Danh sách bài viết

HOCMAI tặng quà Tết cho trẻ em Làng trẻ SOS

Cập nhật: 07/03/2021

Đại diện HOCMAI cho biết, tổ chức này đã đã thực hiện hai đợt thiện nguyện trao tặng bánh chưng, sách vở, đồ dùng học tập và quà lưu niệm đến gần 300 em nhỏ ở làng trẻ em SOS tại Phú Thọ và Hải Phòng. Món quà này góp phần giúp các em nhỏ có năm mới ấm cúng hơn. Hoạt động có sự góp sức của cộng đồng người chơi game "Bánh chưng khổng lồ" trên ứng dụng HOCMAI.

Đại diện HOCMAI trao tặng bánh chưng bánh chưng cho làng trẻ SOS Hải Phòng. Ảnh: HOCMAI.

Đại diện HOCMAI trao tặng bánh chưng bánh chưng cho làng trẻ SOS Hải Phòng. Ảnh: HOCMAI.

Game "Bánh chưng khổng lồ" ra mắt đầu tháng 1, là trò chơi được tích hợp trên ứng dụng học tập HOCMAI dành cho phiên bản điện thoại di động. Thông qua game này, HOCMAI tạo ra một sân chơi giải trí kết nối những người chơi vào chung một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn.

Người chơi có thể tham gia các minigame gồm: oẳn tù tì, cờ caro (XO), thử tài đố vui trong game "Bánh chưng khổng lồ" để thu thập xu và đóng góp làm nên chiếc bánh chưng lớn nhất có thể. Chiếc bánh chưng "ảo" này sẽ được HOCMAI chuyển thành bánh chưng thật để tặng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày Tết đến xuân về.

Sau ba tuần hoạt động, cộng đồng người chơi đã đóng góp được cho chiếc bánh chưng lớn tổng cộng là hơn 40 triệu xu. Số xu này đã được HOCMAI quy đổi thành những phần quà và tổ chức trao tặng trẻ em làng SOS.

HOCMAI tặng quà cho các em nhỏ tại làng trẻ SOS

HOCMAI tặng quà cho các em nhỏ tại làng trẻ SOS. Ảnh: HOCMAI.

Ông Tăng Tiến San, Giám đốc Làng trẻ em SOS Hải Phòng cho biết: "Chương trình thiện nguyện của HOCMAI có ý nghĩa đối với các cháu tại làng trẻ em SOS. Hoạt động này tạo nên không khí ấm áp, sự gần gũi, chia sẻ của cộng đồng xã hội với trẻ em thiệt thòi. Sự quan tâm của HOCMAI cũng tạo động lực cho các mẹ, các dì ở làng trẻ làm tốt hơn việc chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu. Trước đó, HOCMAI cũng tài trợ khóa học trực tuyến miễn phí cho các em trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát".

Chia sẻ về ý nghĩa chuyến đi thiện nguyện, cô Đỗ Khánh Phượng, giáo viên tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI cho biết: "HOCMAI không chỉ khuyến khích sự phát triển, nâng cao tri thức cho các thế hệ học sinh mà còn chú trọng việc giáo dục nhân cách và giáo dục đạo đức cho mọi người. Chuyến đi này không đơn giản chỉ mang lại những món quà cho các em, mà còn giúp tôi nhận thấy mình góp phần làm việc có ý nghĩa xã hội".

Tình nguyện viên HOCMAI giao lưu văn nghệ cùng các em nhỏ tại làng trẻ SOS Phú Thọ

Tình nguyện viên HOCMAI giao lưu văn nghệ cùng các em nhỏ tại làng trẻ SOS Phú Thọ. Ảnh: HOCMAI.

Vừa qua, nền tảng học trực tuyến Hocmai.vn đạt giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số, giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2020. "Không giới hạn khoảng cách, không giới hạn độ tuổi tham gia chơi, mỗi đóng góp của người chơi đều là những đóng góp quý giá, góp phần mang tới những món quà ý nghĩa và thiết thực cho trẻ em làng trẻ SOS. Có thể nói, HOCMAI đang phát huy hơn nữa ý nghĩa xã hội của mình trong việc thu hẹp khoảng cách số giữa các vùng miền, đồng thời khẳng định được vị thế là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến", đại diện HOCMAI cho biết.

Nguyễn Lê


Nguồn: /

Thêm hàng loạt đơn vị được liên kết tổ chức thi chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

Giáo dục và đào tạo

Hôm nay 11.5, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đã công bố danh sách mới nhất các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế tại Việt Nam.

169 thí sinh thi đánh giá năng lực Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Quy Nhơn

Giáo dục và đào tạo

169 thí sinh ở các tỉnh Nam Trung bộ và Tây nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức tại Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định).

IDP và Hội đồng Anh cấp hơn 124.000 chứng chỉ trong 1 năm: 'Sức nóng' của IELTS

Giáo dục và đào tạo

Tổng số chứng chỉ IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp trong năm 2022 hơn 124.000 phần nào phản ánh sự sôi động của thị trường luyện thi, cũng như nhu cầu ngày càng tăng với chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.

Hơn 90.000 chứng chỉ tiếng Anh bị cấp sai quy định: Hội đồng Anh khẳng định gì?

Giáo dục và đào tạo

Hội đồng Anh chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis trong năm 2022.

7.000 giáo viên nghỉ việc: Sinh viên sư phạm tốt nghiệp loại giỏi vẫn làm ngành khác

Giáo dục và đào tạo

Mới đây, dư luận chú ý với số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, tính từ tháng 8.2023 đến tháng 4.2024 có 7.215 giáo viên nghỉ việc, chuyển việc. Trong đó ở bậc mầm non, khoảng 1.600...

Bao nhiêu trường được tổ chức thi tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Giáo dục và đào tạo

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) vừa công bố danh sách các đơn vị tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, cập nhật đến tháng 4.2024.

Phụ huynh nhận đơn in sẵn 'xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10'

Giáo dục và đào tạo

Ngày 11.5, trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền lá đơn có tựa đề 'Đơn xin không tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025' được cho là xuất phát từ một trường THCS tại...

Những lưu ý cho thí sinh sau khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Giáo dục và đào tạo

17 giờ hôm qua (10.5), việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã kết thúc. Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) đưa ra một số lưu ý sau thời điểm này.

Khó khăn trong phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS

Giáo dục và đào tạo

Công tác phân luồng học sinh (HS) sau khi tốt nghiệp THCS gặp nhiều khó khăn, thách thức do bệnh thành tích và tâm lý của phụ huynh.

4 chàng 'thi cho vui', ẵm ngay 4 giải nhất giải toán trên máy tính cầm tay

Giáo dục và đào tạo

'Với trường em thì kỳ thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay là một sân chơi, tụi em cũng xác định đi thi cho vui thôi, nào ngờ mới 'bung' một chút thì...