Danh sách bài viết

Hơn 5.000 trẻ mầm non được dạy về an toàn giao thông

Cập nhật: 25/10/2023

Honda Việt Nam vừa tổng kết chương trình giáo dục an toàn giao thông mang tên "Tôi yêu Việt Nam" dành cho trẻ 3 đến 5 tuổi.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết, sau hơn 6 tháng triển khai với hình thức phát sóng series phim phiên bản "Vui giao thông" trên truyền hình, thí điểm đào tạo trong cấp giáo dục mầm non tại một số tỉnh thành trên cả nước, chương trình đã nhận phản hồi tích cực từ phía phụ huynh, giáo viên, có sức hấp dẫn với các bạn nhỏ. Theo khảo sát vào tháng 1 cho thấy, tỷ lệ nhận thức về an toàn giao thông của các bé tại 13 tỉnh ở lứa tuổi mầm non đạt 76%.

Series phim phiên bản Vui giao thông trên truyền hình.

Series phim phiên bản "Vui giao thông" trên truyền hình.

"Tôi yêu Việt Nam" phát sóng lần đầu tiên vào năm 2004, được biết đến là chương trình hướng dẫn về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn do Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an, Đài truyền hình, Đài tiếng nói Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp triển khai.

Từ đó đến nay, chương trình liên tục cải tiến, đổi mới về hình thức, nội dung phù hợp với thị hiếu của đông đảo khán giả cả nước nhằm đem đến những câu chuyện, hình ảnh chân thực về thực trạng, bài học giao thông, giúp người xem bổ sung kiến thức, kỹ năng để phòng tránh tai nạn.

Năm 2020, "Tôi yêu Việt Nam" trở lại với phiên bản mới "Vui giao thông", tập trung vào trẻ mầm non, độ tuổi hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu tham gia giao thông.

Giáo dục về an toàn giao thông tại trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Giáo dục về an toàn giao thông tại trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Chương trình là series phim hoạt hình 26 tập, mỗi tập 5 phút, phát sóng trên kênh VTV3 vào tối thứ 7 hàng tuần. Ngoài ra, phim còn phát trên các kênh Youtube và Fanpage chính thức của "Tôi yêu Việt Nam" và POPS Kids TV. Mỗi tập phim là một bài học với các quy tắc giao thông, cùng sự dẫn dắt của bộ 3 nhân vật hoạt hình gần gũi với lứa tuổi mầm non là Bi (khỉ) - Bo (mèo) - Ben (tắc kè).

Song song với việc phát sóng trên truyền hình, để các bạn nhỏ có thể tiếp cận với kiến thức dễ dàng, Honda cũng phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm chương trình giáo dục an toàn giao thông cấp mầm non năm học 2020 - 2021 tại 15 trường thuộc 5 tỉnh, thành bao gồm: Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng, Phú Thọ, Nghệ An. Trước đó, hội thảo tập huấn triển khai thí điểm chương trình giáo dục "Tôi yêu Việt Nam" cấp giáo dục mầm non năm học 2020 - 2021 được tổ chức trong tháng 9/2020 cho gần 100 cán bộ quản lý, giáo viên.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết thêm, nội dung truyền tải đến các em do Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Mầm non - Bộ Giáo dục Đào tạo biên soạn dựa trên thực trạng tham gia giao thông hằng ngày của trẻ nhỏ, lồng ghép kiến thức về luật giao thông đường bộ hiện hành phù hợp với nhận thức của các bé.

Trẻ ở trường mầm non Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ tìm hiểu an toàn giao thông thông qua trò chơi.

Trẻ ở trường mầm non Minh Phương, Việt Trì, Phú Thọ tìm hiểu an toàn giao thông thông qua trò chơi.

