Danh sách bài viết

Học sinh tiếng Anh tích hợp có bao nhiêu 'con đường' vào lớp 10 công lập?

Cập nhật: 22/04/2024

Học sinh lớp 9 Trường THCS Chu Văn An (Q.1, TP.HCM) trải nghiệm tại phòng thực hành của Trường THPT Bùi Thị Xuân (trường có tổ chức chương trình tiếng Anh tích hợp) để tìm hiểu về chương trình lớp 10

BẢO CHÂU

Theo đó, năm học 2024-2025, TP.HCM có 11 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp với chỉ tiêu cụ thể như sau:

1

Bùi Thị Xuân

70 học sinh

2

Lương Thế Vinh

105 học sinh

3

Nguyễn Thị Minh Khai

35 học sinh

4

Trung học Thực hành Sài Gòn

35 học sinh

5

Mạc Đĩnh Chi

70 học sinh

6

Nguyễn Thượng Hiền

105 học sinh

7

Gia Định

105 học sinh

8

Phú Nhuận

105 học sinh

9

Nguyễn Hữu Huân

70 học sinh

10

Nguyễn Hữu Cầu

35 học sinh

11

THCS-THPT Trần Đại Nghĩa (đang trình đề án)

70 học sinh

Điều kiện tuyển sinh lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp

Học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM trong độ tuổi quy định và phải đáp ứng các điều kiện của một trong 2 nhóm sau:

Nhóm 1: Học sinh có tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp THCS phải thỏa các điều kiện:

  • Có tham gia dự tuyển sinh vào lớp 10
  • Căn cứ vào điểm thi tuyển sinh lớp 10 và điểm trung bình của chương trình tiếng Anh tích hợp, những học sinh này sẽ được ưu tiên bố trí vào những trường có dạy chương trình tiếng Anh tích hợp.

Nhóm 2: Học sinh không tham gia học chương trình tiếng Anh tích hợp phải thỏa các điều kiện:

  • Tốt nghiệp THCS từ loại Khá trở lên.
  • Học sinh có tham gia dự tuyển sinh lớp 10 ngoài 3 môn quy định ngữ văn, toán, ngoại ngữ, học sinh phải đăng ký và dự thi thêm bài môn tiếng Anh tích hợp.

Sở GD-ĐT lưu ý, thí sinh đăng ký dự thi môn tiếng Anh tích hợp được phép đăng ký 2 nguyện vọng dự tuyển vào lớp chuyên Anh (theo Đề án 5695) tại 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa. Trong đó thí sinh phải thực hiện theo các yêu cầu sau:

  • Thí sinh dự thi ngoài 3 môn thi quy định là ngữ văn, toán, ngoại ngữ, phải dự thi thêm bài thi môn chuyên Anh (theo Đề án 5695) gồm tiếng Anh và toán, KHTN bằng tiếng Anh.
  • Điều kiện đăng ký và xét tuyển vào các lớp chuyên Anh (theo Đề án 5695) được thực hiện theo hướng dẫn chuyên năm học 2024-2025.
  • Thí sinh có thể sử dụng kết quả bài thi này để xét vào 11 trường THPT có dạy chương trình tiếng Anh tích hợp.

Cách tính điểm lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp

Điểm xét tuyển = Điểm ngữ văn + điểm ngoại ngữ + điểm toán + điểm trung bình của chương trình tiếng Anh tích hợp hoặc điểm bài thi môn tiếng Anh tích hợp.

Mức điểm yêu cầu cần đạt với chương trình tiếng Anh tích hợp là tất cả bài thi đều phải lớn hơn 0 điểm.

Học sinh tiếng Anh tích hợp có bao nhiêu 'con đường' vào lớp 10 công lập?- Ảnh 2.

SỞ GD-ĐT


Lưu ý khi đăng ký nguyện vọng lớp 10 chương trình tiếng Anh tích hợp

Thí sinh tham dự thi tuyển sinh lớp 10 đăng ký hoàn toàn theo hình trực tuyến trên trang tuyển sinh do Sở GD-ĐT quy định.

Trường THCS chịu trách nhiệm cung cấp tài khoản đăng nhập, tập huấn cách thức đăng ký cho thí sinh theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Mỗi thí sinh dự thi (gồm nhóm 1 và nhóm 2) ngoài đăng ký 3 nguyện vọng vào các trường có tuyển sinh tiếng Anh tích hợp được phép đăng ký thêm 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường.

