Danh sách bài viết

Hội nghị VUS TESOL 2022 thu hút gần 3.000 người tham gia

Cập nhật: 20/10/2022

Trở lại sau hai năm tổ chức trực tuyến, hội nghị thu hút người tham gia từ TP HCM, nhiều tỉnh thành và các quốc gia như Philippines, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc... Chị Ngô Thuận Anh - giáo viên tại Trường THPT Nhân Việt (Quận 12, TP HCM) chia sẻ về chủ đề năm nay rằng mỗi giáo viên trong tương lai phải tiếp cận những phương pháp giảng dạy mới mang tính chất cập nhật của thời đại.

"Hội nghị còn có đóng góp thiết thực cho việc xây dựng mạng lưới liên hệ của các giáo viên vì công việc giảng dạy không chỉ mang tính chất cá nhân mà còn cần có sự chung tay đóng góp của cả cộng đồng", chị nói thêm.

Hội nghị diễn ra tại Grand Palace ngày 22/7. Ảnh: VUS

Hội nghị diễn ra tại Grand Palace ngày 22/7. Ảnh: VUS

Thông qua kết nối giữa các chuyên gia quốc tế và trong khu vực, Hội nghị VUS TESOL 2022 đã giúp cộng đồng giáo viên giảng dạy Anh ngữ có thời gian lắng nghe chia sẻ, nhìn lại thách thức với ngành trong thời gian qua. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chỉ ra những thành tựu đã đạt được trước tác động của đại dịch và sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0, toàn cầu hóa.

Hội nghị có sự tham gia của 22 diễn giả từ tổ chức giáo dục và nhà xuất bản nổi tiếng trong và ngoài nước, là đối tác của VUS như National Geographic Learning, Oxford University Press, Macmillan Education, Cambridge University Press, NEAS, E-future, MM Publications, ClassIn, Pearson, FAHASA, CDIMEX... với 20 phiên thảo luận về các xu hướng và ý tưởng liên quan đến việc giảng dạy Anh ngữ.

Trong đó có phương pháp đọc chọn lọc, áp dụng công nghệ trong dạy và học; chuyển đổi linh hoạt giữa trực tiếp và trực tuyến; thu hút học viên bằng các trò chơi trong lớp học; áp dụng quy trình RTP trong việc dạy kỹ năng đọc, "lớp học đảo ngược" (Flipped Classroom) và mô hình 3xP (three times practice) trên nền tảng truyền thống và kỹ thuật số.

Tiến sỹ Hayo Reinders - diễn giả đến từ Oxford University Press chia sẻ về Tương lai ngành Giảng dạy tiếng Anh: Hướng đi từ hiện tại trong phiên thảo luận khai mạc. Ảnh: VUS

Tiến sỹ Hayo Reinders - diễn giả đến từ Oxford University Press chia sẻ về "Tương lai ngành Giảng dạy tiếng Anh: Hướng đi từ hiện tại" trong phiên thảo luận khai mạc. Ảnh: VUS

Bên cạnh nền tảng về nghiệp vụ, các diễn giả còn bàn về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cho giáo viên. Với kinh nghiệm giảng dạy tại VUS Phú Mỹ Hưng trong nhiều năm, thầy Matthew Ritzma nhận định, chủ đề của hội nghị lần này đề cập đến những vấn đề mới nhất về kiến thức, công nghệ, đồng thời, khai thác khía cạnh cảm xúc, tâm lý của các giáo viên hiện nay.

Trong đó, ông ấn tượng với bài thảo luận "Tương lai ETL: Tư duy mới về phát triển nghiệp vụ và nâng cao sức khỏe tinh thần cho giáo viên" dẫn dắt bởi thầy Steven Happel - Quản lý đào tạo cấp cao tại VUS; "Giáo dục năng lực cảm xúc - xã hội trong công việc và cuộc sống" của diễn giả Andrew Duenas.

"Qua đó, các giáo viên thêm tự tin và vững vàng về tâm lý hướng đến mục tiêu bảo đảm hiệu quả và chất lượng giảng dạy trong mỗi giờ lên lớp", thầy nói thêm.

