Danh sách bài viết

Hàng trăm sinh viên nhận giải thưởng Honda

Cập nhật: 25/10/2023

Trong đó, ba giải Honda Y-E-S dành cho sinh viên khối khoa học kỹ thuật, mỗi suất gồm học bổng 70 triệu đồng và xe máy Honda Vision. Trong vòng bốn năm kể từ khi nhận được giải, ứng viên còn có cơ hội nhận phần thưởng Y-E-S Plus nếu tham gia thực tập, nghiên cứu sau đại học tại Nhật Bản.

Ba giải xuất sắc còn lại dành cho sinh viên thuộc các khối ngành nghề khác, mỗi suất gồm học bổng 20 triệu đồng và xe máy Honda Vision.

Top 6 gương mặt xuất sắc đạt giải thưởng Honda năm 2020: Nguyễn Ngọc Cường (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội); Nguyễn Văn Thế (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Trần Hà Anh (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nôi); Lê Minh Hiếu (Trường ĐH Ngoại thương); Nguyễn Ngọc Huyền (Học viện Ngân hàng); Nguyễn Ngọc Thanh Huy (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP HCM).

Bên cạnh đó là 178 giải khuyến khích với phần thưởng là các suất học bổng từ 8 đến 10 triệu đồng.

Lê Minh Hiếu (Trường ĐH Ngoại thương) là một trong 6 thí sinh giành giải thưởng Honda năm 2020.

Lê Minh Hiếu (Trường ĐH Ngoại thương) là một trong 6 thí sinh giành giải thưởng Honda năm 2020.

Ngoài ra, thí sinh tham dự giải thưởng Honda Award còn có cơ hội trải nghiệm chương trình thực tập hoặc môi trường làm việc của Công ty Honda Việt Nam. Tại đây, sinh viên có thể khám phá bản thân từ công việc hàng ngày và tìm thấy đam mê riêng.

Giải thưởng Honda 2020 khởi động từ tháng 9/2020. Sau ba tháng phát động, văn phòng quản lý giải thưởng nhận 813 hồ sơ của các bạn sinh viên với những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như tích cực trong các hoạt động xã hội.

Sau vòng đánh giá hồ sơ, 186 thí sinh xuất sắc được lựa chọn để bước vào vòng viết luận. Ở vòng này, các thí sinh phải trực tiếp nhận định, đánh giá về đề tài mà hội đồng tuyển chọn đưa ra. Theo đó, chủ đề của giải thưởng Honda năm nay là phát triển công nghệ đi kèm lợi ích kinh tế, các tác động của xã hội và môi trường.

Cụ thể: "Trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những vấn đề toàn cầu khác đang diễn ra, hãy cho biết các quan tâm của thế giới về môi trường và công nghệ sinh thái có thay đổi hay không, và đối với một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ôtô, xe máy ở Việt Nam nên có những định hướng phát triển nào trong tương lai cho phù hợp với những thay đổi đó?".

Vòng thi viết luận được tổ chức tại Công ty Honda Việt Nam

Vòng thi viết luận được tổ chức tại Công ty Honda Việt Nam.

Theo đại diện ban tổ chức, đây là đề tài khó và thử thách với thí sinh. Tuy nhiên, với kiến thức xã hội cùng kỹ năng lập luận, phân tích và đưa dẫn chứng sát thực, nhiều bạn đã có những bài luận mang tính thuyết phục với hội đồng tuyển chọn.
Sau vòng viết luận, 30 thí sinh có bài luận xuất sắc tham dự vòng phỏng vấn để chọn ra top 6 thí sinh xuất sắc. "Giải thưởng góp phần khẳng định sự đồng hành của Honda với mong muốn mang lại giá trị mới trong sự nghiệp phát triển của các tài năng trẻ, cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của nước nhà", đại diện Honda chia sẻ.

Giải thưởng Honda (Honda Award) tiền thân là Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) do Quỹ Honda, Công ty Honda Việt Nam và Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) - Bộ Khoa học Công nghệ phối hợp triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Giải thưởng nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển trong khu vực châu Á bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar.

Tại Việt Nam, qua 14 năm, Giải thưởng Honda Y-E-S đã trao cho 140 thí sinh xuất sắc chuyên ngành khoa học và công nghệ thuộc các trường đại học lớn, trong đó 43 thí sinh tiếp tục nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus là giai đoạn hai của Giải thưởng Honda Y-E-S để theo học thạc sĩ, tiến sĩ hoặc thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu tại Nhật Bản. Nhiều bạn trong số đó tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu hoặc công tác tại các viện, các trường đại học, các công ty lớn về khoa học, công nghệ tại Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới.

Với mong muốn mở ra thêm cơ hội cho sinh viên các chuyên ngành khác, từ năm 2020, HVN hợp tác với NISTPASS và Bộ Giáo dục và Đào tạo mở rộng quy mô Giải thưởng Honda Y-E-S và đổi tên thành Giải thưởng Honda (Honda Award). Theo đó, đối tượng tham gia và cơ cấu giải thưởng cũng thay đổi. Giải thưởng Honda hướng tới sinh viên hai năm cuối hoặc mới tốt nghiệp trong năm 2020 thuộc 18 trường đại học thuộc khối khoa học công nghệ và khối các ngành nghề khác.

Thế Đan (Ảnh: Honda)


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...