Đối với Trường THCS, THPT Trần Đại Nghĩa hiện đang trong giai đoạn thực hiện đề án tổ chức lại và đã trình UBND TP, do đó thí sinh có thể đăng ký nếu có nguyện vọng, nhưng phải thay nguyện vọng tùy tình hình thực tế và theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Trường THCS chịu trách nhiệm nhắc nhở, giải thích rõ các nguyện vọng, thứ tự sắp xếp, điều kiện dự thi, đặc biệt lưu ý về bài thi, cách tính điểm, nội dung ôn tập nếu học sinh có nguyện vọng đăng ký môn chuyên Anh (theo Đề án 5695) tại 2 trường chuyên.

Đồng thời Sở GD-ĐT lưu ý các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống, trúng nguyện vọng nào thí sinh phải học nguyện vọng đó và tuyệt đối không được thay đổi thứ tự hay nội dung.

Nếu không trúng tuyển lớp chuyên Anh-toán-khoa học hoặc lớp tiếng Anh tích hợp, thí sinh vẫn được tham gia dự tuyển vào lớp 10 thường theo 3 nguyện vọng đã đăng ký.

Nếu số lượng học sinh đậu và nộp hồ sơ học không đủ 25 học sinh trở lên thì sẽ không mở lớp tiếng Anh tích hợp tại trường đó. Những học sinh đã nộp hồ sơ, sẽ được xem xét chuyển về học tại trường có mở lớp tiếng Anh tích hợp mà còn chỉ tiêu hoặc xét tuyển lớp 10 thường THPT theo 3 nguyện vọng đã đăng ký hoặc chuyển đổi loại hình học tập phù hợp.


Nguồn: / Theo Thanhnien

Đề xuất có giáo viên tiếng Anh trong trường mầm non công lập

Giáo dục và đào tạo

Các trường mầm non ở Hà Nội có chung đề xuất Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành trình Chính phủ phê duyệt vị trí việc làm cho giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ tại...

'Thế hệ XO'

Giáo dục và đào tạo

Đồng hồ điểm 16 giờ 5 phút, chị Hoàng Thanh Hiền tắt phụt màn hình máy tính, sấp ngửa chạy ra bấm thang máy. Tới hầm xe, chị có 3 phút để choàng hết đồ bảo hộ, chống chọi với thời...

Chọn học ngành 'nóng' sẽ dễ có việc làm?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời gian qua, nhiều ngành học mới ra đời đáp ứng xu hướng và được xem là ngành "nóng/hot". Tuy nhiên, những ngành học trước đó cũng vẫn không giảm 'nóng'. Vậy độ...

Chọn ngành 'nóng' phải chấp nhận cạnh tranh?

Giáo dục và đào tạo

Khi quyết định nộp hồ sơ vào các ngành học xu hướng, ngành 'nóng'/'hot', thí sinh có những thuận lợi và khó khăn gì? Với những ngành học không được xem là...

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhóm sinh viên đại diện Việt Nam đến Anh giành cơ hội khởi nghiệp bằng AI

Giáo dục và đào tạo

Với ý tưởng dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh giá tình trạng kích ứng và dị ứng da đầu, 3 sinh viên từ Trường ĐH RMIT Việt Nam đã vượt qua hơn 5.000 người để đại diện Việt...

Trang web tuyển sinh bị sập, dữ liệu thí sinh đăng ký có bị mất?

Giáo dục và đào tạo

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian đăng ký thi các môn năng khiếu và đăng ký xét tuyển trực tuyến sau sự cố trang web tuyển sinh bị sập nhiều ngày liền.

Đề kiểm tra ngữ văn lan tỏa tinh thần 'Sống đẹp' từ cuộc thi Báo Thanh Niên

Giáo dục và đào tạo

Sáng 24.4, học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức (Q.1, TP.HCM) làm bài kiểm tra môn ngữ văn có chủ đề xuyên suốt 'Sống đẹp', với ngữ liệu ở phần đọc hiểu là đoạn trích của những bài viết về...

Tài trợ gần 30 tỉ đồng cho các dự án tiếng Anh, giáo dục, nghệ thuật

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh tài trợ 946.000 bảng Anh (gần 30 tỉ đồng) để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Anh và Việt Nam ở 3 lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, tiếng Anh nhằm tạo ra di sản lâu dài về kết nối, cộng tác...

Công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024

Giáo dục và đào tạo

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố phổ điểm 3 đợt đầu bài thi đánh giá năng lực HSA 2024.