Danh sách bài viết

Học sinh tổ chức Nord Anglia Education hỗ trợ cộng đồng thời dịch

Cập nhật: 25/10/2023

Học sinh các trường thuộc tổ chức Nord Anglia Education tận dụng nền tảng công nghệ chung tay đóng góp vì mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc như xóa nghèo, chăm sóc sức khỏe và cho cuộc sống tốt hơn, giảm bất bình đẳng, giáo dục có chất lượng...

Hàng nghìn học sinh dành gần 56.000 giờ đồng hồ cho các hoạt động xã hội, gây quỹ 433.000 USD (gần 10 tỷ đồng) gửi đến các tổ chức từ thiện địa phương và quyên góp 50.000 vật dụng khác nhau theo chương trình vì cộng đồng có quy mô toàn cầu "Share A Dream - Chia sẻ ước mơ".

Nền tảng trực tuyến "Share A Dream" cho phép các em phối hợp cùng nhau lên kế hoạch, triển khai, theo dõi và đánh giá hiệu quả dự án thực hiện tại từng địa phương. Theo thống kê của Nord Anglia Education, tỷ lệ học sinh tham gia dự án vì cộng đồng tăng 68% so với năm học 2019-2020 dù trong bối cảnh dịch bệnh.

Tại Việt Nam, học sinh trường Quốc tế Anh (BIS) và trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) đã tích cực gây quỹ trực tuyến, tham gia các hoạt động cộng đồng và ủng hộ đồ dùng cần thiết từ tháng 9/2020 đến tháng 3/2021. Sau 7 tháng, các em quyên góp được 68.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng) cho 27 tổ chức từ thiện trong nước.

Giáo viên, học sinh trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) TP HCM gửi quà cứu trợ đến người dân Miền Trung bị lũ lụt vào năm 2020.

Giáo viên, học sinh trường Quốc tế Anh Việt (BVIS) TP HCM gửi quà cứu trợ đến người dân Miền Trung bị lũ lụt vào năm 2020.

Học sinh các trường trong tổ chức Nord Anglia ở châu Âu quyên góp 165.000 USD (gần 3,8 tỷ đồng) cho 52 quỹ từ thiện. Tại Ấn Độ, các em kêu gọi đóng góp các gói thực phẩm hỗ trợ những gia đình khó khăn ở vùng nông thôn Hyderabad.

Học sinh các trường tại Trung Quốc gây quỹ tài trợ cho một em bé 17 tháng tuổi phẫu thuật mổ tim. Các em tại Ecuador tặng máy tính nhằm giúp các em tại địa phương học trực tuyến khi trường học phải đóng cửa do Covid-19.

Học sinh trường Quốc tế Anh (BIS) Hà Nôi gây quỹ ủng hộ miền Trung bị lũ lụt vào năm 2020.

Học sinh trường Quốc tế Anh (BIS) Hà Nội gây quỹ ủng hộ miền Trung bị lũ lụt vào năm 2020.

Ông Shaun William, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Trung Đông của tổ chức Nord Anglia Education cho biết, học sinh trong hệ thống tích cực đóng góp nhằm tạo nên thay đổi tích cực đối với cộng đồng địa phương bất chấp thách thức và khó khăn mà dịch bệnh gây ra. Thông qua nền tảng "Share A Dream", các em có thể kết nối, chia sẻ ý tưởng, thực hiện hoạt động tình nguyện hướng tới những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Đây là minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ giúp các em học tập, phát triển bản thân cả ở bên trong cũng như bên ngoài lớp học."

Được thành lập vào năm 1972 tại Anh, tiền thân là một đơn vị cung cấp các lớp học tiếng Anh dành cho người nước ngoài, Nord Anglia Education (NAE) mở một trường quốc tế đầu tiên - School of Warsaw vào năm 1992. Vào những năm 2000, NAE bắt đầu tập trung chiến lược xây dựng các trường quốc tế cao cấp, với tốc độ phát triển nhanh tại châu Á, châu Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Vào tháng 7/2019, công ty chuyển trụ sở chính từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Luân Đôn (Anh).

Hiện NAE là một trong những tổ chức các trường học hàng đầu thế giới với 73 trường trên 30 quốc gia. Các trường học cung cấp nền giáo dục tiên tiến với chất lượng cao cho 67.000 học sinh từ mầm non tới hết bậc trung học. Tổ chức này có nhiều chương trình giảng dạy quốc tế gồm giáo trình quốc gia của Anh, Tú tài quốc tế, Tú tài Thụy Sĩ (Swiss Maturité), giáo trình quốc gia Trung quốc và chứng chỉ trung học Mỹ, chương trình Advanced Placement cùng nhiều chương trình khác.

Quy mô toàn cầu cho phép tổ chức tuyển dụng và phát triển giáo viên chất lượng trên thế giới, mang đến học sinh trải nghiệm học tập tích cực. NAE còn có mối quan hệ hợp tác với các tổ chức nổi tiếng thế giới như Học viện Nghệ thuật Juilliard, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Đại diện Nord Anglia Education cho biết, là một thành viên của tổ chức, mọi học sinh đều có cơ hội kết nối và cộng tác với các bạn đồng trang lứa ở nhiều nơi trên toàn thế giới thông qua chương trình trường học toàn cầu (Global Campus), nền tảng EdTech để có trải nghiệm học tập thú vị bên ngoài lớp học.

Tìm hiểu thêm các trường thành viên của tổ chức Nord Anglia Education ở Việt Nam tại đây.

Ngọc An


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?