Danh sách bài viết

Hải quân Mỹ phát minh ra thiết bị khiến người ta không thể nói chuyện

Cập nhật: 09/09/2023

Hải quân Mỹ đã phát minh ra một thiết bị mới để ngăn mọi người trò chuyện. Thiết bị phát âm thanh và gián đoạn âm thanh cầm tay (AHAD) ghi lại nội dung trò chuyện của một người và phát ra lần nữa, làm gián đoạn sự tập trung của họ và ngăn họ nói thêm. Mặc dù là một khái niệm thú vị, nhưng không chắc công nghệ này sẽ được sử dụng trên chiến trường.

Thiết bị này làm gián đoạn sự tập trung của họ và ngăn họ nói thêm.
Thiết bị này làm gián đoạn sự tập trung của họ và ngăn họ nói thêm.

AHAD được phát triển bởi các kỹ sư tại Naval Surface Warfare, Crane Division, một cơ sở nghiên cứu và phát triển của Hải quân ở Indiana chuyên phát triển các loại vũ khí cầm tay. Theo báo cáo của New Scientist, bằng sáng chế được cấp vào năm 2019.

Theo minh họa của sáng chế, nội dung trò chuyện của mục tiêu sẽ được phát lại cho chính họ nghe hai lần, một lần ngay lập tức và một lần sau một khoảng thời gian ngắn. Sự chậm trễ này tạo ra phản hồi thính giác trễ (DAF), làm thay đổi nhận thức bình thường của người nói về giọng nói của họ. Trong bài phát biểu bình thường, người nói nghe thấy lời nói của chính họ với độ trễ nhẹ và cơ thể đã quen với phản hồi này. Bằng cách đưa vào một nguồn phản hồi âm thanh khác với độ trễ đủ dài, sự tập trung của người nói bị gián đoạn và khó tiếp tục nói.

Đơn xin cấp bằng sáng chế thậm chí còn bao gồm một liên kết đến video này, minh họa quá trình thực hiện: