Danh sách bài viết

Giải pháp giúp trường quản lý học sinh khi trở lại sau dịch

Cập nhật: 25/10/2023

Làm sao để đảm bảo sự an toàn của học sinh khi đi học trở lại là mục tiêu ra đời của Finki - Hệ thống thông minh cho phép điểm danh học sinh và đo thân nhiệt tự động xuyên suốt lộ trình đến trường bằng nhận diện khuôn mặt. 6 tính năng nổi bật Finki gồm điểm danh học sinh và đo thân nhiệt tự động xuyên suốt lộ trình đến trường bằng nhận diện khuôn mặt; báo cáo thông tin nhiệt độ đến tất cả các bên liên quan như nhà trường, giáo viên, phụ huynh... ngay lập tức.

Hệ thống thông minh cho phép điểm danh học sinh và đo thân nhiệt tự động xuyên suốt lộ trình đến trường bằng nhận diện khuôn mặt.

Hệ thống thông minh cho phép điểm danh học sinh và đo thân nhiệt tự động xuyên suốt lộ trình đến trường bằng nhận diện khuôn mặt.

Hệ thống còn có chức năng xác nhận người đón và phát thông báo học sinh đến khu vực đưa rước khi nhận diện được phụ huynh, hạn chế việc tụ tập đông người; mang công nghệ làm nền tảng kết nối cho nhà trường, giáo viên và phụ huynh giúp cho việc trao đổi thông tin nhanh chóng kịp thời hơn; liên hệ với tài xế đưa đón khi cần.

Đặc biệt, Finki với hệ thống quản trị tập trung còn giúp các cơ sở giáo dục giảm tải phần lớn gánh nặng trong việc quản lý trường học, đồng hành bảo vệ sự an toàn cho học sinh trong hành trình đến trường.

Học sinh TP HCM có thể đến trường đầu tháng 12

Tại hội nghị vào ngày 29/10, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết dự kiến Sở sẽ xây dựng phương án và đề xuất với Ủy ban nhân dân TP HCM cho học sinh cuối cấp lớp 9, lớp 12 và học sinh THPT đã hoàn tất hai mũi vaccine được đi học trực tiếp trở lại vào đầu tháng 12. Thời gian các cơ sở giáo dục hoạt động trở lại đối với các cấp học khác vẫn chưa được quyết định tuy nhiên cũng sẽ sớm đưa vào dự thảo. Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn chưa thực sự an tâm cho con đi học trở lại bởi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Chị Thủy (Quận 3, TP HCM) có con đang học lớp 3 chia sẻ: "Việc học trực tuyến tại nhà còn nhiều bất cập nhưng nếu các con trở lại trường lại lo vấn đề an toàn của cháu. Nếu chưa có biện pháp thực sự an toàn tôi vẫn ưu tiên cho cháu học trực tuyến".

Để sẵn sàng cho ngày mở cửa, các cơ sở giáo dục phải có phương án đảm bảo sức khỏe của học sinh và giáo viên, thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh khi thực hiện các hoạt động dạy và học trong thời gian tới.

Nhà trường cần chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh

Việc đầu tiên sau khi quay lại trường học là học sinh cần được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày để đảm bảo an toàn. Công tác đo thân nhiệt bằng tay sẽ gặp nhiều khó khăn nếu số lượng học sinh đông kéo theo tình trạng đứng tập trung tại cổng trường, dễ gây ách tắc giao thông.

Việc đầu tiên sau khi quay lại trường học là học sinh cần được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày để đảm bảo an toàn.

Việc đầu tiên sau khi quay lại trường học là học sinh cần được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày để đảm bảo an toàn.

Với các cơ sở giáo dục bán trú hoặc nội trú phải đảm bảo quản lý học sinh hiệu quả: cung cấp đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Bên cạnh đó, trường học cần bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

Nhà trường cần bố trí khuôn viên đưa đón học sinh theo quy định và phân bố từng khung giờ để hạn chế tụ tập đông người vào giờ tan tầm. Bên cạnh đó, nên có dịch vụ đưa đón tận nhà để tránh việc phụ huynh đưa đón học sinh vào cùng một khung giờ gây ách tắc giao thông trước cổng trường.

Đặc biệt, khi giáo viên phát hiện học sinh có các biểu hiện thì phải thông báo ngay cho cha mẹ học sinh để nắm tình hình. Điều này đòi hỏi giữa phụ huynh và nhà trường phải có phương thức liên lạc, thông báo trong thời gian ngắn nhất.

Giao diện của Finki.

Giao diện của Finki.

Thế Đan

"Đồng hành bảo vệ sự an toàn cho học sinh trong hành trình đến trường" - Finki cung cấp giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết nỗi lo của phụ huynh và nhà trường trong việc giám sát học sinh theo trọng trách riêng.

Liên hệ với Finki qua www.finki.vn hoặc hotline 094 846 0808 để được tư vấn giải pháp trọn gói.


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?