Danh sách bài viết

Học sinh Việt đạt điểm cao ở cuộc thi làm phim quốc tế

Cập nhật: 25/10/2023

Theo công bố của Hội đồng Anh ngày 6/4, 5 học sinh trường THCS Thanh Xuân đã giành giải quốc gia cuộc thi làm phim Your World (Thế giới của bạn). Cuộc thi được tổ chức thường niên, dành cho học sinh lứa tuổi 14-17 thuộc mạng lưới các trường đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh.

Ngoài đạt giải quốc gia, phim do 5 học sinh trường THCS Thanh Xuân thực hiện đứng thứ hai về điểm số trong 40 trường thuộc khu vực Đông Á, chỉ sau một trường ở Myanmar.

Đội thi của trường THCS Thanh Xuân nhận giải thưởng từ Hội đồng Anh hôm 5/4. Ảnh: Hội đồng Anh.

Đội thi của trường THCS Thanh Xuân nhận giải thưởng từ Hội đồng Anh hôm 5/4. Ảnh: Hội đồng Anh.

Your World năm nay có chủ đề "Building a brighter future" (Tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn) thu hút các trường từ 127 quốc gia. Các đội thi làm phim theo hai hình thức là phim ngắn và phim hoạt hình, tập trung vào hai mảng chính là "Những cộng đồng kiên cường" (Resilient communities) và "Cuộc sống bền vững" (Sustainable living).

Lưu Thảo Anh, thành viên của đội thi trường THCS Thanh Xuân, cho biết nhóm đã thực hiện đoạn phim ngắn bằng tiếng Anh về vấn đề xã hội đang rất nóng hiện nay - đại dịch Covid-19, thuộc mảng "Những cộng đồng kiên cường". "Trong phim, chúng em gửi gắm thông điệp: Những điều lớn lao nhất có thể đạt được qua những điều nhỏ bé nhất trong xã hội", Thảo Anh chia sẻ.

Là trường đầu tiên của Việt Nam tham dự cuộc thi này, bà Ngô Thị Diệp Lan, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân, đánh giá cao mục tiêu của Your World, trong đó có việc mang tới cơ hội sáng tạo, vận dụng kiến thức tổng quát thông qua các môn học nhằm giải quyết vấn đề của cộng đồng xã hội, đồng thời giúp học sinh phát triển 6 kỹ năng cốt lỗi, gồm hợp tác và giao tiếp, sáng tạo và trí tưởng tượng, quyền công dân, kiến thức về công nghệ số, khả năng lãnh đạo.

"Cuộc thi đã giúp học sinh trường THCS Thanh Xuân thể hiện sự tích cực hòa nhập với học sinh quốc tế, bản lĩnh và những ý tưởng sáng tạo trong công việc hàng ngày, đóng góp vào việc xây dựng thế giới tốt đẹp hơn", bà Lan nói, bày tỏ mong muốn cuộc thi sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn để học sinh nhà trường được giao lưu học hỏi nhiều hơn, đưa hình ảnh của trường lan tỏa trong cộng đồng quốc tế.

Bà Donna McGowan, Giám đốc quốc gia Hội đồng Anh tại Việt Nam, cũng hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều học sinh Việt Nam tham gia Your World hơn, từ đó nhận thức được bản thân phải làm việc chăm chỉ, trang bị nhiều kỹ năng để có thể học tập tốt và thành công trong cuộc sống.

Dương Tâm