Danh sách bài viết

Hàng loạt thí sinh Sài Gòn không biết mình là F1

Cập nhật: 04/03/2021

Tại điểm thi THCS Tùng Thiện Vương, một thí sinh xét nghiệm âm tính vào ngày 3/7. Tuy nhiên, cha mẹ em xét nghiệm tại khu dân cư ngày 5/7 có mẫu gộp dương tính. Đến hôm nay, 8/7, người mẹ được phát hiện dương tính - tức thí sinh là F1.

Thí sinh này được bạn chở đi thi, xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính. Điểm thi này đã cho hai thí sinh thi các phòng dự trữ, khử khuẩn khuôn viên và triển khai các biện pháp thi an toàn.

Tại điểm thi THPT Bình Hưng Hòa, 2 thí sinh đã xét nghiệm âm tính ngày 3/7, nhưng có người nhà bị dương tính - theo thông báo sáng 8/7. Quận Bình Tân đã phối hợp điểm thi cho 2 em này thi phòng riêng, giữ ở lại để xét nghiệm nhanh, hiện chưa có kết quả.

Tương tự là điểm thi THCS Phú Định (quận 6) có thí sinh là con của ca nghi nhiễm theo kết quả công bố sáng nay.

Điểm thi THPT Lương Thế Vinh (quận 1) cũng ghi nhận một thí sinh F1 khi có mẹ test nhanh ra kết quả dương tính. Người mẹ hiện lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 1

Còn điểm thi THCS Âu Lạc (quận Tân Bình) có thí sinh xét nghiệm hôm 3/7 kết quả âm tính, nhưng đến sáng 8/7 lại nghi dương tính. Em này được cho thi riêng.

Tại quận 4, điểm thi THCS Vân Đồn cũng có thí sinh nghi nhiễm vào trưa nay. Em này đã không tham gia thi buổi chiều.

Xe hỗ trợ y tế tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, trưa 9/7. Ảnh: Hữu Khoa.

Xe hỗ trợ y tế tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, trưa 9/7. Ảnh: Hữu Khoa.

Trước đó, hôm 7/7, TP HCM có 5 thí sinh bị phát hiện nhiễm nCoV ở các điểm thi: THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Lý Phong (quận 5), THCS Bình Tây (quận 6), THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và một trường hợp nghi nhiễm tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3).

Trong đó, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn với hơn 600 thí sinh, một nam sinh ngất xỉu giữa phòng thi môn Văn, test nhanh ra kết quả dương tính. 23 thí sinh cùng phòng với nam sinh phải cách ly tập trung ở một khách sạn gần trường, được chia đôi phòng thi với sự giám sát y tế đặc biệt, hoàn thành nốt các môn thi hôm nay.

Tại điểm trường THCS Đặng Trần Côn (Tân Phú) có một thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều 6/7, sáng 7/7 không đến thi. Điểm thi này đã tìm những em tiếp xúc gần với thí sinh trong buổi làm thủ tục để xếp phòng thi riêng, theo dõi sức khỏe.

Tại điểm thi THCS Lý Phong (quận 5), một thí sinh xét nghiệm ngày 3/7 với mẫu gộp là dương tính. Hai hôm sau, em này được xét nghiệm lại, kết quả là âm tính nên tham gia làm thủ tục, dự thi sáng 7/7. Thi xong, quận 5 báo kết quả xét nghiệm ngày 7/7 là dương tính. Thí sinh đã hoãn thi, điểm thi tách đôi phòng thi có liên quan và tổ chức khử khuẩn toàn bộ điểm thi.

Ngoài ra, điểm thi trường THPT Lê Thánh Tôn (quận 7) cũng ghi nhận thí sinh có xét nghiệm mẫu gộp dương tính đến trường dự thi môn Văn sáng 8/7. Kết thúc môn thi, thí sinh được đưa đi cách ly tập trung và xét nghiệm lại. Kết quả 2 lần xét nghiệm nhanh và PCR sau đó kết quả âm tính.

Tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3), một trường hợp nghi nhiễm nCoV tại buổi thi môn Toán chiều 8/7. Phòng thi đã tách đôi trong buổi thi sau đó, những thí sinh liên quan được cách ly. Em này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính sau đó.

Mạnh Tùng