Các diễn giả Allen Davenport - Andrew Duenas - Derek Spaffor - Hayo Reinders cùng host Steven Happel trong phiên thảo luận cuối cùng (Panel Discussion) của hội nghị.

Các diễn giả Allen Davenport - Andrew Duenas - Derek Spaffor - Hayo Reinders cùng host Steven Happel trong phiên thảo luận cuối cùng (Panel Discussion) của hội nghị.

Trong giai đoạn hiện nay, giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong cả quá trình dạy và học. Vì thế, để trở thành một giáo viên đón đầu tương lai của ngành, mỗi người cần làm chủ tiềm lực của bản thân và bắt kịp những đổi mới về phương pháp giảng dạy. Đây cũng là lý do VUS thường xuyên tổ chức hội nghị, workshop với mục tiêu đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Từ đó, nhân sự có thể sẵn sàng bước vào tương lai trong tâm thế chủ động là người khai phá.

Tại sự kiện, bà Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, để có thể thành công giảng dạy trực tuyến, giáo viên cần lưu ý đến các phương pháp giảng cũng như tài liệu dạy học. Điều này đòi hỏi sự tích cực tham gia của giáo viên trong quá trình tự bồi dưỡng và tích cực tương tác với công nghệ để có thể làm chủ quá trình dạy học.

Bên cạnh đó, bà cũng đánh giá hội nghị VUS TESOL là một sự kiện chuyên môn có ý nghĩa với lịch sử 17 năm tổ chức, số lượng, quy mô, thành phần người tham dự đa dạng. Chương trình cũng tập trung vào hoạt động bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên nói chung, giảng dạy tiếng Anh nói riêng. Đây cũng là hoạt động có tác động tích cực đến việc đảm bảo công tác dạy học cũng như là đổi mới giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

Thông qua hội nghị VUS TESOL 2022, hệ thống VUS còn tạo nên một diễn đàn để giáo viên trên toàn quốc gặp gỡ, trao đổi và xây dựng niềm say mê với nghề - yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo chất lượng của giảng dạy ngoại ngữ. Đồng thời, đơn vị cũng hưởng ứng sáng kiến từ Chính phủ trong khuôn khổ các chương trình thúc đẩy "Mô hình cộng đồng học tập ngoại ngữ" (Foreign Language Learning Community System), góp phần tăng hiệu quả của hợp tác công và tư. Trong đó, VUS cùng tham gia, đóng góp xây dựng nền tảng trực tuyến mạnh mẽ, từ đó, phát triển và cung cấp các tài nguyên giáo dục mở.

Giáo viên tham gia hội nghị thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu. Ảnh: VUS

Giáo viên tham gia hội nghị thảo luận cùng các chuyên gia hàng đầu. Ảnh: VUS

Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL là hoạt động thường niên, được tổ chức miễn phí cho tất cả giáo viên và nhân sự làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Thông qua hội nghị, VUS muốn góp phần chia sẻ trách nhiệm phát triển cộng đồng trong việc nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên Anh ngữ trên toàn quốc và trong khu vực.

Thiên Minh

Với mục tiêu trở thành hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam,VUS cung cấp các chương trình giáo dục chuẩn quốc tế, giúp trang bị kiến thức, tư duy toàn cầu, kỹ năng học tập, làm việc và nền tảng ngôn ngữ vững chắc. Từ đó, thế hệ trẻ Việt Nam có thể tự tin kết nối thế giới và kiến tạo tương lai cho chính mình và cộng đồng.
Hệ thống đã được vinh danh với nhiều giải thưởng quan trọng như: Trung tâm luyện thi Cambridge hạng mức cao nhất - Hạng vàng; Đối tác ủy thác khảo thí IELTS chính thức hạng mức kim cương của British Council Vietnam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chứng nhận trung tâm đạt chuẩn chất lượng đào tạo quốc tế bởi NEAS trong 4 năm liên tục.
Năm 2021, VUS cũng nhận được giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" (Best Companies To Work For in Asia 2021).

Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?