  1. Tranh thủ thời gian để hoàn, thành công việc một cách nhanh nhất.
  2. Nam thường làm hết các bài trong đề kiểm tra nhưng không rõ đúng, sai thế nào.
  3. Trong khi làm bài thi, Hồng thường cẩn thận thử đi thử lại kết quả nên luôn thiếu thời gian để hoàn thành toàn bộ bài thi.
  4. Lan thường sắp xếp thời gian và kế hoạch học tập hợp lí, vì vậy đã đạt kết quả cao trong học tập.
  5. Anh Hoàng thường làm việc thêm giờ nên cuối năm anh đã đạt định mức lao động bình quân như mọi người trong cơ quan.

Trả lời

Bài 4: D

Bài 5: B, C

Bài 6: D

Bài 7: Để tranh thủ thời gian, trong giờ học, Hà thường mang bài tập của môn khác ra làm. Có bạn khen Hà làm việc có năng suất và làm theo Hà.

Câu hỏi

Em có tán thành cách làm của Hà không? Vì sao?

Trả lời

Cách làm của Hà không đúng với biểu hiện của làm việc có năng suất, mà là biểu hiện thiếu khoa học và vi phạm nội quy học tập.

Bài 8: Có ý kiến cho rằng, để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả thì phải làm việc có kế hoạch.

Câu hỏi.

Theo em, ý kiến đó là đúng hay sai? Vì sao?

Trả lời

Muốn làm việc có năng suất thì phải sắp xếp kế hoạch cụ thể các công việc một cách hợp lí, khoa học.

Bài 9: Theo em, nếu làm việc chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì hậu quả sẽ như thế nào? Em hãy nêu một ví dụ cụ thể?

Trả lời

  • Làm việc gì cũng cần phải có năng suất, chất lượng vì ngày nay, xã hội chúng ta không chỉ có nhu cầu về số lượng mà điều quan trọng của nó là ngày càng phải nâng cao chất lượng sản phẩm (hình thức, độ bền..). Đó chính là hiệu quả công việc.
  • Nếu làm việc mà chỉ chú ý đến năng suất mà không quan tâm đến chất lượng, hiệu quả thì chúng gây nên những tác hại xấu cho con người, môi trường và xã hội.

Ví dụ: Khi quy định bắt mọi người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm được ban hành, vì hám lời, một số cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm đã sản xuất ra những chiếc mũ không đảm bảo đúng tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho người sử dụng

Nguồn: /

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.