Danh sách bài viết

Hoãn thi tuyển lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa

Cập nhật: 25/10/2023

Tối 30/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đưa ra yêu cầu này, đồng thời thông báo dừng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 như Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo.

Trước đó, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa dự kiến thu hồ sơ đăng ký dự khảo sát lớp 6 bằng hình thức trực tuyến, từ ngày 31/5 đến 4/6. Lịch làm bài khảo sát trong sáng 12/6 với 90 phút làm bài.

Năm nay, trường có 535 chỉ tiêu với 15 lớp 6. Điều kiện dự thi là học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TP HCM, có điểm bài kiểm tra định kỳ cuối năm mỗi môn Toán và Tiếng Việt từ 9 trở lên trong năm học lớp 5.

Gần đây, mỗi năm gần 4.000 thí sinh tham gia đợt khảo sát để tranh suất vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa - trường duy nhất ở TP HCM xét tuyển đầu vào lớp 6 với hình thức khảo sát năng lực. Đây cũng là một trong hai trường THPT chuyên thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hồi tháng 7/2020. Ảnh: Mạnh Tùng.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hồi tháng 7/2020. Ảnh: Mạnh Tùng.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với hơn 83.300 thí sinh bị hoãn, chưa xác định ngày thi trở lại do các cơ quan chức năng phải họp bàn phương án theo diễn biến dịch bệnh.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, mọi phương án và khâu chuẩn bị cho kỳ thi gần như đã hoàn thành. Kỳ thi lớp 10 có hơn 15.000 cán bộ coi thi và nhân viên phục vụ. Đề thi đã hoàn thành được ba phần tư giai đoạn, dự kiến ngày 1/6 chuyển đến tất cả quận huyện và TP Thủ Đức.

Sở đã chuẩn bị 140 điểm thi, các điểm đều có khu vực dự phòng cho học sinh sốt, có dấu hiệu bất thường. Mỗi phòng thi không quá 24 thí sinh, 2 giám thị để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Khi hoãn thi, lực lượng làm đề và in sao đang được cách ly phải được ra khỏi khu cách ly vì thời gian khá dài. Toàn bộ quá trình làm đề phải bị huỷ, làm lại từ đầu.

Sở yêu cầu các điểm thi giữ kinh phí, lưu trữ hồ sơ thí sinh, các dụng cụ, thiết bị phòng chống dịch để sử dụng lại khi thành phố cho phép tổ chức kỳ thi.

Cũng tại TP HCM, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM) với hơn 2.600 thí sinh dự thi đã kết thúc vào chiều nay sau 5 ngày.

Mạnh Tùng