Danh sách bài viết

Hoàng tử Saudi mua vé máy bay cho 80 con chim ưng

Cập nhật: 02/05/2021

hoang-tu-saudi-mua-ve-may-bay-cho-80-con-chim-ung

80 con chim ưng trên chuyến bay của hãng hàng không Qatar Airways. Ảnh: Reddit.

Một hoàng tử Saudi sẵn sàng chi tiền để 80 con chim ưng bay ở khoang hạng nhất của chiếc máy bay chở khách, Seeker hôm qua đưa tin.

Những người nuôi thú cảnh không được phép đưa động vật theo trong những chuyến bay thương mại thông thường có thể sử dụng máy bay riêng hoặc đặt một hãng hàng không vận chuyển thú nuôi của họ.

Hãng hàng không chấp nhận chở 80 con chim ưng được xác định là Qatar Airways. Jordan Oates, quản lý bay ở PrivateFly với dịch vụ chở thú cưng trong cabin, nhận xét chiếc máy bay chở chim ưng có vẻ giống máy bay thương mại Boeing 767.

"Chúng tôi có những hành khách đi kèm lợn sữa, lợn trưởng thành, chim và nhiều loài động vật khác nhưng chưa có voi", Oates cho biết.

Tại châu Âu, thú cảnh chủ yếu là chó và mèo. Ví dụ, 11 con chó gần đây được phục vụ như khách VIP trong một chuyến bay từ Anh tới Bỉ. Một vị khách đặt cả chiếc máy bay để chở một con mèo từ Edinburgh, Anh to Paris, Pháp.

Trong trường hợp những con chim ưng, tài khoản Reddit "lolalollipopp" bình luận chúng thường xuyên được bắt gặp trên các chuyến bay ở Trung Đông, cho thấy sự phổ biến của loài chim này ở đây.

"Theo tôi những con chim ưng này đang trên đường tới điểm tụ tập đi săn, bởi thành viên của gia đình hoàng gia thường được chở trên lưng ghế thay vì bàn phẳng. Nếu bàn gỗ được dùng làm chỗ đậu cho chim ưng, họ sẽ phủ thêm một tấm thảm để tạo độ bám và bỏ thảm đi sau chuyến bay", một người xem ảnh cho biết.

Thảm và bàn gỗ có thể hứng lông chim rơi rụng. Oates chia sẻ các máy bay tư nhân chở thú cảnh được giữ sạch sẽ. Nếu phát hiện lông chim hoặc lông thú ở bất kỳ nơi nào trên máy bay, một lượt dọn vệ sinh khác sẽ diễn ra.

Qatar Airways cho phép mọi hành khách, không chỉ thành viên hoàng tộc, di chuyển cùng chim ưng trên chuyến bay. Tuy nhiên, số lượng chim bị hạn chế trong chuyến bay thông thường. "Bạn được phép mang 1 con chim ưng ở khoang giá rẻ và tối đa 6 con chim ưng được phép ở trong khoang", hãng hàng không cho biết.

Phương Hoa


Nguồn: /

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.