Danh sách bài viết

Hội thảo Kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam – Hoa Kỳ Innovation Roadshow 2016.

Cập nhật: 20/09/2020

Ngày 07/03/2016 tại hội trường Bộ Khoa Học & Công Nghệ đã diễn ra Hội thảo “Kết nối đổi mới sáng tạo Innovation roadshow 2016” do bộ Khoa Học & Công Nghệ  và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức
 

Toàn cảnh Hội thảo.

 
Hội thảo lần này được tổ chức nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các tập đoàn, các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hoa Kỳ với các đơn vị viện trường, các doanh nghiệp, đơn vị khởi nghiệp của Việt Nam. Sự kiện Kết nối đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động đầu tiên thuộc sáng kiến Kết nối Hoa Kỳ - ASEAN của chính phủ Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa 2 khu vực. Một trong những trụ cột của Kết nối này là hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.
Hội nghị có sự tham dự của Đại sứ quán Hoa kỳ tại Việt Nam - Ngài Ted Osius; Ngài Đại sứ David Throne – Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Hoa Kỳ; cùng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hoa Kỳ. Về phía Bộ Khoa Học & Công Nghệ có sự tham gia của Tiến sĩ Trần Văn Tùng –Thứ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ; lãnh đạo các đơn vị bộ ngành trực thuộc. Cùng 25 doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư, viện trường và các cá nhân tiêu biểu trong hoạt động khởi nghiệp.

 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam – Ngài Ted Osius phát biểu tại Hội Thảo.

 
Theo Ngài Ted Osius – Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cho rằng đổi mới sáng tạo  không chỉ thiết yếu với riêng tương lại nước Mỹ, đó cũng là điều thiết yếu với tương lai của Việt Nam, hội thảo ngày hôm nay để nuôi dưỡng khuyến khích sự lớn mạnh vượt bậc của cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Ngài cũng ghi nhận những đóng góp củ Bộ Khoa Học – Công Nghệ và Chính phủ Việt Nam trong việc nuôi dưỡng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.
 

Đại sứ David Throne – Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện.

 
Sau đó, Ngài Ted Osius đã giới thiệu  Đại sứ David Throne – Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Hoa Kỳ phát biểu tại sự kiện. Đại sứ David Throne cho biết sự kiện Kết nối Đổi mới sáng tạo này cũng chính là một sự kiện quan trọng  để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ở hai nước, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ nỗ lực để tiếp tục hợp tác với khu vực Đông Nam Á và sẽ làm việc với các đối tác để thúc đẩy sự phát triển của khu vực đầy tiềm năng này.
Khối lượng thương mại song phương giữa hai khu vực đã gấp 3 lần kể từ những năm 1990 và đạt đến 250 tỷ USD trong năm 2014. Doanh nghiệp Hoa Kỳ có đóng góp cao nhất trong nguồn FDI vào ASEAN và các nước ASEAN đã tạo nên cũng đang gia tăng đầu tư vào nước Mỹ. Hợp tác kinh tế giữa Hoa Kỳ và các nước ASEAN đã tạo nên rất nhiều việc làm, ở cả hai khu vực.

 

Tiến sĩ Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ phát biểu tại hội thảo.

 
Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa Học & Công Nghệ cho biết, Bộ Kho Học & Công Nghệ đã và đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp tạo đà cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai, cùng với Bộ Kế Hoạch & Đầu Tư xây dựng hành lang pháp lý về đầu tư mạo hiểm và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, triển khai đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp doanh nghiệp mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.
Hoa Kỳ là nơi có hàng ngàn tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới, là một trong những cường quốc khởi nghiệp. Do đó, thông qua những sự kiện như “Kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam – Hoa Kỳ 2016”, Việt Nam hy vọng sẽ tạo môi trường để kết nối các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghệp khởi nghiệp của Việt Nam cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo; trao đổi và học hỏi kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và tăng cường hợp tác giữa hai phía.

 

Tiến sĩ Trần Văn Tùng (bên trái) – Thứ trưởng Bộ Khoa Học & công Nghệ thăm quan các gian hàng tại Hội thảo.

 
Tại hội thảo, đại diện các tập đoàn, các quỹ đầu tư của Hoa Kỳ đã thuyết trình, trao đổi và chia sẻ về đổi mới sáng tạo, đầu tư khởi nghiệp với các đơn vị khởi nghiệp của Việt Nam đang có mặt trong hội thảo. Trước khi hội thảo kết thúc, các đại biểu khách mời đã tham quan các gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam.
 
Trường Xuân - Trung tâm Dịch vụ, trình diễn và chuyển giao công nghệ Hòa Lạc

Nguồn: / 0

Nếu chip cấy não của Elon Musk thực hiện hành động có hại, người hay máy sẽ phải chịu trách nhiệm?

Các ngành công nghệ

Từ năm 1999, hai triết gia người Úc và người Anh nêu lên một thí nghiệm giả định về não bộ. Năm 2024, giả thuyết trở thành hiện thực.

Trung Quốc hướng tới tàu ngầm laser di chuyển với tốc độ âm thanh

Các ngành công nghệ

Trung Quốc dường như đang vạch ra những chân trời mới bằng việc phát triển tàu ngầm chạy bằng công nghệ laser.

Robot hình người đang hoạt động trong nhà máy của Tesla như thế nào?

Các ngành công nghệ

Optimus, được giới thiệu lần đầu tiên bởi Tesla vào năm 2021, là một robot hình người có tham vọng cách mạng hóa ngành công nghiệp tự động hóa.

Mẫu máy bay siêu thanh bay nhanh hơn Concorde

Các ngành công nghệ

Máy bay XB-70 Valkyrie tốc độ 3.218 km/h của Không quân Mỹ đã truyền cảm hứng thiết kế cho máy bay siêu thanh dân sự sau này là Concorde và Tupolev Tu-144.

Drone biến thành phao cứu người khi đáp xuống nước

Các ngành công nghệ

Drone TY-3R có thể giúp hai người lớn nổi trên mặt nước, có phạm vi liên lạc 1,1km và hoạt động được 10 phút sau một lần sạc.

Trung Quốc tạo ra loại “pin nước” mạnh gần gấp đôi pin lithium nhưng giá… không đổi

Các ngành công nghệ

Loại pin nước mới được kì vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt ngành xe điện tương lai.

Pin sạc siêu nhanh đầu tiên trên thế giới cho eVTOL

Các ngành công nghệ

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Lưới điện thông minh ngăn chặn mất điện

Các ngành công nghệ

Chattanooga, Tennessee, là một trong những nơi có lưới điện tiên tiến nhất ở Mỹ, có thể tự khắc phục sự cố và phục hồi cung cấp điện trong vòng vài giây.

Giải đua xe AI thách thức giới hạn công nghệ tự lái

Các ngành công nghệ

Giải đua xe tự động Autonomous Racing League (A2RL) diễn ra trên đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi với chiến thắng thuộc về đội đua đến từ Đại học Kỹ thuật Munich (TUM).

Công chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do AI viết kịch bản

Các ngành công nghệ

Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ tập trung vào các vấn đề đang nổi cộm toàn cầu, đồng thời trình chiếu bộ phim đầu tiên hoàn toàn do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.