Hình thức thể hiện sinh động thông qua tập phim hoạt hình về bộ giáo cụ, mô hình giao thông, bài nhạc giao thông... vui nhộn, truyền tải thông qua phương pháp giảng giải trực quan, trò chơi, cuộc thi, thảo luận, trò chuyện, sân khấu hóa, đọc thơ, kể chuyện, ca nhạc, trải nghiệm thực tế... Nhờ đó, các bạn nhỏ có cơ hội thực hành, vừa "chơi mà học" kiến thức.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, cải thiện để chương trình phù hợp với lứa tuổi và hấp dẫn hơn. "Tôi yêu Việt Nam" trên truyền hình và giáo dục an toàn giao thông cấp mầm non sẽ tiếp tục triển khai, mở rộng tới trường mầm non tại 23 tỉnh trong năm học 2021 - 2022.

Lê Nguyễn (Ảnh: Honda Việt Nam)


Nguồn: /

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT: Lưu ý các mục liên quan xét tuyển ĐH

Giáo dục và đào tạo

Thí sinh đã trải qua những ngày đầu tiên của đợt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chỉ trong ngày đầu tiên, Hệ thống quản lý thi của Bộ GD-ĐT đã ghi nhận có trên 196.000...

SV ĐH Duy Tân giành giải nhì, ba tại Ngày hội Ngôn ngữ Văn hóa Hàn 2024

Giáo dục và đào tạo

Nổi trội trong nhiều lĩnh vực nói, viết, hát tiếng Hàn và nhảy Kpop, sinh viên Khoa Tiếng Hàn của Trường Ngôn ngữ - Xã hội nhân văn (LHSS), thuộc Trường đại học (ĐH) Duy Tân đã...

Chỉ 11% người lao động Việt Nam hài lòng về ý nghĩa công việc hiện tại

Giáo dục và đào tạo

Kết quả của một khảo sát mới công bố cho thấy 99% người lao động Việt Nam nghĩ rằng việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc thực sự quan trọng đối với họ. Đáng chú ý, chỉ 11% hài lòng...

Tuyển sinh đại học: Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất

Giáo dục và đào tạo

Trong hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non Bộ GD-ĐT mới ban hành, bộ này tiếp tục nhấn mạnh, nếu trúng tuyển thì mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng...

Thi tốt nghiệp THPT: Trường hợp nào được miễn thi ngoại ngữ vẫn cần đăng ký thi?

Giáo dục và đào tạo

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành, thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định được miễn thi và được tính điểm 10 môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT. Dù vậy, thí sinh vẫn...

Phó thủ tướng: Nhân lực là bài toán quyết định trong phát triển công nghiệp bán dẫn

Giáo dục và đào tạo

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng, để phát triển nền công nghiệp bán dẫn, chúng ta cần phải chạy đua với thời gian, bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao có tính quyết định...

ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học, có người công bố 115 bài báo

Giáo dục và đào tạo

Sau hơn 2 tháng thực hiện công tác tuyển dụng, ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển được 14 nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành. Trong đó, có ứng viên từng công bố 115...

Đào tạo qua E-learning có ‘lỗi thời’ đối với nhân sự trẻ?

Giáo dục và đào tạo

Trong thời đại của thông tin nhanh và sự phổ biến của video ngắn, việc yêu cầu nhân sự Gen Z tham gia những khóa học trực tuyến dài hàng chục phút có thể gây lãng phí...

Thừa Thiên-Huế: Giông lốc thổi bay nhiều phòng học, học sinh phải tạm nghỉ

Giáo dục và đào tạo

Trận giông lốc chiều tối qua đã thổi bay mái của 6 phòng học nên sáng nay (3.5) toàn bộ học sinh của Trường tiểu học Phú Lương 1 (Thừa Thiên-Huế) phải tạm nghỉ học.

Trẻ mầm non, tiểu học có học bù thứ 7 không?

Giáo dục và đào tạo

Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 dài 5 ngày liên tục, các trường mầm non, tiểu học ở TP.HCM tổ chức dạy bù, cho học sinh học bù vào thứ bảy (4.5) không?